Vì lời hứa 2 năm trước của chồng mà giờ chúng tôi lâm cảnh lao đao

Khi em chồng gọi điện nhắc lại về lời hứa của 2 năm trước, vợ chồng tôi điêu đứng nhìn nhau.

Vì lời hứa 2 năm trước của chồng mà giờ chúng tôi lâm cảnh lao đao-1

Bố chồng tôi mất sớm, khi đó em chồng tôi mới 3 tuổi, còn chưa nhớ rõ mặt cha. Mẹ chồng là một người phụ nữ mạnh mẽ khi một mình gánh vác, nuôi dạy hai người con trai trưởng thành.

Bà kiên quyết không đi bước nữa vì sợ cảnh cha dượng - con ghẻ, sợ con mình bị đối xử tệ bạc. Thế nên chồng tôi và em chồng luôn kính trọng, yêu thương mẹ hết mực.

Hiện tại, mẹ chồng đang sống chung với vợ chồng Phú - em chồng tôi. Phú mở xưởng mộc, làm ăn khấm khá nên cũng không cần vợ chồng tôi phải phụ giúp tiền nuôi mẹ. Thỉnh thoảng, tôi cũng gửi mẹ chồng vài triệu nhưng bà đều từ chối.

Hai năm trước, trong một bữa tiệc gia đình, chồng tôi vui miệng bảo đợi mẹ tròn 60 tuổi, anh sẽ tổ chức tiệc sinh nhật linh đình cho mẹ, sẽ mời bà con trong xóm đến dự cho vui. Lời nói vui lúc đó cứ nghĩ là sẽ không ai nhớ đến.

Vậy nhưng 4 ngày trước, em chồng gọi điện nhắc chúng tôi về lời hứa đó. Phú nói chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến ngày mẹ tròn 60 tuổi rồi, vợ chồng cậu ấy đã chăm sóc, phụng dưỡng mẹ thì vợ chồng tôi cũng nên làm điều gì đó để báo hiếu bà. Việc tổ chức tiệc sinh nhật là điều nên làm.

Phú tắt điện thoại, vợ chồng tôi nhìn nhau, chẳng ai nói với ai câu nào nhưng trong lòng rối rắm đủ thứ. Nguyên đêm đó, tôi và chồng không nói chuyện với nhau. Sáng hôm sau, tôi có ý trách chồng vì đã hứa hẹn khi không tỉnh táo, để bây giờ lâm vào thế khó. Chồng lại trách ngược tôi không biết hiếu thuận, không thương mẹ chồng.

Anh nói những gì anh hứa vào 2 năm trước đều là thật lòng. Anh muốn tổ chức tiệc cho mẹ, cũng như cảm ơn sự chăm sóc, yêu thương, bảo vệ của mẹ suốt 40 năm qua. Anh chỉ không ngờ, hồi đó kinh tế gia đình còn khá giả; bây giờ tôi lại sinh con thứ 3, nhà có 3 đứa con nhỏ, mất việc làm, kinh tế eo hẹp.

Rồi chồng năn nỉ tôi về vay mượn bên nhà ngoại 20 triệu để tổ chức cho mẹ chồng. Nếu không, anh không biết phải đối diện với mẹ, với em trai như thế nào?

Tôi cũng nghĩ đến chuyện này rồi, nếu không thực hiện lời hứa, chỉ sợ là mình sẽ mang tiếng xấu thôi. Mà vay tiền để tổ chức tiệc trong khi còn đang nuôi 3 đứa con nhỏ, tôi thấy phung phí quá.

Tôi có nên chủ động về quê, nói rõ mọi chuyện để mẹ chồng thông cảm cho mình không?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vi-loi-hua-2-nam-truoc-cua-chong-ma-gio-chung-toi-lam-canh-lao-dao-20230423205023577.htm

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất