Vì sao cấm quay phim, chụp ảnh ở hẻm Hào Sĩ Phường

Tấm biển cấm quay chụp ở hẻm Hào Sĩ Phường (phường 11, quận 5, TP.HCM) được treo lên vì nhiều vấn đề như cơ sở hạ tầng, tính riêng tư...

Trả lời Zing về tấm biển cấm ở hẻm Hào Sĩ Phường, đại diện UBND phường 11 cho biết đây là quy định do khu phố tự đề ra. Trước đó, nhiều người dân tại đây đã phản ánh bức xúc về việc du khách, đoàn quay phim làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

"Hào Sĩ Phường được chọn làm điểm giới thiệu, quảng bá du lịch của quận 5 nói riêng và thành phố nói chung. Tuy nhiên, không phải hộ dân nào cũng đồng ý để người ngoài tới quay phim, chụp ảnh.

Tổ dân phố từng nhờ phường giải quyết vấn đề này. Phường đề nghị tổ chức họp, lấy ý kiến chung. Kết quả là đa số người dân không đồng ý tiếp tục việc quay, chụp trong khu phố này", đại diện phường 11 chia sẻ.

Vì sao cấm quay phim, chụp ảnh ở hẻm Hào Sĩ Phường-1
Biển cấm chụp ảnh ở hẻm Hào Sĩ Phường.

Nhiều trường hợp người đến quay chụp thiếu ý thức cũng khiến các hộ dân bức xúc. Phường 11 từng ghi nhận báo cáo về việc các đoàn quay phim báo chí, thương mại tự ý chặn đường người dân. Bên cạnh đó, vấn đề giữ gìn vệ sinh chung cũng khiến nhiều người không còn muốn cho khách tới quay chụp.

Theo đại diện phường 11, tầng trên khu Hào Sĩ Phường đã xuống cấp. Việc quá đông khách, đoàn phim đến đây có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân. Từ khi đợt dịch thứ hai xuất hiện, người dân cũng không thích khách từ nơi khác đến vì nguy cơ lây lan bệnh.

"Theo luật báo chí, phường vẫn hỗ trợ cho các đoàn quay phim, chụp ảnh. Tuy nhiên, việc này cần thông qua ý kiến từ phòng Văn hóa Thông tin và tổ dân phố. Phường không đưa ra luật cấm nhưng đây là một vấn đề khá nhạy cảm", người này chia sẻ.

Hẻm Hào Sĩ Phường gây ấn tượng bởi 2 dãy nhà san sát với những bức tường sơn màu xanh, vàng nổi bật. Khu dân cư hơn 100 tuổi này là nơi sinh sống chủ yếu của người Việt gốc Hoa.

Kiến trúc của tòa nhà được xây dựng theo phong cách cổ điển, khiến bạn tựa như lạc vào khung cảnh yên bình xa xưa của TP.HCM vào thập niên 70, 80. Không chỉ thu hút giới trẻ, Hào Sĩ Phường cũng là địa điểm hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài ghé đến.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-cam-quay-phim-chup-anh-o-hem-hao-si-phuong-post1129341.html

Sài Gòn

Tin tức mới nhất