Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?

Nối sóng “Quân vương bất diệt”, “Cửa hàng tiện lợi Saet Byul” của Ji Chang Wook đang rơi vào cảnh ngộ tương tự người tiền nhiệm. Đây có thể là cú “ngã ngựa” thứ hai của anh.

Quân vương bất diệt (The King: Eternal Monarch) của Lee Min Ho và Cửa hàng tiện lợi Saet Byul (Backstreet Rookie) của Ji Chang Wook có điểm chung: Lần lượt được chiếu trên kênh SBS, rating trồi sụt và đều gây tranh cãi ngay từ lúc mở màn.

Khán giả kỳ vọng vào Lee Min Ho và Ji Chang Wook, mong đợi hai tài tử bùng nổ hậu xuất ngũ. Kết quả, cả hai đều chọn nhầm kịch bản và vai diễn an toàn để trở lại, rồi không đạt thành tích nổi bật như mong đợi.

Khác nội dung, chung số phận

Ngày 12/6, Quân vương bất diệt hoàn tất chặng đường phát sóng của mình trên đài SBS. Một tuần sau đó, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul nối sóng.

Khác với “người tiền nhiệm”, bộ phim do Ji Chang Wook - Kim Yoo Jung đóng chính không khởi động đường đua rating với thành tích rating hai con số. Tác phẩm chỉ đạt tỷ suất người xem 4,6% và 6,3% trên toàn quốc cho 2 phần của tập 1, bằng nửa rating tập đầu của Quân vương bất diệt (10,1% và 11,4% ở 2 phần).

Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?-1
"Cửa hàng tiện lợi Saet Byul" có số phận "na ná" "Quân vương bất diệt".

Song, khi chiếu đến tập 5, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul lại rơi vào cảnh ngộ giống với “tiền bối” của mình, đó là rating không ổn định, lúc đột ngột tăng mạnh, rồi chẳng được bao lâu lại giảm sâu.

Cụ thể, ở tập 4 lên sóng cuối tuần trước, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul bất ngờ ghi nhận mốc rating cao nhất 8,3% trên toàn quốc, sau một quãng thời gian chỉ quanh quẩn ở mốc 3-4-6%. Tuy nhiên, tới tập 5, tỷ suất người xem lại giảm mạnh xuống chỉ còn 4,6% và 5,8% cho 2 phần.

Tương tự, Quân vương bất diệt từng bứt tốc lên mốc 11,6% ở tập 2, rồi sau đó giảm sâu xuống mốc 7-8-9% ở các tập sau. Và càng chiếu, tỷ suất người xem của tác phẩm càng tuột dốc.

Đều dính “phốt” ngay mở màn

Cửa hàng tiện lợi Saet Byul Quân vương bất diệt đều gây tranh cãi ngay từ những tập đầu vì nội dung, hình ảnh có vấn đề.

Vừa ra mắt 2 tập, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul đã bị một bộ phận khán giả yêu cầu ngừng chiếu. Nguyên nhân là loạt phim chứa nhiều chi tiết nhạy cảm, chẳng hạn như việc nữ chính Saet Byul (Kim Yoo Jung) hôn nam chính Dae Hyun (Ji Chang Wook) vào lần đầu gặp gỡ anh, lúc này cô mới chỉ là học sinh cấp 3. Ở tuổi vị thành niên, Saet Byul đã hút thuốc, có cử chỉ và lời nói gạ gẫm nam chính.

Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?-2
"Cửa hàng tiện lợi Saet Byul" bị một bộ phận khán giả yêu cầu ngừng chiếu vì chứa cảnh quay nhạy cảm.

Ngoài ra, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul còn có một số cảnh quay bị cho là khiêu dâm, gợi dục. Trang phục của nhân vật nữ chính gợi cảm quá đà. Góc quay phim thiếu tinh tế. Kỹ xảo thô vụng, quá lố. Tác phẩm còn chuyển thể từ bộ truyện tranh 19+ cùng tên vốn có nội dung bị đánh giá là rối rắm, nhảm nhí.

Cửa hàng tiện lợi Saet Byul được ê-kíp giới thiệu là phim tình cảm - hài dành cho gia đình. Song, vì những chi tiết nhạy cảm trên, nhiều người xem lo ngại tác phẩm sẽ vô tình định hướng xấu cho khán giả vị thành niên. Họ cho rằng phim cần được dán nhãn 18+, thay vì 12+.

Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?-3
"Cửa hàng tiện lợi Saet Byul" được chuyển thể từ bộ truyện vốn không được đánh giá cao về nội dung.

Cùng cảnh ngộ với Cửa hàng tiện lợi Saet Byul, Quân vương bất diệt dính lùm xùm đạo nhái từ khi mới bắt đầu phát sóng. Từ đoạn phim giới thiệu, khán giả chỉ ra rằng hình ảnh cung điện của nhân vật Lee Gon (Lee Min Ho) và quốc huy của đế quốc Đại Hàn có dấu hiệu vay mượn văn hóa Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tác phẩm còn để lọt “sạn” vô lý ngay từ tập 1. Nội dung bị đánh giá là khó hiểu. Một số lời thoại trong Quân vương bất diệt bị Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Quốc gia Hàn Quốc “tuýt còi” vì động chạm tới vấn đề giới tính.

Lee Min Ho, Ji Chang Wook - sai lầm khi lựa chọn sự an toàn

Lee Min Ho gặp trái đắng hậu xuất ngũ, chỉ vì “bốc” nhầm kịch bản và không bước ra khỏi vùng an toàn. Anh vẫn đi theo công thức chọn vai quen thuộc: Đẹp, giàu, quyền lực.

Nhân vật hoàng đế Lee Gon là phiên bản nâng cấp từ những vai diễn cũ của tài tử, như Gu Jun Pyo ở Boys Over Flowers, Kim Tan ở The Heirs, Heo Joon Jae ở Legend of the Blue Sea… Một vai diễn rập khuôn kèm kịch bản cồng kềnh đã vô tình làm lộ rõ lối diễn một màu, 10 năm không tiến bộ của ngôi sao 33 tuổi.

Giống như đồng nghiệp cùng tuổi, Ji Chang Wook cũng đang đi theo hướng an toàn. Năm ngoái, vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nam diễn viên nhanh chóng quay trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim tình cảm có cốt truyện nhạt nhòa - Melting Me Softly. Tác phẩm bị xem là một cú “ngã ngựa” của anh.

Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?-4
Ji Chang Wook có thể sẽ lại "ngã ngựa".

Năm nay, Ji Chang Wook tiếp tục chọn một kịch bản nhẹ nhàng để tái xuất. Tuy nhiên, Cửa hàng tiện lợi Saet Byul rất có thể sẽ đi vào vết xe đổ của “người tiền nhiệm” Quân vương bất diệt, và khiến tài tử họ Ji “ngã ngựa” thêm một lần nữa như Melting Me Softly.

Diễn xuất của Ji Chang Wook Cửa hàng tiện lợi Saet Byul không tệ. Nhưng chuyện phim có phần lỗi thời, mang hơi hướng hài nhảm, không có sức nặng. Nhân vật Dae Hyun do anh đảm nhận thiếu chiều sâu, nội tâm đơn giản. Do đó, Ji Chang Wook không có nhiều cơ hội phô diễn kỹ năng diễn xuất.

Ngoài ra, việc Cửa hàng tiện lợi Saet Byul được chuyển thể từ bộ truyện 19+, nội dung nhạt nhẽo cũng khiến người hâm mộ hoài nghi về mắt nhìn kịch bản của nam diễn viên.

Vì sao Ji Chang Wook sa lầy vào bi kịch của Lee Min Ho?-5
Ji Chang Wook bị đánh giá là có mắt nhìn kịch bản thiếu tinh tường. Anh cũng bị cho là không hợp với kiểu vai ngờ nghệch như Dae Hyun của "Cửa hàng tiện lợi Saet Byul".

Dưới phần bình luận ở các bài viết về phim trên Soompi, không ít khán giả bày tỏ sự thất vọng về cách chọn vai và kịch bản của tài tử: “Ji Chang Wook có thể ‘cân’ mọi loại vai, nhưng anh ấy không giỏi chọn kịch bản lắm. Cửa hàng tiện lợi Saet Byul có cốt truyện thiếu thực tế”, “Quá thất vọng, cái cách Ji Chang Wook chọn phim… Tôi chẳng thể nào phấn khích nổi với Cửa hàng tiện lợi Saet Byul. Chuyện phim chẳng có gì thú vị”…

Hiện, tác phẩm còn 10 tập nữa mới kết thúc phát sóng. Nếu vẫn duy trì diễn biến đều đều như hiện tại, khả năng Cửa hàng tiện lợi Saet Byul bứt tốc lên mốc rating hai chữ số là khá thấp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-ji-chang-wook-sa-lay-vao-bi-kich-cua-lee-min-ho-post1103125.html

Ji Chang Wook Lee Min Ho

Tin tức mới nhất