Vì sao cơn đau đầu cướp đi mạng sống của nữ người mẫu Singapore

Theo bác sĩ chuyên khoa thần kinh nguyên nhân khiến nữ người mẫu Singapore tử vong đột ngột sau cơn đau đầu có thể do cô bị dị dạng mạch máu não.

TS.BS Trần Đức Sĩ, chuyên khoa thần kinh,  Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, cho biết dị dạng mạch máu não có nhiều thể khác nhau, do nhiều cơ chế khác nhau. Trong đó dị dạng do nguyên nhân mao mạch là ít tử vong nhất. Dạng dễ tử vong nhất là các phình mạch, cũng đồng thời là dạng có triệu chứng kín đáo, biến chứng bất ngờ.

Một người đang khỏe mạnh nhưng đột nhiên bạn bị đau đầu dữ dội, bất ngờ lên cơn động kinh hoặc co giật toàn thân do dị dạng mạch máu não bùng phát có nguy cơ gây tử vong cao.

Vì sao cơn đau đầu cướp đi mạng sống của nữ người mẫu Singapore-1
Theo TS.BS Trần Đức Sĩ, CK thần kinh, xuất huyết não không có triệu chứng. Ảnh: BSCC.

Ở người trẻ tuổi rất hiếm khi bị xuất huyết não. Hiện tượng này chỉ xảy ra trên những người trẻ tuổi có sẵn một bất thường nào đó về cấu trúc thành mạch máu (dị dạng mạch máu não) khiến cho thành mạch máu không chịu được áp lực máu như những người bình thường dẫn đến xuất huyết.

Đa phần dị dạng mạch máu não không bộc lộ triệu chứng đến khi nó vỡ. Một số ít trường hợp có thể xuất hiện động kinh hoặc có giảm thị lực (mờ mắt) thoáng qua”, bác sĩ nhấn mạnh.

Đối với trường hợp tử vong của cô người mẫu, bác sĩ chuyên khoa thần kinh dự đoán có thể trong quá trình hát karaoke, phải lấy hơi nhiều, hát nốt cao, làm tăng áp lực trong lồng ngực, các mạch máu lớn, huyết áp. Hoặc cảm xúc vui, phấn khích quá cũng làm tăng huyết áp.

Ngoài ra bác sĩ không loại trừ khả năng khi hát người bệnh còn uống thêm rượu bia cũng là yếu tố làm tăng huyết áp. Tất cả yếu tố đó cộng hưởng lại làm áp lực trong mạch máu não tăng cao quá mức chịu đựng của thành mạch máu nơi bị dị dạng, làm vỡ, xuất huyết.

Bác sĩ khuyến cáo khi có những cơn đau đầu bất thường như bị đập hay bị đâm vào đầu, đau cả đầu, vòng quanh đầu hoặc tập trung nhiều ở vùng chẩm gáy, bệnh nhân nên đến các khoa nội thần kinh để các bác sĩ chụp cộng hưởng từ não (chụp MRI não) chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Trước đó, tờ China Press đưa tin người mẫu 28 tuổi người Singapore Hoàng Gia Mẫn đã qua đời vì xuất huyết não vào ngày 15/12. Hôm 12/12, cô cùng bạn bè đi hát ở quán karaoke nằm trên đường Reil Road. Tuy nhiên, khi đang hát đến nốt cao, Hoàng Gia Mẫn kêu đau đầu.

Người bạn có mặt cùng Gia Mẫn chia sẻ trên China Press: “Hôm đó, cô ấy đang hát thì đột nhiên nói đau đầu. Cô ấy còn nói mất cảm giác nửa người”.

Cảm thấy bất thường, bạn bè vội vàng đưa Gia Mẫn đến bệnh viện cấp cứu. Khi tới viện, người mẫu 28 tuổi đã rơi vào cơn hôn mê sâu. Cô qua đời sau 3 ngày nằm ở phòng cấp cứu đặc biệt. Các bác sĩ cho biết Hoàng Gia Mẫn đã nhập viện trong tình trạng xuất huyết não và tử vong do máu chảy trong não không ngừng.

Theo Zing

 


đau đầu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao