Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?

Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) cho biết, bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ tiếng nổ trong vụ cháy do pháo lậu.

Tối 27/12, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin với Tuổi Trẻ cho biết, vào khoảng 19h cùng ngày, một vụ cháy xảy tại cửa hàng sửa chữa xe máy trên đường Hoàng Công Chất, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-1
Ngọn lửa bốc cháy đổ rực trong cửa tiệm

Lực lượng chức năng đã điều 4 xe cứu hỏa cùng nhiều cảnh sát đến dập lửa. Xe cứu thương cũng được điều đến hiện trường.

Một cán bộ Công an quận Bắc Từ Liêm nói: "Lúc đó khoảng 19h, chúng tôi đang được điều đi bảo vệ an ninh trận bóng đá giữa Việt Nam và Malaysia ở Nhổn thì có tin cháy. Chúng tôi lại được điều về đây ngay. Ban đầu có 3 người trong tiệm sửa xe máy bị thương, đã được xe cứu thương đưa đi bệnh viện ngay sau đó".

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-2

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-3

Lực lượng PCCC tiếp cận, khống chế đám cháy

Tới 20h cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Cũng theo vị này, người dân ở khu vực xung quanh cho biết, trước khi xảy ra hỏa hoạn, họ có nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn ở quán sửa xe máy. 

Liên quan đến vụ việc, tối cùng ngày, trao đổi với Vietnamnet, Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) cho biết, bước đầu, lực lượng chức năng nghi ngờ tiếng nổ trong vụ cháy do pháo lậu.

"Kết quả cụ thể như thế nào phải chờ lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, do đêm tối lực lượng chưa thể tiến hành khám nghiệm. Thêm vào đó, cả 3 nạn nhân trong nhà đều đang được cấp cứu, lực lượng công an sẽ khai thác thông tin tiếp", Đại tá Phạm Trung Hiếu nói.

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-4Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-5
Lực lượng chức năng quây rào bảo vệ hiện trường

Đến 21h, lực lượng chức năng đã điều động nhà bạt, đồng thời quây rào xung quanh để bảo vệ hiện trường.

Theo người dân sinh sống tại tòa nhà S2, Chung cư Goldmark City, sức ép từ vụ nổ đã khiến cánh cửa hành lang của căn hộ tầng 2, bị đẩy khỏi khung và rạn vỡ.

"Tiếng nổ đinh tai nhức óc, không tưởng tượng được. Mọi người trong chung cư tôi đều hoảng loạn hết", một người dân chia sẻ.

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-6
Cánh cửa hành lang nhiều căn hộ bị đẩy khỏi khung, rạn vỡ

Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-7Vì sao có tiếng nổ lớn khi cháy tiệm sửa xe ở Hà Nội?-8
Một số mảnh giấy ở hiện trường được cho là giống xác pháo

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-co-tieng-no-lon-khi-chay-tiem-sua-xe-o-ha-noi-n-331951.html

vụ cháy hỏa hoạn

Tin tức mới nhất