Vì sao mối tình đầu rất đẹp, 'yêu chết đi sống lại' nhưng vẫn chia tay?

Dành cho những ai vẫn còn tiếc nuối và thắc mắc vì sao mối tình đầu ngọt ngào, hoàn mỹ nhưng lại vỡ vụn trong nuối tiếc, thì đây là câu trả lời.

Tình đầu ở những năm tháng tuổi đôi mươi đẹp và ngọt ngào biết bao. Thế nhưng một thứ tưởng chừng như hoàn hảo thế lại hoàn toàn có thể kết thúc bằng việc chia tay, đau lòng nhưng đó lại là sự thật.

Và hầu hết những mối tình đầu tuổi teen đều có chung cái kết như thế. Vậy lý do là vì đâu? 

Chúng ta đều còn trẻ và chưa nhận thức hết tình yêu là gì

Đó là thời điểm khi bạn thử một điều mà trước giờ bạn chưa từng biết đến. Bạn không biết bạn đang làm gì, phải tìm kiếm cái gì. Bạn thậm chí sẽ không biết một mối tình thật sự có nghĩa là gì cho đến một vài năm sau đó. 

Ý tưởng được yêu, được hẹn hò khiến bạn phấn khích, nhầm tưởng rằng đối phương là định mệnh đời mình. Mãi về sau, bạn mới nhận ra đó không thực sự là tình yêu, mà chỉ là cảm giác phải lòng, là sự hào hứng khi hẹn hò với ai đó.

Vì sao mối tình đầu rất đẹp, yêu chết đi sống lại nhưng vẫn chia tay?-1
Tình đầu của nhiều người diễn ra ở độ tuổi còn quá trẻ để hiểu hết tình yêu là gì. (Ảnh minh họa)

Càng mãnh liệt thì càng dễ sớm tan

Khi giai đoạn đầu của sự say mê giảm xuống, một số người có thể thất vọng và mất hứng thú. Điều này là do các chất hóa học được tạo ra trong não khi chúng ta yêu. Tình yêu đầu có xu hướng đặc biệt mãnh liệt, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có “thời hạn sử dụng” rất hạn chế.

Ai rồi cũng phải trưởng thành

Con người khi trưởng thành, ai cũng sẽ phải thay đổi. Chúng ta không thể là thiếu niên mãi mãi, và cùng với sự trưởng thành, chúng ta cũng sẽ có những cái nhìn khác đi.

Cách chúng ta thay đổi cũng ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ hiện tại, với những người xung quanh.

Vì sao mối tình đầu rất đẹp, yêu chết đi sống lại nhưng vẫn chia tay?-2
Thời gian trôi đi, ai rồi cũng thay đổi. (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu cho thấy rằng con người thay đổi đáng kể sau mỗi 3 - 7 năm. Với sự thay đổi này, liệu có cặp đôi trẻ tuổi nào thực sự có thể cùng nhau trưởng thành?

Câu trả lời là có, nhưng nó rất ít. Vì những thay đổi bạn có từ tuổi thiếu niên đến tuổi 20 rất mạnh mẽ, bạn có thể sẽ không nhận ra con người của mình trước kia. 

Chỉ yêu thôi không đủ

Chỉ riêng tình yêu không đủ để giữ cho một mối quan hệ lâu dài. Thiếu giao tiếp, thiếu tin tưởng và không có khả năng thỏa hiệp chỉ là một trong những điều có thể khiến hai người xa cách.

Rất nhiều yếu tố khác sẽ liên tục tác động lên mối quan hệ của hai người, và ở đó, khi bạn vẫn còn là những người trẻ mới chập chững biết đến tình yêu, sẽ rất khó để cả hai biết cách đối mặt với những thử thách đó.

Áp lực cuộc sống, ý kiến từ phía gia đình, các cám dỗ từ bên ngoài… hoàn toàn có thể đánh gục những mối tình đầu ngây thơ tuổi đôi mươi. 

Vì sao mối tình đầu rất đẹp, yêu chết đi sống lại nhưng vẫn chia tay?-3
Yêu thì dễ, nhưng để giữ được nhau lại không hề đơn giản. (Ảnh minh họa)

Mục tiêu sống khác nhau

Khi lớn lên, chúng ta phát hiện ra những mong muốn và nhu cầu khác nhau. Khi trưởng thành, bạn bắt đầu nhận ra những gì mình muốn từ cuộc sống. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn muốn du học ở phương trời khác, còn người kia lại muốn nghỉ học để theo đuổi đam mê,...?

Những mục tiêu khác nhau trong tương lai hướng cả hai đến những lối rẽ khác nhau mà ở đó, gần như không có điểm giao thoa. Chính vì vậy, việc buông tay và rời xa là chuyện không thể tránh khỏi. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/ly-do-nhieu-moi-tinh-dau-rat-dep-yeu-chet-di-song-lai-nhung-ket-van-chia-tay-ar669606.html

Mối tình đầu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao