Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?

Huỳnh Hiểu Minh trở thành Ảnh đế Bách Hoa 2020 nhưng công chúng không hài lòng. Tài tử duy trì sự nổi tiếng hơn 20 năm, nhưng không được nể trọng.

Theo Sina, câu chuyện về việc Huỳnh Hiểu Minh vượt qua nhiều tên tuổi xuất sắc để giành giải Ảnh đế Bách Hoa vẫn được công chúng bàn luận sôi nổi, dù giải đã diễn ra từ 26/9. Vì sao nhiều người không hài lòng khi nam diễn viên Thần điêu đại hiệp giành chiến thắng như vậy?

Chiến thắng không thuyết phục

Cạnh tranh vị trí Nam diễn viên chính xuất sắc với Huỳnh Hiểu Minh còn có Tiêu Ương trong Ngộ sát, tài tử Trương Dịch với màn thể hiện tốt trong phim Tôi và Tổ quốc tôi, ngôi sao gạo cội Châu Nhuận Phát trong Vô song và Trương Hàm Dư diễn chính phim Cơ trưởng Trung Quốc.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-1
Theo Sohu, Tiêu Ương trong Ngộ sát có sức nặng hơn vai của Huỳnh Hiểu Minh.

Huỳnh Hiểu Minh xuất hiện trong Liệt hỏa anh hùng với vai người lính cứu hỏa Giang Lập Vĩ, bên cạnh đó còn có các diễn viên Đỗ Giang, Âu Hào, Dương Tử, Trương Triết Hạn, Cốc Gia Thành... Tác phẩm là dạng phim hội tụ nhiều ngôi sao, mỗi người có vai trò hầu như ngang hàng nhau với các câu chuyện đơn lẻ.

Chính vì vậy, sức nặng của Huỳnh Hiểu Minh trong phim không nhiều. Anh không có vai trò dẫn dắt phim như Tiêu Ương trong Ngộ sát hay đóng phản diện khiến người xem thích thú như Châu Nhuận Phát với Vô song.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-2
Vai lính cứu hỏa của Huỳnh Hiểu Minh bị đánh giá không thể hiện tốt bằng Đỗ Giang.

Đối đầu với các tên tuổi sừng sỏ, bản thân Huỳnh Hiểu Minh cũng nhận thấy mình không có cơ hội chiến thắng.

Phát biểu khi nhận giải, anh nói: "Nhìn vào danh sách đề cử, chân tay tôi lạnh cả đi, nghĩ lần này chẳng còn hy vọng gì. Khi được xướng tên, tôi còn không dám tin đây là sự thật".

Do đó, chiến thắng của anh khiến công chúng không hài lòng. Họ cho rằng tài tử dùng quyền lực ngầm và sức ảnh hưởng trong giới giải trí để đạt được Ảnh đế.

Sự nghiệp nhiều phim kém chất lượng

Với giải Nam diễn viên chính xuất sắc ở Bách Hoa 2020, Huỳnh Hiểu Minh trở thành gương mặt nổi bật của thế hệ diễn viên sinh năm 1970 với bốn lần lên ngôi Ảnh đế. Năm 2014, anh cũng chiến thắng ba giải Kim Kê, Bách Hoa và Hoa Biểu cho vai Thành Đông Thanh trong bộ phim Đối tác Trung Quốc (tên khác: Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc).

Tuy nhiên, các tác phẩm chất lượng như Liệt hỏa anh hùng, Đối tác Trung Quốc, Phong Thanh chiếm số không nhiều trong sự nghiệp của tài tử sinh năm 1977.

Thực tế, nhiều năm trong nghề Huỳnh Hiểu Minh chủ yếu tham gia các tác phẩm điện ảnh thương mại bị đánh giá kém chất lượng với lối diễn xuất khoa trương, biểu cảm công thức hóa. Theo Sohu, bên cạnh Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh bị coi là "vua phim rác".

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-3
Huỳnh Hiểu Minh thường xuyên vào các vai tổng giám đốc bá đạo, hành động ngông cuồng.

Có thể kể đến một số tác phẩm khiến danh tiếng của Huỳnh Hiểu Minh bị ảnh hưởng như Đường Bá Hổ điểm Thu Hương, Long Phụng điếm, Thần thám xuất thần, Âm mưu hoàng tộc, Chuyện phong hoa tuyết nguyệt, Bạch Phát Ma Nữ, Bên nhau trọn đời, Khuấy đảo Hollywood, Phong Thần Bảng...

Những bộ phim trên có nội dung chất lượng thấp, doanh thu không cao, diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh cũng thể hiện thất thường. Phong độ không ổn định khiến tài tử luôn trong tình trạng "ăn may" được vai diễn phù hợp hoặc tác phẩm trúng điểm rơi phong độ.

Không chỉ trong mảng điện ảnh, phim truyền hình của nam diễn viên cũng có những tác phẩm ngôn tình thiếu chiều sâu như Hoàn Châu cách cách 3, Tân Lộc đỉnh ký, Bong bóng mùa hè, Cẩm tú duyên: Hoa lệ mạo hiểm, Thượng cổ tình ca.... có lượng người xem thấp, danh tiếng kém.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-4
Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch được coi là hai nghệ sĩ có địa vị cao trong giới giải trí, nhưng diễn xuất thất thường, diễn nhiều phim chất lượng thấp.Dẫn đầu xu hướng coi trọng danh tiếng hơn năng lực

Theo Sina, trong suốt 20 năm qua, sự nổi tiếng của Huỳnh Hiểu Minh không hề suy giảm. Đến nay, anh vẫn là tên tuổi được các đài truyền hình yêu thích, đặc biệt là trong mảng show giải trí.

Thực tế, Huỳnh Hiểu Minh có quyền lực ngầm. Anh là cổ đông của công ty sản xuất phim Hoa Nghị Huynh Đệ, từng đứng số một, số hai trong thị trường giải trí Trung Quốc. Mối quan hệ của Huỳnh phía sau màn ảnh vì thế rộng lớn, mạnh mẽ.

Tài tử nhiều năm đứng trên top nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất Trung Quốc của Forbes. Vì vậy, xét về khía cạnh làm nghệ sĩ, Huỳnh Hiểu Minh có sự nghiệp rất thành công. Tuy nhiên, đóng phim suốt 20 năm, tài tử vẫn chỉ được đánh giá là diễn viên mức trung bình.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-5
Hoạt động nhiều năm, Huỳnh Hiểu Minh vẫn giữ được độ hot. Tuy nhiên, danh tiếng của anh gắn liền tai tiếng.

Theo Sina, với ngoại hình, danh tiếng và địa vị của mình, Huỳnh Hiểu Minh không thiếu phim để đóng. Nhưng anh lại thường xuyên lựa chọn các tác phẩm có tính thương mại cao, "đóng nhiều, kiếm tiền nhanh" dường như là mục đích của nam diễn viên.

Khi danh tiếng trở nên kém đi trong mắt khán giả vì những tác phẩm kém chất lượng, tài tử lại tham gia một số bộ phim nghệ thuật hiếm hoi như Phong thanh, Đối tác Trung Quốc, Liệt hỏa anh hùng để cứu vãn tên tuổi, giành giải thưởng. Đó như vòng tròn lặp lại.

"Trao giải cho Huỳnh Hiểu Minh không chỉ làm giảm chất lượng của giải Bách Hoa, mà còn thúc đẩy một thế hệ nghệ sĩ coi trọng danh tiếng hơn diễn xuất. Huỳnh đại diện cho lớp nghệ sĩ 'mì ăn liền', đóng 5 phim thương mại dở kiếm tiền nhiều, sau đó tham gia một hai tác phẩm nghệ thuật để giữ vững địa vị trong giới giải trí", khán giả bình luận trên Zhihu.

Công chúng cho rằng giải thưởng trao cho Huỳnh Hiểu Minh không chỉ không thuyết phục những người cạnh tranh như Tiêu Ương, Trương Hàm Dư, Trương Dịch, còn là sự bất công cho thế hệ diễn viên cùng độ tuổi với anh, đồng thời, tạo ra lớp nghệ sĩ coi trọng danh tiếng cao hơn diễn xuất.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-6
Huỳnh Hiểu Minh đại diện cho lớp diễn viên dùng một, hai tác phẩm thành công chống đỡ cho cả sự nghiệp, duy trì danh tiếng bằng chuyện đời tư.

Ngày nay, giới giải trí Trung Quốc xuất hiện nhiều diễn viên mà tài năng, khả năng biểu cảm của họ khiến người xem từ thất vọng đến tức giận như Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương, Lý Dịch Phong, Angelababy, Trịnh Sảng.

Tuy nhiên, họ lại là thần tượng của hàng chục triệu người hâm mộ. Tác phẩm của họ khiến công chúng chỉ trích, nhưng fan luôn ủng hộ nghệ sĩ với những từ ngữ như "anh ấy đang tiến bộ", "chị ấy đã cố gắng nhiều", "anh ấy chăm chỉ, chuyên nghiệp".

Dù bị khán giả đánh giá diễn xuất của Trịnh Sảng ngày càng thụt lùi so với khi ra mắt, cô vẫn được gọi là "tiểu tiên nữ", "công chúa bảng tìm kiếm". Dương Mịch đóng "phim thần tượng tuổi trung niên" cùng Hoắc Kiến Hoa nhưng tự hào là "nữ hoàng mang hàng", "tiểu hoa đán 8X nổi tiếng nhất Trung Quốc". Lưu Diệc Phi qua 20 năm vẫn được ca tụng nhờ danh hiệu "thần tiên tỷ tỷ".

Thực tế, trong sự nghiệp của họ chỉ có vài vai diễn gây ấn tượng với khán giả, hoặc một hai giải thưởng. Họ vẫn là ngôi sao hạng A được truyền thông ưu ái, được fan bảo vệ, có địa vị cao trong giới giải trí.

Vì sao Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng suốt 20 năm nhưng không được nể phục?-7
Vợ Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy là mẫu nghệ sĩ giải trí chen chân đi đóng phim, nhận cát-xê cao, diễn xuất yếu kém nhưng vẫn được fan ủng hộ.

Angelababy bị chỉ trích diễn xuất kém trong nhiều phim, nhưng chỉ nhờ nhân vật Đinh Tư Điềm trong Tầm Long Quyết, cô vẫn nhận được giải Nữ phụ xuất sắc tại Bách Hoa 2016.

Cô bị phản đối khi nhận giải thưởng nhưng nhờ đó, Angelababy thành công từ người mẫu chuyển thành nữ diễn viên, được mời đóng nữ chính nhiều tác phẩm truyền hình với cát-xê cao. Angelababy còn là một trong số ít nghệ sĩ Trung Quốc có tài khoản Weibo vượt qua 100 triệu người theo dõi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-huynh-hieu-minh-noi-tieng-suot-20-nam-nhung-khong-duoc-ne-phuc-post1136234.html?fbclid=IwAR16j6jUwQKul70aImYTwgg4vwoEB_qpbC58-HLSAwHklrID3wXkPDbhTf8

Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất