MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?

"Im lặng là vàng nhưng nói ra mới là kim cương", câu nói cửa miệng lần được Sơn Tùng áp dụng triệt để vào sự nghiệp của mình chứ đùa!

Tối 29/4, Sơn Tùng M-TP đã đăng đàn xin lỗi và chủ động dừng phát hành MV There's No One At All sau khi bị chỉ trích dữ dội. Vì có cảnh tự sát trong MV nên Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị dừng lưu hành sản phẩm này.

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?-1

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?-2
Phân cảnh nhảy lầu tự tử gây ra nhiều tranh cãi trong MV của Sơn Tùng

Đây là lần hiếm hoi giọng ca Có Chắc Yêu Là Đây lên tiếng khi vướng scandal nhưng lại không nhận được sự ủng hộ. Bởi từ khi mới bước chân vào showbiz đến nay, Sơn Tùng M-TP luôn chọn cho mình cách im lặng giữa "sóng gió". 

Vậy lý do gì khiến Sơn Tùng M-TP không còn "lặng thinh" như thường lệ?

Quy mô khủng hoảng ở mức S.O.S

Theo giới chuyên gia phân tích, so với những ồn ào trước đây, quy mô khủng hoảng của There's No One At All đã lớn hơn rất nhiều.

Vì những khủng hoảng về chuyên môn âm nhạc trong quá khứ nằm trong phạm vi nhỏ, chỉ dính dáng đến Sơn Tùng hoặc một số ít cá nhân khác, hoặc nếu liên quan đến lùm xùm tình ái, chỉ có khoảng 3 người liên quan đến sự việc.

Nhưng trong MV mới của Sơn Tùng với cái kết tiêu cực dường như đã đi xa hơn khi động đến vấn nạn xã hội giữa bối cảnh đầy nhạy cảm khi liên tiếp nhiều vụ học sinh nhảy lầu đang diễn ra. 

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?-3

Không chỉ chọn sai thời điểm ra mắt, mà Sơn Tùng dường như đang vô tình có động thái cổ suý cho việc tự tử ngay trong chính sản phẩm âm nhạc của mình, gây ra hậu quả tai hại khó lường. Bởi lẽ anh đang là thần tượng của rất nhiều khán giả trẻ và có tầm ảnh hưởng với công chúng. 

Tuy nhiên, nhìn ở 1 khía cạnh khác thì cuộc khủng hoảng lần này chỉ là "giọt nước tràn ly", khi mà hàng loạt scandal cũ vẫn chưa được Sơn Tùng giải quyết triệt để, khiến khán giả dần mất kiên nhẫn.

Chính bởi sự cố lần này có mức độ ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng lan ra đến toàn xã hội, Sơn Tùng đã buộc phải có động thái khác hẳn so với mọi khi.

Lên tiếng là "tôn trọng" khán giả

Cũng theo các chuyên gia, khi nghệ sĩ lên tiếng nhận trách nhiệm về scandal, họ rõ ràng thể hiện được việc dám nhận trách nhiệm, dám đối diện, và mong muốn được chấm dứt mọi ồn ào tại thời điểm lên tiếng. Lên tiếng còn thể hiện sự cầu thị, tôn trọng khán giả của nghệ sĩ. 

Hơn thế, sự cầu thị, dám nhận trách nhiệm của nghệ sĩ trước sự việc ồn ào sẽ có khả năng xoa dịu dư luận hiệu quả hơn sự im lặng. Khi luôn chọn giải pháp im lặng, nghệ sĩ dễ bị hiểu là đang thể hiện sự thách thức với dư luận.

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?-4

Trên Zing, nhà thơ Nguyễn Phong Việt cho rằng việc Sơn Tùng lên tiếng ở thời điểm này một mặt thể hiện trách nhiệm, sự chuyên nghiệp trong công việc, mặt khác dành sự tôn trọng cho cơ quan ban ngành, lẫn khán giả.

“Rất khó có thể giải thích vì sao một nghệ sĩ nổi tiếng lại luôn chọn cách im lặng trước tất cả scandal của chính mình. Đến thời điểm này, Sơn Tùng đã quá sai nên cần hành động tức thì. Và hành động đó phải thể hiện sự cầu thị, chân thành của bản thân khi mắc phải lỗi lầm nghiêm trọng”, Nguyễn Phong Việt chia sẻ.

Nếu Sơn Tùng vẫn "im lặng" thì chuyện gì xảy ra? 

Nếu scandal dồn dập, Sơn Tùng vẫn im lặng thì anh sẽ phải đối mặt với hậu quả khó lường. 

Theo chuyên gia truyền thông Lương Trọng Nghĩa: “Đến lúc này, Tùng không thể im lặng được nữa. Vì những điều xảy ra thật quá kinh khủng. Nếu Tùng vẫn chọn cách im lặng xem như chấm dứt sự nghiệp của cậu ấy”. 

Đối với người "cầm mic" thì việc mất nghề giống như một "bản án", đó cũng chính là giới hạn của sự im lặng chăng? 

Chưa kể, nếu như trước đây, Sơn Tùng vướng vào drama tình cảm bỏ Thiều Bảo Trâm - bạn gái cũ 9 năm để chạy theo "trà xanh" vài ngày thì chỉ một bộ phận người hâm mộ quay lưng với anh, số đông còn lại vẫn ủng hộ âm nhạc của nam ca sĩ, bởi chuyện đời tư không đáng để quan tâm.

Vì sao Sơn Tùng M-TP không còn lặng im như thói quen?-5
Hải Tú phải chịu nhiều sự chỉ trích từ cư dân mạng, vì netizen khi cho rằng cô chính là nguyên nhân làm rạn nứt mối tình 8 năm của Sơn Tùng M-TP - Thiều Bảo Trâm.

Vậy giờ sản phẩm âm nhạc của Tùng không mang lại giá trị nghệ thuật nào, thậm chí còn truyền tải thông điệp có phần cổ xúy ám chỉ tự tử vô cùng nguy hiểm thì họ còn lý do gì để yêu thích và xem anh là thần tượng?

Từ hàng loạt lý do trên, đủ hiểu việc Sơn Tùng lên tiếng vào thời điểm này lại lợi hơn hại. Vậy dại gì giọng ca gốc Thái Bình lại phải dùng chiêu "im lặng" mãi chứ? 

Thu Hà (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-son-tung-khong-con-lang-im-nhu-thoi-quen-cu-n-304837.html

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: MV mới của Sơn Tùng bị xóa sổ