Vì sao chưa rút cọc lên đã xác định bé trai tử vong?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, có đủ bằng chứng xác định bé trai rơi xuống trụ bê tông đã tử vong.

Theo Vietnamnet đưa tin, chiều tối 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã có thông tin mới về tình hình cứu nạn và thông tin về việc bé trai rơi xuống ống trụ bê tông tại công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình). 

Theo ông Bửu, đến thời điểm hiện nay, cơ quan chức năng tại hiện trường xác định cháu bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) đã tử vong.

Vì sao chưa rút cọc lên đã xác định bé trai tử vong?-1
Ông Bửu thông tin với báo chí

Ông Bửu cho biết thêm, xác định như vậy là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian cháu bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống cống có độ sâu…. 

Được biết, trước khi thông tin với báo chí như trên, cha bé Hạo Nam được đưa vào hiện trường làm việc với cơ quan chức năng và chỉ huy của đội cứu hộ - cứu nạn.

Thông tin rõ hơn về vấn đề này, thông tin từ Thanh Niên, ông Bửu cho biết, việc hội chẩn xác định bé mất có sự phối hợp giữa các cơ quan: pháp y - y tế - chính quyền địa phương kết hợp với những đánh giá hiện trạng tại vị trí em bé bị nạn rơi vào ống cọc, với thời gian kéo dài, rơi vào độ sâu nhưng không được cứu nạn trong 4 ngày. 

Vì sao chưa rút cọc lên đã xác định bé trai tử vong?-2
Cháu bé được xác định tử vong sau hơn 5 ngày lọt vào trụ bê tông sâu 35m

Với độ sâu không được thông khí, chấn thương và với những đánh giá bằng các biện pháp quan sát hiện trường kết hợp với những yếu tố chuyên môn khác để tiên lượng bé sống ở giai đoạn đầu.

Nhưng đến hiện nay, các cơ quan chuyên môn đã có những thủ tục xác định bé Nam tử vong và đang tìm cách đưa em bé lên mặt đất để thực hiện an táng theo truyền thống.

Về việc sớm đưa thi thể cháu về nhà, ông Bửu cũng cho biết, phương án cứu hộ đối với bé bị tử vong phải được thực hiện sớm nhất để còn làm tang sự cho bé. 

Vì sao chưa rút cọc lên đã xác định bé trai tử vong?-3
Quá trình cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra khẩn trương trong đêm

Việc thi công để đủ điều kiện đưa cọc móng lên để tiếp cận với thi thể bé Hạo Nam vẫn được thực hiện gấp rút. "Việc cứu hộ sẽ được tham khảo với các chuyên gia và đơn vị tốt nhất để sớm đưa bé Hạo Nam lên mặt đất.

Việc thực hiện phương án này rất nặng nề khó khăn nhưng các đơn vị thi công sẽ dốc hết sức mình với sự trợ giúp của các chuyên gia cùng các thiết bị chuyên dụng, để làm thế nào sớm kết thúc cứu hộ", ông Bửu thông tin.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-sao-chua-rut-coc-len-da-xac-dinh-be-trai-tu-vong-n-332705.html

Đồng Tháp giải cứu

Tin tức mới nhất