Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?

Châu Tinh Trì bị rất nhiều đồng nghiệp lên tiếng chỉ trích, ghét bỏ nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của ông.

Ngày 14/6, trang QQ có bài viết về các mối quan hệ của Châu Tinh Trì với đồng nghiệp. Vua hài Hong Kong được đánh giá là "ngôi sao cô độc" khi nhiều bạn bè cũ lẫn nghệ sĩ mới đều không thể chịu được tính cách của ông.

Tuy nhiên, xét về tài năng Châu Tinh Trì vẫn là nghệ sĩ có một không hai, được nể trọng trong giới. Nhiều diễn viên từng chỉ trích Tinh Gia nhưng tác phẩm đóng cùng ông lại đỉnh cao trong sự nghiệp của họ.

Nhà sản xuất Vương Tinh: "Châu Tinh Trì diễn chỉ vì tiền"

Vương Tinh là nhà sản xuất hàng đầu Hong Kong. Dù có nhiều tai tiếng nhưng không thể phủ nhận Vương Tinh từng một thời nắm trùm giới giải trí Hương Cảng, nâng đỡ nhiều nghệ sĩ lớn như Lưu Đức Hoa, Thư Kỳ và cả Châu Tinh Trì.

Châu Tinh Trì và Vương Tinh hợp tác cho ra đời nhiều tác phẩm ăn khách, tạo nên kỷ lục phòng vé lúc bấy giờ như Lộc đỉnh ký, Trường học Uy Long, Chuyên gia xảo quyệt... Tuy nhiên, sau bộ phim Vua bịp 2000, hai người quay mặt với nhau.

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-1

Châu Tinh Trì và Vương Tinh từng rất thân thiết nhưng cạch mặt nhau vì thù lao.

Lý do là trong bộ phim này Vương Tinh mời Châu Tinh Trì đóng vai khách mời, chỉ diễn trong 6 ngày nhưng vua hài hét giá tới gần 20 triệu USD. Vương Tinh tức giận lên tiếng: "Châu Tinh Trì chỉ diễn vì tiền".

20 năm qua, mỗi lần nhắc đến Châu Tinh Trì, Vương Tinh đều không nén được sự bực tức: "Anh ấy là bạo chúa, lúc nào cũng muốn kiểm soát mọi thứ trên phim trường".

Sau đó, Vương Tinh còn muốn tạo ra "Châu Tinh Trì thứ 2" với những cái tên như Trương Vệ Kiện, Trương Gia Huy, Cát Dân Huy nhưng không thành công. Theo QQ, cuộc đời Vương Tinh có hai người nghệ sĩ mà ông để ý nhất, có khúc mắc lớn nhất là đạo diễn Vương Gia Vệ và Châu Tinh Trì.

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-2
Dù ghét Châu Tinh Trì, Vương Tinh vẫn đánh giá rất cao tài năng của vua hài.

Tuy nhiên, Vương Tinh vẫn thừa nhận Châu Tinh Trì là diễn viên giỏi nhất, vượt qua cả Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát: "40 năm qua, Châu Tinh Trì là diễn viên xuất sắc, có sức ảnh hưởng nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy là kiểu diễn viên theo đuổi việc diễn xuất đến cuồng nhiệt".

Trần Bách Tường: "Châu Tinh Trì không thể có bạn bè thân thiết"

Trần Bách Tường và Châu Tinh Trì hợp tác cùng nhau trong 6 tác phẩm trong đó có Lộc đỉnh ký 1 và 2, Trường học Uy Long 3, Tân tinh võ môn 2, đặc biệt là tác phẩm Đường Bá Hổ điểm Thu Hương.

Đường Bá Hổ điểm Thu Hương ra rạp năm 1993, đạt 40 triệu HKD vượt qua phim của Lý Liên Kiệt, Thành Long trở thành vua phòng vé năm đó. Đây là tác phẩm nổi danh nhất trong sự nghiệp của Trần Bách Tường nhưng cũng là bộ phim khiến mối quan hệ của ông và Châu Tinh Trì tan vỡ.

Trong phim, có cảnh Trần Bách Tường đóng vai Chúc Chi Sơn bị Đường Bá Hổ là Châu Tinh Trì dội cả thau mực vào người, sau đó lăn lộn trên trang giấy để tạo thành bức tranh. Hiện tại, khán giả và giới chuyên môn đều đánh giá đây là cảnh quay kinh điển, nhưng thực tế khi quay phim Trần Bách Tường chịu nhiều vất vả.

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-3
Trần Bách Tường khó chịu khi Châu Tinh Trì không nói chuyện.

"Khi đó, cảnh quay yêu cầu phải một lần là đạt, tôi phải quay 2 lần. Mỗi lần bị dội mực, tôi mất 4 tiếng mới có thể tẩy đi để đóng tiếp. Nhưng sau mỗi cảnh quay, Châu Tinh Trì không hề nói chuyện với tôi", Trần Bách Tường chia sẻ.

"Châu Tinh Trì có thói quen không trao đổi với diễn viên đóng cùng. Anh ấy yêu cầu họ phải tự biết cách diễn, tự hiểu lấy vai trò của mình. Thậm chí nếu Châu Tinh Trì có sự biến tấu nào trong diễn xuất cũng không nói cho bạn diễn biết. Tôi từng đóng với Châu Nhuật Phát, Lưu Đức Hoa vẫn cùng họ nói chuyện, trao đổi bình thường. Chỉ có Châu Tinh Trì tỏ vẻ sẽ chỉ trao đổi khi chính thức vào cảnh quay. Hơn nữa mỗi lần nói chuyện anh ấy rất hiếu thắng", Trần Bách Tường cho rằng Châu Tinh Trì là kẻ ngạo mạn.

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-4
Tình bạn của cả hai rạn nứt vì tính cách độc đoán của Châu Tinh Trì.

Dù không ưa tính cách của Châu Tinh Trì nhưng nam diễn viên vẫn dành nhiều lời khen ngợi tài năng của vua hài: "Châu Tinh Trì tuyệt đối là kỳ tài giới điện ảnh, thiên tài đứng trên đỉnh cao. Nhưng vì vậy anh ấy chẳng thể có nổi một người bạn. Châu Tinh Trì cao ngạo, không nghĩ ai có thể ngang hàng với mình".

Uyển Quỳnh Đan: "Tôi sợ anh ấy, không muốn tái hợp tác"

Uyển Quỳnh Đan đóng vai phụ trong các phim Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Quan xẩm lốc cốc, Đại nội mật thám 008, Thực thần, Tế Công, Đường Bá Hổ điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì nhưng hiện tại bà không muốn tiếp tục hợp tác với vua hài.

"Tôi rất sợ Châu Tinh Trì, gặp anh ấy giống như học trò gặp thầy giáo. Tôi luôn nghĩ anh ấy là một người cực thông minh đến từ sao Hỏa, mà tôi là con lợn ngu ngốc mãi mãi không thể giao tiếp được", Uyển Quỳnh Đan chia sẻ cảm giác khi làm việc cùng vua hài Hong Kong.

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-5
Uyển Quỳnh Đan chỉ kém Châu Tinh Trì một tuổi nhưng lúc nào cũng sợ cách làm việc của nam diễn viên.

Năm 2019, Uyển Quỳnh Đan lúc này đã 56 tuổi, là nghệ sĩ gạo cội của Hong Kong nhưng khi trả lời phỏng vấn, bà vẫn cho biết có cảm giác sợ hãi khi đối diện với Châu Tinh Trì: "Có những suy nghĩ, lý giải của Châu Tinh Trì tôi không thể hiểu được. Dù anh ấy làm mẫu cho tôi nhưng tôi không thể diễn đạt đến mong muốn của Châu Tinh Trì".

Nhưng bên cạnh đó, Uyển Quỳnh Đan cũng cho biết Châu Tinh Trì là một người cầu toàn, tài năng khó gặp.

Lý Thượng Chính: Vì mưu sinh rời bỏ Châu Tinh Trì

Lý Thượng Chính không phải là một diễn viên quen mặt nhưng nhắc đến chủ nhiệm Tào trong Siêu khuyển thần thông (Trường Giang số 7), Sa Tăng trong Tây du hàng ma thiên, cảnh sát hài hước trong Mỹ nhân ngư khán giả sẽ nhớ đến anh.

Anh là người hâm mộ cuồng nhiệt của Châu Tinh Trì. Vì yêu mến vua hài mà từ bỏ công việc MC đài truyền hình, trở thành trợ lý, diễn viên phụ trong các tác phẩm của ông.

Thế nhưng, sau khi đầu quân cho công ty Tinh Huy của Châu Tinh Trì, sự nghiệp của anh không có tiến triển. Châu Tinh Trì yêu cầu rất cao ở các tác phẩm của mình, 5-6 năm vua hài mới ra một phim khiến cuộc sống của Lý Thượng Chính gặp khó khăn. Anh phải từ bỏ giấc mơ điện ảnh quay lại làm người dẫn chương trình.

Lý Thượng Chính chia sẻ, Châu Tinh Trì là người khó tính, có một số nguyên tắc mà không ai có thể vượt qua: "Nếu chạm vào điểm mấu chốt của ông, ông sẵn sàng trở mặt".

Vì sao nhiều người hận Châu Tinh Trì nhưng vẫn nể vua hài Hong Kong?-6
Lý Thượng Chính từng là nghệ sĩ dưới trướng Châu Tinh Trì.

Nhưng Lý Thượng Chính cũng ngưỡng mộ Châu Tinh Trì ở tinh thần sáng tạo, luôn nhìn thấy những điểm thú vị ở mỗi người nghệ sĩ. Ông thích sử dụng các nghệ sĩ trẻ, tạo cơ hội cho họ có bước tiến trong nghề nghiệp.

Điểm chung mà đồng nghiệp nhận thấy ở Châu Tinh Trì chính là sự cuồng nhiệt đến mức chấp nhất theo đuổi diễn xuất. Theo QQ, đây chính là biểu hiện của thiên tài. Cũng vì dành hết tinh thần cho điện ảnh, ông không có duyên trong việc giữ mối quan hệ bạn bè.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-nhieu-nguoi-han-chau-tinh-tri-nhung-van-ne-vua-hai-hong-kong-post1095588.html?fbclid=IwAR3zP24g5xfdo3eChBOoFtmuHL8EX8fcBFtt1lxOiuhhwKWfZWUhlAUudA8

Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất