Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong 'Tây Du Ký' nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?

Để mời Mã Lan đóng ''Tây Du Ký'', đạo diễn Dương Khiết đã vạch ra kế hoạch có một không hai.

Mỹ nhân nhận được đãi ngộ cao nhất Tây Du Ký

Có thể nói, dù không xuất hiện nhiều trong Tây Du Ký, nhưng vai Ân tiểu thư do nữ diễn viên Mã Lan thủ vai vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Ân tiểu thư là mẹ của Đường Tăng, thiên kim tiểu thư nhà thừa tướng. Nhân ngày tung cầu kén rể, Ân tiểu thư phải lòng tân khoa trạng nguyên Trần Quang Nhụy liền trao cầu cho chàng. Trần Quang Nhụy và Ân tiểu thư kết duyên được 100 ngày thì đi hưởng trăng mật trên sông.

Giữa đường, Trần Quang Nhụy bị tên lái đò giết hại, Ân tiểu thư nhẫn nhục sinh con là Đường Tam Tạng. Sau này, Đường Tăng đã dùng luật pháp để trừng trị kẻ hãm hại cha của ông.

Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-1
Mã Lan và đạo diễn Dương Khiết.

Trong Tây Du Ký, Mã Lan đã hóa thân xuất sắc thành Ân tiểu thư. Từ nhan sắc, thần thái đến khí chất của cô đều nhận được sự đánh giá cao của khán giả. Vậy nên dù chỉ xuất hiện vỏn vẹn 3 phút nhưng Ân tiểu thư vẫn được coi là vai diễn 'để đời' của Mã Lan trên màn ảnh nhỏ.

Được biết, Mã Lan lọt vào mắt xanh của đạo diễn Dương Khiết khi bà đi khắp nơi quay lại các vở kịch địa phương và tình cờ gặp cô. Nhận thấy nữ diễn viên sở hữu vẻ đẹp tròn trịa, đầy đặn, phúc hậu đúng chuẩn mỹ nhân đời Đường, nên Dương Khiết đã sớm nhắm vai Ân tiểu thư cho Mã Lan. Tuy đây chỉ là vai phụ nhưng lại rất quan trọng với mạch phim bởi có liên quan trực tiếp đến Đường Tăng.

Song khi ấy, Mã Lan lại là trụ cột của đoàn kịch Hoàng Mai Hý (một loại kịch truyền thống của Trung Quốc), phải đi diễn liên miên nên thời gian vô cùng eo hẹp. Cô khó lòng sắp xếp lịch trình theo đoàn Tây Du Ký. Tuy nhiên, đạo diễn Dương Khiết vẫn cương quyết mời nữ diễn viên vào đoàn. Bà thậm chí còn tuyên bố: ''Nếu không có Mã Lan thì sẽ không quay Tây Du Ký nữa''.

Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-2
Để mời được Mã Lan, đạo diễn Dương Khiết đã chấp nhận bỏ ra một khoản kinh phí không hề nhỏ.

Cuối cùng, đạo diễn Dương Khiết đã cùng đoàn kịch của Mã Lan vạch ra phương án ''có một không ai''. Theo đó, đoàn phim sẽ đặt chuyên cơ, rồi phái người lái ô tô tới tận nơi Mã Lan biểu diễn đón cô đến sân bay.

Sau khi xuống máy bay, nữ diễn viên lập tức được đưa đến phim trường. Ngay sau khi cảnh quay hoàn thành, Mã Lan lại gấp rút lên đường trở về. Toàn bộ thời gian cho quá trình này chỉ mất đúng 1 ngày, hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến lịch trình của Mã Lan tại đoàn kịch.

Để thực hiện kế hoạch này, đạo diễn Vương Khiết đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Đây là điều hiếm thấy giữa bối cảnh kinh phí quay Tây Du Ký vô cùng ít ỏi, đoàn phim thường xuyên phải tiết kiệm tối đa.

So sánh với những diễn viên chính như ''Tôn Ngộ Không'' Lục Tiểu Linh Đồng, ''Trư Bát Giới'' Mã Đức Hoa, mức đãi ngộ của Mã Lan hoàn toàn vượt xa. Cô trở thành nữ diễn viên được nhận cát- xê cao nhất trong phim.

Được biết sau khi đóng Tây Du Ký, Mã Lan còn được chọn cho một bộ phim kinh điển khác là Hồng lâu mộng. Tuy nhiên quá trình quay Hồng lâu mộng kéo dài đến tận 3 năm, nên Mã Lan đành lỗi hẹn vì không sắp xếp được thời gian.

Nữ diễn viên hàng đầu quốc gia, sống hạnh phúc bên chồng dù không có con cái

Mã Lan sinh năm 1962, là nghệ sĩ cực kỳ tài hoa và nổi tiếng tại Trung Quốc. Tuy không xuất hiện nhiều trên màn ảnh, nhưng cô lại là diễn viên Hoàng Mai Hý hàng đầu.

Ngay từ khi còn rất trẻ, Mã Lan đã được công nhận là diễn viên hạng A cấp quốc gia và đảm nhận vai trò trưởng đoàn kịch. Cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá, như Giải thưởng văn hóa, Giải Hoa mai, Giải Bạch Ngọc Lan, Giải Phi Thiên, Giải Kim Ưng...

Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-3Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-4
Mã Lan gặt hái rất nhiều thành công với Hoàng Mai Hý.

Ngoài diễn xuất, cô còn là giáo sư của Đại học truyền thông Chiết Giang, chuyên gia danh dự Học viện sân khấu Thượng Hải. Mã Lan cũng phát huy tài năng trong vai trò MC cho một vài chương trình chuyên về âm nhạc sân khấu.

Về đời tư, Mã Lan rất kín tiếng, ít khi chia sẻ chuyện gia đình. Tuy nhiên, cô cũng từng khiến dư luận xôn xao khi kết hôn với học giả nghiên cứu văn hoa nổi tiếng Trung Quốc - Dư Thu Vũ. Nguyên nhân là vì khi cả hai đến với nhau, Dư Thừa Vũ đã có vợ con và hơn Mã Lan đến 16 tuổi.

Ngoài ra sau khi kết hôn, vợ chồng Mã Lan còn nhiều lần dính nghi vấn ly hôn, nguyên nhân vì Dư Thu Vũ được cho là đã phải lòng một nữ nhà văn. Dù vậy hiện tại cả hai vẫn gắn bó bên nhau. Một số nguồn tin tiết lộ dù không có con cái nhưng vợ chồng Mã Lan rất hạnh phúc. Mỗi khi có thời gian rảnh, họ lại cùng nhau đi du lịch, tận hưởng thế giới hai người.

Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-5
Vì sao chỉ xuất hiện 3 phút trong Tây Du Ký nhưng mỹ nhân này vẫn nhận cát-xê cao nhất, được đưa đón bằng chuyên cơ?-6
Hình ảnh vợ chồng Mã Lan.

Ở tuổi 58, Mã Lan vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung. Sau khi nghỉ hưu, cô vẫn thường xuyên xuất hiện bên chồng trong các sự kiện với danh nghĩa phu nhân của Dư Thu Vũ, chứ không phải là ngôi sao hàng đầu.

Theo Thế Giới Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/vi-sao-chi-xuat-hien-3-phut-trong-tay-du-ky-nhung-my-nhan-nay-van-nhan-cat-xe-cao-nhat-duoc-dua-don-bang-chuyen-co-87159.htmlttps://thegioitre.vn/vi-sao-chi-xuat-hien-3-phut-trong-tay-du-ky-nhung-my-nhan-nay-van-nhan-cat-xe-cao-nhat-duoc-dua-don-bang-chuyen-co-87159.html

Tây Du Ký

Tin tức mới nhất