Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?

Phim truyền hình TVB đang bước vào thời kỳ ảm đạm nhất khi nội dung không còn thu hút, dàn diễn viên bị chỉ trích.

Dàn diễn viên cũ quá thành công, tạo ấn tượng sâu đậm 

Ngay từ thập niên 80 của thế kỷ trước, nhà đài TVB đã lăng xê thành công một loạt diễn viên từ vô danh trở nên nổi tiếng.

Có thể kể đến Ngũ Hổ Tướng như Lưu Đức Hoa, Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ và Thang Trấn Nghiệp, hay dàn Hoa Đán của thập niên này như Thích Mỹ Trân, Lê Mỹ Nhàn… Họ đều là những người có tài, có sắc, thu hút được khán giả theo dõi. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-1
Ngũ Hổ Tướng từng là dàn mỹ nam một thời của TVB thập niên 80

Thập niên 90, TVB cũng thành công khi có thêm loạt Tiểu Sinh, Hoa Đán tài năng, nổi danh khắp châu Á. Có thể kể đến như Quách Khả Doanh, Tuyên Huyên, Cổ Thiên Lạc, La Gia Lương, Âu Dương Chấn Hoa. Chẳng những không hề thua kém các đàn anh, đàn chị cũ, ngược lại, họ còn có cơ hội được giao những vai mới mẻ, hiện đại và phá cách hơn. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-2
Ngũ đại Hoa Đán TVB thập niên 90 được biết đến với nét đẹp hiện đại, diễn xuất hay

Sang những năm của thập niên 2000, TVB còn đón chào loạt Hoa Đán, Tiểu Sinh nổi bật của thời kỳ này, như Lâm Phong, Xa Thi Mạn, Huỳnh Tông Trạch, Hồ Hạnh Nhi, Dương Di. Tiếc thay đây cũng là lứa diễn viên thành công cuối cùng của nhà đài. Khi mà từ sau lứa này thì khán giả gần như không ấn tượng với các diễn viên mới nữa. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-3
Thế hệ diễn viên đầu năm 2000 được xem là lứa thành công cuối cùng của TVB

Nguyên nhân được nhiều khán giả đề cập trên các diễn đàn, là nằm ở ngoại hình và diễn xuất. Ngày xưa các diễn viên mỗi người mỗi vẻ, không có nhan sắc na ná nhau như hiện giờ. Diễn xuất của họ thiên về bản năng, dù là Hoa Hậu Hong Kong chưa qua đào tạo diễn xuất bài bản cũng có thể diễn tốt và nhập vai. 

Chính vì ấn tượng quá sâu đậm của dàn diễn viên cũ, mà khán giả không thể chấp nhận được dàn mới mà TVB đang cố lăng xê hiện tại. 

Dàn diễn viên cũ xuất hiện vào thời hoàng kim TVB

Thời hoàng kim của TVB, ngoài dàn diễn viên tài năng thì còn phải kể đến kịch bản đa dạng, hấp dẫn và được đầu tư. Vào thời điểm đó, TVB chia rõ các mảng cổ trang và hiện đại. 

Trong mảng cổ trang sẽ gồm phim hài, điều tra phá án, kiếm hiệp. Một số phim tiêu biểu như Thần điêu đại hiệp 1995, Kim ngọc mãn đường, Bức màn bí mật… Còn mảng hiện đại thì được chia nhiều thể loại, như hài, cảnh sát, tranh đấu thương trường… Một số phim nổi bật như series Hồ sơ trinh sát, Thử thách nghiệt ngã, Thất vọng… 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-4
Vào thời hoàng kim, TVB có rất nhiều phim hay 

Vào thời hoàng kim, mỗi bộ phim phát sóng đều được khán giả yêu thích và đón nhận. Kịch bản đã hay, thêm diễn xuất tuyệt vời, đã cộng hưởng giúp đưa danh tiếng nhà đài TVB vươn ra xa châu Á. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-5
Khán giả không còn tha thiết xem phim mới và vẫn xem phim cũ 

Khác hẳn với tình hình hiện nay, khi một năm chỉ có vài bộ phim TVB là “xem được”, còn lại là dở. Có thể vì vậy mà lứa diễn viên mới của TVB cũng không gặp thời. Họ không có được kịch bản hay để thể hiện tài năng như các đàn anh, đàn chị ngày trước.

Việc này khiến khán giả TVB hoài cổ hơn. Họ không thiết tha xem phim mới, mà chỉ tìm lại các phim cũ với nội dung hay để xem và hoài niệm về thời hoàng kim đã qua. 

Dàn diễn viên mới không nổi bật

Nguyên nhân khác khiến khán giả không thể chấp nhận dàn diễn viên mới mà TVB đang lăng xê là ở bản thân họ không nổi bật nếu so với dàn cũ. 

Nhắc đến dàn diễn viên cũ một thời là mỗi người mỗi vẻ. Tuyên Huyên được biết đến với những vai nữ cường nhân, Xa Thi Mạn có thể vừa đóng dạng vai “bánh bèo”, vừa đóng vai mạnh mẽ. Hay Lâm Phong có thể “cân” được các loại vai, từ phản diện đến hiền lành, đa mưu túc trí. Âu Dương Chấn Hoa lại chuyên trị những vai hài hước và phá án. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-6
Sao TVB ngày xưa mỗi người đều có nét riêng cùng phong cách diễn xuất linh hoạt

Còn dàn diễn viên mới hiện tại, ai cũng “nhàn nhạt” như nhau, không có sự đặc sắc hay cá tính riêng khiến khán giả nhớ đến. Từ Huỳnh Thúy Như, Trương Chấn Lãng, Thái Tư Bối, Trần Khải Lâm… các vai trên phim của họ cũng không để lại ấn tượng gì cho khán giả. Đã vậy nhiều người diễn bao năm vẫn “đơ”, khiến khán giả dù muốn ủng hộ TVB vẫn phải lắc đầu. 

Vì sao khán giả quay lưng với phim TVB và mãi nuối tiếc quá khứ huy hoàng?-7
Các diễn viên mới được TVB lăng xê nhiều năm vẫn không được lòng khán giả 

Kết: 

Có thể thấy được 3 nguyên nhân khiến cho khán giả TVB không hề mặn mà với dàn diễn viên hiện tại. Bản thân TVB cần khắc phục khâu kịch bản yếu kém, lăng xê những diễn viên có thực tài như ngày xưa. Phim TVB đã dần tàn lụi và nếu tình hình kéo dài, sớm muộn nhà đài sẽ bị khán giả quay lưng. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-khan-gia-quay-lung-voi-phim-tvb-va-mai-nuoi-tiec-qua-khu-huy-hoang-n-220590.html

tvb

Tin tức mới nhất