Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Vì sao bà Phương Hằng mắng chửi Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng?

Vị CEO Đại Nam khai nhận do các cá nhân có lời lẽ xúc phạm bạn thân cũng như chồng mình trước nên mới phát ngôn xúc phạm lại.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương ban hành kết luận điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại địa bàn tỉnh Bình Dương, liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Đồng thời, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án tới Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố đối với bà Hằng về tội danh trên theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo Dân Trí, tại cơ quan công an, bà Hằng khai nhận nguyên nhân dẫn đến những phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên và một số người khác là do họ có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm bà và ông Dũng (chồng bà) nên bà dùng từ ngữ để xúc phạm lại những người này.

Vì sao bà Phương Hằng mắng chửi Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng?-1
Vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng là người bị hại trong vụ án này

Qua điều tra, từ tháng 6/2021, bà Hằng sử dụng 2 tài khoản tài khoản Facebook: “Ha Lee”, “Nguyễn Phương Hằng” và 5 tài khoản YouTube: “Trường Đua Đại Nam”, “Chistiana Nguyen”, “LONG VLOG”, “Tin Nóng Nhất 24h”, “Luật sư Vlog” để tổ chức nhiều buổi livestream, phát ngôn trực tiếp về nhiều chủ đề, nhiều nội dung khác nhau được nhiều người theo dõi, chia sẻ, bình luận.

Cụ thể, trong các buổi phát trực tiếp, bà Hằng phát ngôn những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân như bà Đinh Thị Lan, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Công Vinh.

Sau những phát ngôn không đúng về bản thân, những người này đồng loạt làm đơn tố cáo hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã trưng cầu Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Bình Dương giám định tài liệu đối với các phát ngôn của bà Hằng về các cá nhân tố cáo bà.

Vì sao bà Phương Hằng mắng chửi Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng?-2
Bà Phương Hằng khi bị bắt. Ảnh: CACC

Người Lao Động cho biết, căn cứ vào kết quả giám định của Sở TT-TT tỉnh Bình Dương, những lời nói, phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng trong 48 buổi livestream (phát sóng trực tiếp) trên mạng xã hội từ 2021 - 2022 có chứa nội dung xúc phạm, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân.

Được biết, các cá nhân đứng đơn tố cáo bà Hằng cũng được cơ quan điều tra gửi văn bản, mời làm việc để thông báo về nội dung kết thúc điều tra vụ án. 

Công an tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của bà Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Hiện cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị chức năng xác minh, làm rõ, xử lý đối với những người liên quan và các cá nhân sử dụng kênh YouTube để đưa, chia sẻ thông tin liên quan đến bà Hằng.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-ba-phuong-hang-mang-chui-thuy-tien-dam-vinh-hung-n-320073.html

Nguyễn Phương Hằng Thuỷ Tiên Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng