Vì sao không nên ngáp khi qua cửa an ninh ở sân bay?

Một vài hành động như huýt sáo hoặc ngáp có thể khiến hành khách bị giữ lại tại cửa an ninh ở các sân bay tại Mỹ.

Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cho biết, đội ngũ an ninh sân bay thường sử dụng kỹ thuật quan sát (SPOT) để sàng lọc hành khách tại cửa hải quan. Trong đó, những hành động như huýt sáo hay ngáp nhiều lần khi đi qua cổng an ninh đều có thể khiến bạn bị giữ lại để kiểm tra kỹ lưỡng hơn. 

Vì sao không nên ngáp khi qua cửa an ninh ở sân bay?-1

Ngoài ra, thói quen hắng giọng hoặc chớp mắt quá nhanh cũng có thể khiến hành khách bị giữ lại tại sân bay. Bởi các nhân viên an ninh có thể cho rằng bạn đang có dấu hiệu căng thẳng hoặc sợ hãi, bồn chồn khi cố che giấu điều gì đó.

Bên cạnh đó, một vài cử chỉ như thường xuyên nhìn xuống, mặt nhợt nhạt vì không trang điểm, trang phục không phù hợp với thời tiết và hoàn cảnh... cũng có thể khiến hành khách gặp rắc rối tại cửa hải quan. 

Vì sao không nên ngáp khi qua cửa an ninh ở sân bay?-2

Một vài người nghĩ rằng việc làm thủ tục an ninh sát giờ khởi hành có thể khiến các nhân viên an ninh thông cảm và bỏ qua nhiều thủ tục để bạn có thể lên máy bay đúng giờ. Tuy nhiên, quan niệm trên là hoàn toàn sai lầm bởi lúc này bạn có thể bị xếp vào danh sách hành khách cần lưu ý. Thậm chí, bạn còn có khả năng trễ chuyến bay khi phải trả lời các câu hỏi chất vấn từ đội ngũ an ninh. 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vi-sao-khong-nen-ngap-khi-qua-cua-an-ninh-o-san-bay-post1035928.html

sân bay du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao