Vì sao phụ nữ thông minh thường khó lấy chồng?

Chúng ta dễ dàng thấy những người phụ nữ thông minh có xu hướng khó yêu và lập gia đình trễ hơn so với người khác.



Với sự phát triển vượt bậc của kinh tế, văn hóa, giáo dục, các quan niệm và chuẩn mực đạo đức ngày nay cũng đang dần thay đổi. Phụ nữ không những trở nên mạnh mẽ hơn mà họ còn được hưởng một nền giáo dục tốt hơn.

Tuy nhiên, với những người phụ nữ thông minh, họ thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời, yêu và duy trì các mối quan hệ tình cảm lâu dài.

Dưới đây là những nguyên do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được một nửa cho mình:

1. Họ cảm thấy thoải mái khi ở một mình

Người thông minh có xu hướng cảm thấy tốt và thoải mái khi ở một mình hơn là ở cùng những người không giống mình. Độc thân là quyết định có ý thức và được suy nghĩ thấu đáo của họ.

Phần lớn thời gian người độc thân ở một mình không phải do hoàn cảnh khách quan mà là do chủ quan họ muốn vậy và họ cảm thấy mình được là chính mình, giàu năng lượng nhất khi ở một mình.

2. Họ không thích phụ thuộc vào người khác

Phụ nữ thời xưa thường phụ thuộc vào đàn ông. Phụ nữ thời nay thì khác, đặc biệt là phụ nữ thông minh không cần dựa dẫm vào ai mà vẫn có thể tự lo cho cuộc sống của mình.

Họ coi sự độc lập của họ quan trọng hơn bất cứ điều gì khác. Cho dù họ biết trong tình yêu đôi khi phải yếu đuối nhưng họ không thích phụ thuộc vào người khác, ngay cả khi có người yêu thì nhu cầu về tự do của họ không dừng lại. Đôi khi điều này tạo ra căng thẳng với người yêu của họ khi 2 người gần gũi nhau.

Để tình yêu lâu bền với những người thông minh thì họ cần “một nửa” của mình phải hiểu và tôn trọng thời gian, không gian cá nhân của họ.

3. Họ không lo lắng nhiều về bản thân

Phụ nữ thông minh thường biết rõ họ muốn gì và thường không tốn thời gian vào việc vô ích. Họ cũng biết rõ tầm quan trọng của việc sống cho bản thân và thường sẽ không đặt niềm tin không đúng chỗ dẫn đến những bất ổn kéo dài sau này.

Họ cũng không cần giải thích việc độc thân, hoặc những xu hướng không tích cực của xã hội khi không hiểu được khả năng của một phụ nữ thông minh và họ cảm thấy hạnh phúc.

4. Họ quá độc lập

Chính vì có tư tưởng độc lập nên đôi khi không phải họ không cảm thấy cần tình yêu và sự hiện diện của người khác là quan trọng, chỉ là nhu cầu về tự do của họ không ngừng lại hoặc biến mất khi có người yêu.

Điều này tạo ra sự căng thẳng với nửa kia - đặc biệt là khi hai người ở cùng nhau. Đối phương nếu muốn gắn bó lâu dài với những người thông minh thì cần phải hiểu và tôn trọng thời gian cũng như không gian cá nhân của họ hơn.

5. Họ suy nghĩ thực tế về các mối quan hệ

Phụ nữ thông minh hiểu rằng mọi mối quan hệ đều có nguy cơ chấm dứt. Họ sẽ không để những cảm xúc đau buồn, day dứt vì một mối quan hệ tan vỡ làm tốn thời gian của mình vì họ hiểu thời gian là tài sản quý giá đến nhường nào đối với mình. Họ sẽ chờ đợi một tương lai chắc chắn và một người bạn đời tương xứng với mình.

6. Họ không vội vàng khi yêu

Chính vì không vội vàng trong bất cứ mối quan hệ nào nên cơ hội có được tình yêu của những người thông minh trở nên ít hơn và họ thường có xu hướng sống độc thân.

Tuy nhiên, điều này không phải là xấu bởi lẽ nếu không yêu thì thôi còn một khi đã yêu thì họ thường không mắc sai lầm và sự lựa chọn bạn đời của họ thường đúng đắn.

7. Họ luôn thận trọng

Những người thông minh rất hiếm khi tin vào khái niệm tình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Không phải là vì họ thiếu sự tình cảm lãng mạn, mà có thể là bởi họ thường nhớ lại những đau đớn từ quá khứ nên có xu hướng thận trọng hơn trong tình yêu, để tránh tổn thương cho chính mình nhưng cũng đồng thời lại bỏ qua cơ hội tìm hiểu “người ấy”.

8. Họ khó mở lòng

Bộ não luôn không ngừng làm việc, vạch ra tất cả các loại tình tiết và lý do rằng, tại sao mọi việc có thể diễn ra như vậy. Kết quả là, những người thông minh rất khó để cởi mở với người khác: họ biết và hiểu rằng, bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều là rủi ro.

Chính vì vậy họ thường tỏ ra lạnh lùng và cách biệt, mặc dù bản chất họ không phải như thế.

9. Họ ưu tiên dành thời gian phát triển sự nghiệp

Đa số những người thông minh thường tập trung vào sự nghiệp của họ hơn là tình yêu. Sự thông minh giúp họ có được các mối quan hệ tốt, được đánh giá cao và thành công trong công việc.

Quá mải mê vì sự nghiệp nên họ thường kết hôn muộn hơn so với bạn bè hoặc có quyết định sống độc thân cũng là điều dễ hiểu.

10. Họ chẳng ngại làm phật lòng người khác

Trong những mối quan hệ của mình, phụ nữ thông minh sẽ không ngần ngại nói ra những suy nghĩ hay mong muốn của mình. Điều này có thể khiến kha khá đàn ông phải e dè với họ.

Có thể những người đàn ông ấy không biết phải phản ứng thế nào trước sự thẳng thắn ấy, cũng có khả năng họ cho rằng mình không thể đáp ứng mong muốn của người phụ nữ trong mối quan hệ.

Theo Một Thế Giới


phụ nữ thông minh độc thân mối quan hệ phụ nữ hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao