Vì sao 'Kiều Phong' Huỳnh Nhật Hoa được ca tụng dù sa cơ, nợ nần?

Ở tuổi xế chiều, sự nghiệp tụt dốc nhưng vị trí “đại hiệp” của Huỳnh Nhật Hoa trong lòng khán giả vẫn vẹn nguyên.

Ngày 16/4, Sina dẫn tin từ truyền thông Hong Kong hình ảnh mới nhất của Huỳnh Nhật Hoa ở tuổi 58. Theo tờ này đánh giá, ngoại hình tài tử khá trẻ so với độ tuổi U60, thậm chí vẫn còn thấp thoáng đường nét đại hiệp của Quách Tĩnh, Kiều Phong năm xưa.

Vì sao Kiều Phong Huỳnh Nhật Hoa được ca tụng dù sa cơ, nợ nần?-1
Huỳnh Nhật Hoa từng là tài tử hàng đầu TVB

“Đại hiệp” màn ảnh nức tiếng một thời

Suốt những năm 80 đến đầu thập niên 90, Huỳnh Nhật Hoa là một trong số những ngôi sao hàng đầu xứ Cảng thơm, nổi tiếng cùng thời và được mệnh danh “Ngũ hổ tướng TVB” bên cạnh Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp lúc bấy giờ.

Có thể nói trong “Ngũ hổ tướng TVB”, Huỳnh Nhật Hoa có xuất phát điểm thuận lợi nhất. Năm 1981, tài tử tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất khoá 9 của nhà đài và nhận ngay vai chính Lý Đường trong Quá khách cùng năm. Sau đó, tên tuổi Huỳnh Nhật Hoa được khán giả biết đến rộng rãi hơn qua phim Hương thành lãng tử (cùng với Lương Triều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp) và Thiên long bát bộ (vai Hư Trúc) phiên bản 1982.

Đến 1983, sự nghiệp Huỳnh Nhật Hoa đánh dấu bước phát triển mới khi thủ vai đại hiệp Quách Tĩnh, sánh vai cùng mỹ nhân Ông Mỹ Linh trong Anh hùng xạ điêu. Ngoại hình thu hút cùng diễn xuất thực lực của tài tử tạo nên một Quách Tĩnh khờ khạo nhưng tốt bụng, trượng nghĩa đã ghi điểm trong lòng khán giả.

Thậm chí đến hiện tại, theo Sina, Quách Tĩnh của Huỳnh Nhật Hoa vẫn được nhiều khán giả nhận xét là kinh điển nhất ở tất cả phiên bản.

Vì sao Kiều Phong Huỳnh Nhật Hoa được ca tụng dù sa cơ, nợ nần?-2
Tạo hình 2 vai diễn để đời trong sự nghiệp của Huỳnh Nhật Hoa: Quách Tĩnh (trái) và Kiều Phong.

Ở thời kỳ hoàng kim của TVB, Huỳnh Nhật Hoa đánh dấu tên tuổi của mình qua hàng loạt phim: Dương gia tướngBích huyết kiếmNghĩa bất dung tìnhBao Công 1&2, Tuyết sơn phi hồ… Dù diễn xuất đa dạng, hoá thân tròn vai nhưng Huỳnh Nhật Hoa vẫn được công chúng nhớ đến hơn cả với tạo hình kiếm khách, đại hiệp trừ gian diệt ác.

Năm 1996, Huỳnh Nhật Hoa lần nữa có duyên với tác phẩm Thiên long bát bộ khi đảm nhận vai Kiều Phong. Đây là phim đưa tài tử họ Huỳnh đạt đỉnh cao sự nghiệp với hình ảnh đại hiệp Kiều Phong oai phong lẫm liệt, trở thành một tượng đài khó có thể thay thế của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung

Tờ ifeng đánh giá Thiên long bát bộ 1996 kinh điển đến nỗi chỉ cần nhạc phim vang lên là như nhìn thấy những cảnh chiến thắng của Kiều Phong trước mắt.

“Tôi là người may mắn khi thể hiện tới 2 nhân vật trong truyện của Kim Dung: Kiều Phong (Thiên long bát bộ 1996) và Quách Tĩnh (Anh hùng xạ điêu 1983). Đây là 2 vai diễn đã giúp cho sự nghiệp diễn xuất của tôi đạt đến cấp độ mà tôi không thể hình dung được”, Huỳnh Nhật Hoa chia sẻ.

Hơn thế, tài tử khẳng định: "Tôi dám nói rằng không có Kim Dung thì không có Huỳnh Nhật Hoa" để bày tỏ sự biết ơn đến nhà văn.

Người hùng của gia đình dù sa cơ thất thế

Sau thành công vang dội của Thiên long bát bộ, Huỳnh Nhật Hoa ít đóng phim dù sự nghiệp đang thăng hoa. Nam diễn viên tâm sự, bản thân thấy có lỗi vì quá bận rộn công việc mà lơ là vợ con. Vì thế, Huỳnh Nhật Hoa quyết định dừng nghiệp diễn để chuyển sang kinh doanh, dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình.

Lựa chọn từ giã sự nghiệp của tài tử khiến không ít người bất ngờ lẫn ngưỡng mộ. Kể từ khi cưới nữ diễn viên Lương Khiết Hoa năm 1988, vợ chồng Huỳnh Nhật Hoa luôn là gia đình kiểu mẫu điển hình trong mắt người hâm mộ.

“Tôi may mắn có một sự nghiệp tương đối nhưng ít người biết rằng thành công trên là nhờ Khiết Hoa. Cô ấy luôn ở bên hỗ trợ tinh thần mỗi khi tôi cần”, nam diễn viên ngọt ngào khi nói về vợ.

Vì sao Kiều Phong Huỳnh Nhật Hoa được ca tụng dù sa cơ, nợ nần?-3
Huỳnh Nhật Hoa hạn chế đóng phim dù sự nghiệp đang thăng hoa.

Năm 2010, Huỳnh Nhật Hoa nhận lời mời của Miêu Kiều Vỹ, trở lại màn ảnh nhỏ TVB với vai phản diện Trạch Đông Thăng trong phim Hình cảnh. Nhân vật gây ấn tượng với khán giả bởi sự biến chất từ một cảnh sát chính nghĩa trở thành tên sát nhân. Diễn xuất tài tình không hề mai một của tài tử Thiên long bát bộ đã giúp Huỳnh Nhật Hoa có tên trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải TVB lần thứ 43.

Tuy nhiên, với chính sách đãi ngộ và chế độ lương của TVB, Huỳnh Nhật Hoa và nhà đài phát sinh mâu thuẫn. Tài tử chỉ trích nhà đài bạc đãi diễn viên, cơm không lành canh không ngọt đến nỗi nam diễn viên phải dứt áo ra đi trong thất vọng. Từ đó, Huỳnh Nhật Hoa nằm vào danh sách đen của TVB, không thể xuất hiện trên các kênh của đài nữa.

Sau đó, Huỳnh Nhật Hoa đầu quân cho HKTV - đài đối thủ TVB để tiếp tục diễn xuất. Thế nhưng thời hoàng kim của đại hiệp Kim Dung lừng lẫy ngày nào đã qua, thu nhập của tài tử cũng lao đao. Không chỉ vậy, phim của Huỳnh Nhật Hoa tại nhà đài mới chẳng may không được cấp giấy phép, chỉ có thể cất kho rồi đem chiếu mạng.

Từ biến cố này, sự nghiệp của nam diễn viên cũng tụt dốc không phanh. Khi được hỏi về quá khứ huy hoàng, Huỳnh Nhật Hoa chỉ cho rằng: “Ai cũng có giai đoạn hoàng kim. Nào có mấy người được như Lương Triều Vỹ”.

Hoạ vô đơn chí, giữa lúc Huỳnh Nhật Hoa sa cơ thất thế, sóng gió lại ập đến khi vợ tài tử mắc bệnh hiểm nghèo vào năm 2014. “Ban đầu cô ấy chỉ nói sốt cao, mệt mỏi. Vài tháng liên tục, cô ấy vẫn cảm thấy khó chịu. Chúng tôi đã sốc khi bác sĩ nói về căn bệnh ung thư máu”, Huỳnh Nhật Hoa nhớ lại.

Tuy lâm vào khốn đốn, nhưng tài tử Thiên long bát bộ vẫn lạc quan: “Tôi tự nhắc bản thân phải chấp nhận sự thật và dũng cảm đối diện. Tôi cần truyền niềm tin và sức mạnh cho vợ để cô ấy nghĩ rằng bệnh tình sẽ được chữa khỏi. Tôi rất bình tĩnh, chưa từng khóc hay lâm vào cảm giác tuyệt vọng”.

Thời gian đầu, Huỳnh Nhật Hoa đã tốn khoản tiền lớn thuê khách sạn gần bệnh viện để ở vì không muốn Lương Khiết Hoa phải nằm viện thiếu thốn. Thế nhưng, vợ nam diễn viên xuất viện 2 tuần thì sốt cao, phải nhập viện trở lại. Từ đó, ngày nào Huỳnh Nhật Hoa cũng mang theo cơm nước và vật dụng sinh hoạt đến thăm vợ bất kể nắng mưa.

Quá trình trị liệu của Lương Khiết Hoa kéo dài khiến Huỳnh Nhật Hoa gần như “tán gia bại sản” để có thể lo cho vợ. Được biết, chi phí điều trị cho vợ mà nam diễn viên phải chi trả lên đến gần 26.000USD/ngày. Thậm chí, bản thân tài tử cũng mắc bệnh viêm gan sau thời gian lao lực vừa chăm sóc vợ vừa kiếm tiền trang trải. "Tiền bạc không còn quan trọng, vợ tôi mới là tất cả. Những gì tôi phải làm là tìm mọi cách để có tiền chữa chạy cho vợ”, Huỳnh Nhật Hoa khẳng định.

Khoảng thời gian này Huỳnh Nhật Hoa phải tham gia khai trương các cửa hàng hoặc đi hát hội chợ để có thêm thu nhập. Thời điểm khó khăn đến nỗi xuất hiện tin đồn nam diễn viên chạy vạy khắp nơi để vay mượn tiền, thế nhưng Huỳnh Nhật Hoa chỉ thẳng thắn: “Tôi vẫn còn khả năng làm việc nên chưa đến mức vay tứ tung như tin đồn”.

Sau 5 đợt hóa trị, bệnh tình của Lương Khiết Hoa chuyển biến khả quan. Khi sức khoẻ của vợ dần ổn định, Huỳnh Nhật Hoa đã động viên bạn đời của mình: "Cảm ơn bà xã kiên cường và dũng cảm của anh. Anh rất hạnh phúc khi được trở thành chồng của em. Cảm ơn em suốt những năm qua đã luôn ở bên chăm sóc anh, giúp anh cải thiện những khuyết điểm, trở thành một người tốt hơn nữa".

Vì sao Kiều Phong Huỳnh Nhật Hoa được ca tụng dù sa cơ, nợ nần?-4
Sau nhiều sóng gió, Huỳnh Nhật Hoa vẫn luôn là “người hùng” bên cạnh vợ con.

Dù đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất, Huỳnh Nhật Hoa vẫn chăm chỉ làm việc để cải thiện cuộc sống. “Nhiều người bảo tôi nên nghỉ ngơi, nhưng tôi còn quá nhiều việc phải làm, sao tính chuyện nghỉ được”, nam diễn viên cho hay.

Năm 2016, Huỳnh Nhật Hoa xuất hiện trong sự kiện quảng cáo nhãn hàng cùng con gái Huỳnh Chỉ Tình (diễn viên thuộc HK Media Production). Đây là lần đầu tiên nam diễn viên hợp tác với ái nữ trong công việc dù với mức thù lao thấp. “Thù lao thấp, tôi cũng không đòi hỏi phải tăng cát-xê. Tôi coi đây là dịp giúp đỡ con gái”, Huỳnh Nhật Hoa chia sẻ.

Hiện tại, Huỳnh Nhật Hoa gần như không còn nhận thêm vai diễn mới. Thế nhưng tài tử Thiên long bát bộ vẫn luôn là đại hiệp trọn tình vẹn nghĩa cả trên màn ảnh lẫn đời thật trong lòng người hâm mộ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-kieu-phong-huynh-nhat-hoa-duoc-ca-tung-du-sa-co-no-nan-post1074347.html?fbclid=IwAR1Jgz7woFha-v7l-pl2unun-Ys3z52MDOMWW7xVlb3CiigMoY06TvzqXgc

huỳnh nhật hoa tvb Lưu Đức Hoa

Tin tức mới nhất