Vì sao Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không bùng nổ như mong đợi?

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không tạo nhiều hiệu ứng truyền thông như người hâm mộ kỳ vọng.

Từ khi lên sóng, Ca Sĩ Mặt Nạ trở thành chương trình âm nhạc "gây bão" sóng truyền hình, tạo 'cơn sốt' trên MXH nhờ những bản phối đỉnh cao, gây tò mò cho khán giả vì danh tính nghệ sĩ giấu mình đằng sau lớp mascot. 

Để chuẩn bị cho đêm Chung kết, ekip đã đầu tư hẳn 4 bài hát mới cho top 4 chung cuộc, có cả phần trình diễn của bộ tứ tài năng, đầu tư mascot cho khách mời là "nữ hoàng phòng trà" Lệ Quyên.

Tưởng chừng sau khi trải qua chặng hành trình dài hơn 4 tháng phát sóng, đêm Chung kết sẽ tạo được nhiều dấu ấn đặc biệt cho người hâm mộ. Rốt cuộc, kết quả lại không bùng nổ như mong đợi. 

Vì sao Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không bùng nổ như mong đợi?-1

Sự cố lộ kết quả trước giờ lên sóng

Vài giờ trước khi lên sóng tập Chung kết, trên MXH bất ngờ lan truyền hình ảnh top 3 trên cổng bình chọn chính thức của chương trình.

Theo đó, trong poster và thể lệ nhắn tin bình chọn Quán quân chỉ có ảnh Lady Mây, Phượng Hoàng Lửa và O Sen, làm dấy lên nghi vấn Tí Nâu sẽ bị loại trong tập Chung kết.

Kết quả đúng như thông tin bị lộ trên MXH, dù được mệnh danh là "thánh bẻ giọng", "lội ngược dòng" nhiều bảng đấu nhưng Tí Nâu chính là người phải dừng chân đầy tiếc nuối ở Ca Sĩ Mặt Nạ

Lỗi kỹ thuật không công chiếu

Ngoài chuyện kết quả bị lộ, tập Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ còn vướng phải "hạt sạn" to đùng.

Trong khi chương trình đang được livestream trên 1 nền tảng khác (bản trên YouTube sẽ được công chiếu sau), một lỗi kỹ thuật đã xảy ra khiến tập Chung kết không còn ở chế độ công chiếu mà chuyển thành clip được đăng tải lên đầy đủ.

Thay vì tập trung vào phần thể hiện của các mascot khác, thưởng thức xem ai là người thể hiện hay nhất các ca khúc mới, nhiều khán giả chỉ kéo đến cuối tập phát sóng để biết kết quả, xem danh tính Tí Nâu có đúng là Thùy Chi. 

Vì sao Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không bùng nổ như mong đợi?-2

Vì sao Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không bùng nổ như mong đợi?-3

Quá trình phát sóng dài lê thê

Ca Sĩ Mặt Nạ lên sóng từ giữa tháng 7 nhưng đến nay đã hơn 4 tháng phát sóng mà chương trình vẫn chưa tìm được Quán quân chung cuộc. Sức hút chương trình đã phần nào giảm nhiệt khi khán giả ngán ngẩm với những tình tiết dài lê thê, không cần thiết. Càng về cuối, chương trình vẫn tiếp tục phát những đoạn clip manh mối, gợi ý, chia sẻ của mascot khi tham gia show trong khi khán giả đã lờ mờ đoán được danh tính nghệ sĩ qua giọng hát đặc trưng trên sân khấu. 

Ở Bán kết Ca Sĩ Mặt Nạ vừa qua, tưởng chừng như khán giả có thể biết danh tính 1 mascot bị loại thì kết quả không mong muốn đã xảy ra. Khi O Sen và Tí Nâu có tỉ số bình chọn bằng nhau, chương trình lại đi đến quyết định không loại ai cả để rồi đến Chung kết lại chọn ra top 3 chung cuộc. Ekip còn bỏ trống hẳn một tuần phát sóng sau Bán kết chỉ để điểm lại những sân khấu nổi bật của các mascot. Và giờ đây, sau Chung kết, người hâm mộ lại phải đợi thêm 2 tuần để biết danh tính ai là Quán quân Ca Sĩ Mặt Nạ.

Vì sao Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ không bùng nổ như mong đợi?-4

Sự hào hứng sẽ chỉ dâng cao khi vòng sau luôn có nhiều bất ngờ hơn vòng trước. Nếu chấp nhận kéo dài chương trình thì nhà sản xuất cũng nên tính kĩ lưỡng về điều này để duy trì cảm xúc của khán giả.

Nhìn chung, tập Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ tuy không bùng nổ như mong đợi nhưng màn lộ diện của Thùy Chi vẫn gây được ấn tượng với khán giả. Không ai ngờ một nữ ca sĩ vốn gắn chặt với hình ảnh nhẹ nhàng, đằm thắm lại có "nhân cách thứ 2" khá lầy lội, chịu chơi tới bến ở Ca Sĩ Mặt Nạ. Với nhiều sự cố không mong muốn tuần qua, người hâm mộ vẫn hy vọng rằng chương trình sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn trong đêm công bố và trao giải Quán quân sắp lên sóng vào ngày 19/11 tới. 

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/vi-sao-chung-ket-ca-si-mat-na-khong-bung-no-nhu-mong-doi-20221107233526821.htm

Ca Sĩ Mặt Nạ

Tin tức mới nhất