Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được 'phong độ' trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?

Sự nghiệp của Lâm Tâm Như chỉ thăng hoa trong thời gian rất ngắn, không có nhiều dấu ấn chói lọi như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng.

Hoàn Châu Cách Cách đã góp phần tạo nên một bước tiến lớn trong sự nghiệp của “bộ ba” Triệu Vy - Lâm Tâm Như - Phạm Băng Băng.

Trong khi Triệu Vy và Phạm Băng Băng đều gặt hái được những thành công lớn bên mảng điện ảnh thì Lâm Tâm Như chỉ có thể chăm chú cho mảng truyền hình. Diễn xuất của Lâm Tâm Như luôn rất ổn định và tròn vai, tuy nhiên để đạt đến mức “xuất thần nhập hóa” thì rất khó để nhận xét chính xác.

Đó chính là lý do khiến những giải thưởng lớn ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình cô vẫn chưa “với tay” tới được. Cho đến nay thành tích tốt nhất của Lâm Tâm Như chỉ dừng ở Nữ diễn viên xuất sắc nhất của giải Hoa Đỉnh mà thôi.

Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được phong độ trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?-1

Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách Cách là vai diễn kinh điển của Lâm Tâm Như, khiến cho nữ diễn viên nhiều năm liền không thể nào vượt qua cái bóng quá lớn ấy.

Khoảng thời gian đầu tiên sau thành công vang dội của Hoàn Châu Cách Cách, Lâm Tâm Như chọn những vai diễn “na ná” với Hạ Tử Vy như Lục Như Bình trong Tân Dòng sông ly biệt (2001) hay Cố Mạn Trinh trong Bán sinh duyên (2002).

Tuy hai bộ phim này đều thành công nhưng rõ ràng là Lâm Tâm Như vẫn “lép vế” hơn nhiều so với bạn diễn, đó là Triệu Vy và Tưởng Cần Cần.

Ngoài ra, Lâm Tâm Như cũng thử một số kiểu vai khác, điển hình như vai Kiến Ninh trong Lộc đỉnh ký (2000) hay Đát Kỷ trong Bảng phong thần (2007) nhưng lại không đạt được thành công như mong muốn.

Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được phong độ trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?-2
Lâm Tâm Như và cái bóng quá lớn mang tên Hạ Tử Vy.

Trong khoảng thời gian 10 từ năm 1999 - 2009, Lâm Tâm Như hoạt động tích cực bên mảng điện ảnh và truyền hình. Cô cũng cố gắng đa dạng hóa các vai diễn nhưng không để lại nhiều ấn tượng.

Phần lớn các vai diễn của người đẹp 43 tuổi đều theo kiểu “hiền lương thục đức”, có chút gì đó mong manh, yếu đuối rất giống với vai Hạ Tử Vy đã mang đến thành công cho cô. Việc đóng khung trong một kiểu nhân vật như vậy khiến sự nghiệp của Lâm Tâm Như không có nhiều bứt phá, thậm chí còn gây ra nhàm chán.

Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được phong độ trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?-3

Sau những gian truân trong sự nghiệp, cuối cùng Lâm Tâm Như cũng tìm được “mùa xuân thứ hai” nhờ vai diễn Đậu Y Phòng trong bộ phim Mỹ nhân tâm kế lên sóng vào năm 2010. Lâm Tâm Như lại tiếp tục đi theo con đường trước đó, chọn những vai tương tự như Đậu Y Phòng, điển hình đó là Mã Phức Nhã trong Khuynh thế hoàng phi và Âm Lệ Hoa trong Trường ca hành.

Khuynh thế hoàng phi đạt được thành công rực rỡ nhưng vẫn khó so sánh được với Mỹ nhân tâm kế, còn Trường ca hành lại là một thất bại đáng tiếc của bà xã Hoắc Kiến Hoa. Âm Lệ Hoa được cho là một “bản sao” của Đậu Y Phòng, chỉ khác mỗi khoảng thời gian mà hai nhân vật này xuất hiện trong lịch sử mà thôi.

Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được phong độ trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?-4
Lâm Tâm Như trong “Mỹ nhân tâm kế”.

Ngoài những lý do trên, lý do khác khiến cho sự nghiệp của Lâm Tâm Như “sớm lên nhanh xuống” đó là cách lựa chọn kịch bản. Ở tuổi 40, Lâm Tâm Như vẫn tích cực “cưa sừng làm nghé” thay vì chọn những vai diễn cũng như kịch bản phù hợp với độ tuổi thật của bản thân.

Theo nhiều nguồn tin cho biết thì Lâm Tâm Như không chấp nhận bản thân mình đã ở tuổi trung niên, không chấp nhận đóng vai “phụ huynh người ta” nên dù bị phản đối thế nào đi chăng nữa thì cô vẫn cứ đóng những vai dưới ba mươi tuổi, thậm chí là mười tám đôi mươi.

Vì sao Lâm Tâm Như không thể giữ được phong độ trong sự nghiệp như Triệu Vy hay Phạm Băng Băng?-5

Lâm Tâm Như đã bước sang tuổi 43 và nhiều người hy vọng cô sẽ lựa chọn cho mình những vai diễn có chiều sâu hơn thay vì cứ trung thành với những bộ phim hơi hướng thần tượng.

Cô là một ngôi sao tài năng, chỉ cần có thể định hướng lại con đường sự nghiệp thì chắc chắn vẫn có khả năng nổi tiếng như Mã Y Lợi với Nửa đời trước của tôi hay Diêu Thần trong Đều rất tốt.


Theo Saostar


Phạm Băng Băng Triệu vy Lâm Tâm Như

Tin tức mới nhất