Vì sao giá quảng cáo ở Táo quân 2024 cao ngất ngưởng, hơn 1 tỷ đồng/1 phút?
VTV thông báo giá quảng cáo 30 giây trong chương trình Táo quân 2024 là gần 650 triệu đồng.
Ngay sau khi VTV đưa ra thông báo Táo quân 2024 vẫn lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn thì Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam cũng công bố bảng giá quảng cáo trong chương trình.
Bảng báo giá do bà Đỗ Thị Lan Hương - Giám đốc TVAd - ký. Thời lượng quảng cáo được ấn định lần lượt: 10 giây giá 322 triệu đồng; 15 giây giá 378 triệu đồng; 20 giây giá 484 triệu đồng; 30 giây giá 645 triệu đồng.
Như vậy, nếu thương hiệu nào muốn xuất hiện khoảng 1 phút trong chương trình Táo quân 2024 sẽ phải chi ít nhất khoảng 1,2 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm thuế GTGT.
Có thể thấy, bảng giá quảng cáo Táo quân 2024 không có quá nhiều thay đổi so với những năm trước đó.
Dàn nghệ sĩ gạo cội tham gia chương trình "Táo quân 2023" (từ trái sang phải): NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc.
Năm 2022, bảng giá quảng cáo ở Táo quân được coi là ở mức cao kỷ lục. Cụ thể, các nhãn hàng muốn xuất hiện trong buổi phát sóng Táo Quân 2022 vào đêm 30 Tết phải trả 650 triệu đồng cho quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu cho 20 giây, 390 triệu cho 15 giây và 325 triệu đồng cho 10 giây.
Trong chương trình Táo Quân 2022 và Táo quân 2023, nhãn hàng "chịu chi" nhất là một ngân hàng khi "chiếm sóng" quảng cáo với thời lượng 140 giây (2,3 phút) ở 2 năm. Dựa theo bảng giá năm 2023 do TVAd thông báo, ngân hàng này phải chi ít nhất khoảng 3 tỷ đồng để xuất hiện trong chương trình.
Nhiều người đặt ra câu hỏi: "Vì sao có mức giá cao "ngất ngưởng", quảng cáo trên chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân vẫn luôn kín sóng nhiều năm qua?".
Trao đổi với phóng viên Dân trí, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng, giá quảng cáo trên chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân có thể coi là cao so với mặt bằng chung, nhưng con số thực tế mà một doanh nghiệp trả cho VTV có thể khác biệt.
Theo ông Long, sở dĩ như vậy là vì trong thỏa thuận quảng cáo thường có các khoản chiết khấu và ưu đãi khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thời lượng, thời điểm phát sóng và mối quan hệ giữa doanh nghiệp - đài truyền hình.
"Quan trọng hơn, việc đánh giá giá trị của một quảng cáo không chỉ dựa trên con số chi phí, mà còn dựa trên giá trị mà quảng cáo mang lại. Nếu một doanh nghiệp nhận thấy rằng việc quảng cáo trong Táo quân có thể tiếp cận đúng đối tượng khán giả của họ và tạo ra hiệu ứng thương mại tích cực, họ sẽ coi đó là một khoản đầu tư xứng đáng.
Cuối cùng, quyết định tham gia quảng cáo sẽ phụ thuộc vào sự phù hợp giữa chi phí và giá trị mà quảng cáo mang lại cho doanh nghiệp", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.
Hình ảnh vé mời tham dự ghi hình chương trình "Táo quân 2024".
Được biết, doanh thu quảng cáo của Táo quân ở mức gần 30 tỷ đồng trong những năm gần đây, năm 2021 là 27 tỷ đồng và 28 tỷ đồng vào năm 2023.
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nhìn nhận, con số trên cho thấy sự ổn định và mức độ quan trọng của chương trình này trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo tại Việt Nam.
Ông Long đánh giá, dù có những biến động nhỏ về doanh thu qua các năm, nhưng tổng thể, chương trình vẫn duy trì được sức hút lớn đối với các nhà quảng cáo.
Sự ổn định này không chỉ phản ánh giá trị của Táo quân như một phần không thể thiếu trong văn hóa Tết của Việt Nam, mà còn cho thấy khả năng của chương trình trong việc thu hút khán giả, đặc biệt là vào dịp giao thừa.
"Đối với các nhà quảng cáo, đây là thời điểm vàng để tiếp cận một lượng lớn khán giả, điều này giải thích cho mức giá cao và doanh thu ổn định từ quảng cáo của chương trình.
Nhìn chung, dù thị trường quảng cáo có nhiều biến động, Táo quân vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu và sản phẩm của họ.
Điều này không chỉ chứng tỏ giá trị thương mại của chương trình mà còn phản ánh sự kết nối mạnh mẽ giữa chương trình và người dân Việt Nam", ông Long khẳng định.
Ông Long phân tích thêm, giả sử 30% dân số Việt Nam, tương đương khoảng 30 triệu người, xem Táo quân. Khi chia doanh thu quảng cáo 30 tỷ đồng cho 30 triệu người, chi phí tiếp cận mỗi người là 1.000 đồng.
"Đây là một con số khá hợp lý khi xét đến giá trị thương hiệu của Táo quân - một chương trình được mong đợi và yêu thích hằng năm. Sự kết hợp giữa độ phổ biến cao và vị thế đặc biệt của chương trình trong văn hóa Tết ở Việt Nam làm tăng giá trị của quảng cáo trên nền tảng này.
Xét về mặt kinh tế và thương hiệu, 1.000 đồng cho mỗi lần tiếp cận người xem không phải là con số cao, đặc biệt khi so sánh với tầm ảnh hưởng và sự kết nối mà Táo quân có với khán giả.
Nếu có đủ nguồn lực, đầu tư vào quảng cáo trong chương trình này có thể là một quyết định tốt, đặc biệt khi muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ và đạt được độ phủ sóng rộng rãi", ông Long nói.
Táo quân là chương trình hài kịch truyền hình, ra mắt lần đầu vào năm 2003, được khán giả yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng, đả kích thâm thúy khi nhìn lại những sự việc nổi bật mỗi năm. Sau mỗi lần phát sóng, Táo quân đều thu hút lượng lớn người xem và quan tâm.
Năm 2023, Táo quân đánh dấu chặng đường 20 năm ra mắt khán giả. Chương trình được dàn dựng theo kịch bản một cuộc thi sắc đẹp, quy tụ những gương mặt nghệ sĩ đã gắn bó gần 2 thập kỷ như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung…
Theo Dân Trí
-
8 giờ trướcHàng loạt đại diện doanh nghiệp trong đó có Thu Trang, Đức Thịnh... đồng thuận, ký vào văn bản gửi đến Chính phủ và Quốc hội kiến nghị về việc điều chỉnh mức thuế giá trị gia tăng (VAT) trong Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng.
-
9 giờ trướcVừa ra rạp ngày 15/11, phim có Thương Tín, NSND Minh Châu - Cu li không bao giờ khóc - đã lọt top 10 trên BXH phim hot.
-
13 giờ trướcRèm Ngọc Châu Sa hiện đã đi được hơn nửa chặng đường nhưng sức nóng của bộ phim vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
-
16 giờ trướcPaul Mescal - nam diễn viên thủ vai chính trong bom tấn 7.500 tỷ chia sẻ câu chuyện được nhận vai chính trong "Võ sĩ giác đấu II" (Gladiator II) theo một cách "điên rồ và kỳ quặc".
-
18 giờ trướcDiễn viên Việt Trinh lần đầu lên tiếng về tin đồn bất hòa, không chịu đóng chung với diễn viên Diễm Hương.
-
21 giờ trướcPhim điện ảnh "Bộ tứ báo thủ" tiết lộ nhân vật cuối cùng của bộ tứ không ai khác là Trấn Thành trong vai ông cậu báo nhất mùa Tết 2025.
-
22 giờ trướcDiễn viên Song Luân bất ngờ khi nghe thông tin anh nhận vai công tử Bạc Liêu trong bộ phim cùng tên nhờ "quan hệ quen biết" với nhà sản xuất.
-
1 ngày trướcVideo Phùng Ngọc và NSND Mạnh Dung chèo xuồng làm khán giả nhớ lại hình ảnh "thằng Cò" và ông ba bắt rắn trong bộ phim "Đất rừng phương Nam".
-
1 ngày trướcVào vai Dũng "kính" - tay sai của ông trùm ma túy trong phim 'Độc đạo', diễn viên Mạnh Cường cho biết đây là vai diễn đa nhân cách, khó đoán và chưa chắc đã khổ như khán giả nhận xét.
-
1 ngày trướcPhim Hàn "Đôi bạn học yêu" có ý tưởng đơn giản nhưng ghi điểm nhờ kịch bản sâu sắc, thông điệp gần gũi. Qua câu chuyện của các nhân vật, tác phẩm gửi gắm cái nhìn đồng cảm về người đồng tính, từ đó để lại nhiều cảm xúc và suy ngẫm.
-
1 ngày trướcĐạo diễn Phạm Ngọc Lân cho biết đoàn làm phim cố gắng liên lạc nghệ sĩ Thương Tín nhưng không thành công. Ê-kíp "Cu li không bao giờ khóc" nói muốn bảo vệ diễn viên, không để ông bị soi mói đời tư.
-
1 ngày trướcThời gian gần đây, nữ diễn viên Triệu Lộ Tư liên tục vướng tranh cãi khi xuất hiện tại các sự kiện, hoạt động quảng cáo. Cô bị chê tạo hình thiếu sự đầu tư, và việc nữ diễn viên tự trang điểm dẫn đến không phù hợp với phong cách của bản thân.
-
1 ngày trướcTrong những tập cuối của phim "Độc đạo" tuần tới, Long bị công an Phùng bắn, anh em Hồng - Khương từ thân thiết thành đối đầu.
-
1 ngày trướcDiễn viên Vĩnh Xương dành thời gian chia sẻ khi phim "Độc đạo" bước vào những tập cuối. Anh nói vai Quân "xấu triệt để", nhiều người ghét.
-
1 ngày trướcĐạo diễn "Squid Game" - Hwang Dong Hyuk - nói về định hướng trong phần 2 bộ phim đình đám. Anh từng không có ý định làm tiếp phần mới vì không kiếm được nhiều tiền từ phần một, dù sê-ri nổi tiếng toàn cầu.
-
2 ngày trướcĐịch Lệ Nhiệt Ba hiện vẫn đang miệt mài trên phim trường Mộ Tư Từ, đây là dự án cổ trang quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên.
-
2 ngày trước"Vĩnh dạ tinh hà” đang là một trong những bộ phim ăn khách và có độ nổi tiếng cao ở Trung Quốc. Ngoài hai nhân vật chính do Ngu Thư Hân và Đinh Vũ Hề thủ vai, Chúc Tự Đan cũng đang từng bước gây ấn tượng với khán giả.
-
2 ngày trướcThanh Huế vào vai Tuyết - một bà chủ sòng bài cá tính, quyết đoán, vướng vào chuyện tình cảm tay ba trong giới giang hồ.
-
2 ngày trướcTrong "Độc đạo" tập 33, ông trùm Quân "già" có ý định đưa con trai Diễm đi nước ngoài.
Tin tức mới nhất
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
4 ngày trước