Vì sao Taylor Swift rất nổi tiếng nhưng luôn 'xa rời' các hãng thời trang?

Dù là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới, Taylor Swift chưa từng lấn sân sang lĩnh vực thời trang.

Trong khi phần lớn ngôi sao hàng đầu đều có những mối quan hệ hợp tác thân thiết với các thương hiệu xa xỉ, Taylor Swift lại hoàn toàn đứng ngoài cuộc.

Nhìn vào danh tiếng và tầm ảnh hưởng của nữ ca sĩ, không ít người đặt ra câu hỏi: Tại sao cô không trở thành đại sứ toàn cầu hay xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá lớn của các nhà mốt hàng đầu?

Nhiều ý kiến cho rằng, vì gu thời trang và phong cách của Taylor Swift không được tốt. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng bị bác bỏ khi mọi chuyện đều có thể được giải quyết bằng cách thuê một stylist (nhà tạo mẫu) giỏi.

Vì sao Taylor Swift rất nổi tiếng nhưng luôn xa rời các hãng thời trang?-1
Phong cách thời trang đơn giản của Taylor Swift (Ảnh: ELLE).

Theo nhà báo chuyên viết về lĩnh vực văn hóa Emily Kirkpatrick, sự vắng mặt khỏi những hàng ghế đầu danh giá hay chiến dịch thời trang toàn cầu nằm trong định hướng thương hiệu cá nhân được Taylor Swift xây dựng tỉ mỉ.

Kirkpatrick nhận thấy, đây chính là cách để nữ ca sĩ cho cả thế giới biết cô luôn là chính mình mà không cần nói thành lời.

Dù hoàn toàn có thể dát lên người những thiết kế hiếm có và sang trọng nhất, Taylor Swift lại lựa chọn các thương hiệu ít tên tuổi hơn. Trong nhiều dịp xuống phố, nữ ca sĩ được bắt gặp đeo một chiếc túi xách đến từ Mansur Gavriel, trị giá 895 USD (hơn 22 triệu đồng).

Nhờ đó, doanh số bán hàng của thương hiệu này tăng đột biến. Ngay cả khi đã hết hàng, vẫn có tới hàng nghìn người sẵn sàng đăng ký để xếp hàng chờ đợi mua được thiết kế giống Taylor Swift sử dụng.

Vì sao Taylor Swift rất nổi tiếng nhưng luôn xa rời các hãng thời trang?-2
Taylor Swift xuống phố với diện mạo đơn giản (Ảnh: GC Images).

Thực tế, loạt thiết kế Taylor Swift diện trong các khoảnh khắc thường ngày đều đến từ các nhà mốt cao cấp nhưng ít phổ biến.

Điển hình, trong lần xuất hiện tại sự kiện thể thao Super Bowl LVIII, nữ ca sĩ đã đeo bộ trang sức có tổng trị giá lên đến 31.000 USD (tương đương hơn 763 triệu đồng) của thương hiệu trang sức Shay Jewelry.

Vì sao Taylor Swift rất nổi tiếng nhưng luôn xa rời các hãng thời trang?-3
Taylor Swift đeo bộ trang sức giá "khủng" đi xem "Super Bowl LVIII" (Ảnh: @taylorswiftstyled).

Chỉ khi xuất hiện trên thảm đỏ, khán giả mới có thể dễ dàng nhận ra Taylor Swift đang diện thiết kế từ nhà mốt danh tiếng.

Những dịp tham gia sự kiện như vậy, MIV (chỉ số đánh giá mức độ ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông) của Taylor Swift thường đạt đến con số triệu USD.

Không chỉ vậy, tài khoản Instagram cá nhân của nữ ca sĩ cũng có tới 281 triệu lượt theo dõi, mang lại giá trị truyền thông rất cao khi kết hợp với các thương hiệu thời trang.

Vì sao Taylor Swift rất nổi tiếng nhưng luôn xa rời các hãng thời trang?-4
Taylor Swift diện đầm Gucci tại lễ trao giải "Golden Globes 2024" (Ảnh: Vogue).

Theo SCMP, câu trả lời cho mọi thắc mắc trên đơn giản là Taylor Swift trở thành tỷ phú nhờ sự nghiệp âm nhạc đình đám của mình. Cô không cần đến khía cạnh khác để củng cố tên tuổi và cũng không muốn bó buộc trong những bản hợp đồng sử dụng hình ảnh với bên thứ ba.

"Taylor Swift nắm quyền lực trong tay. Cô ấy chỉ cần dựa vào âm nhạc và người hâm mộ của mình. Cô ấy cũng không cần sự chấp thuận từ Anna Wintour hay thế giới thời trang vì tại thời điểm này, Taylor Swift còn lớn hơn cả thời trang", Hanan Besovic - blogger thời trang sở hữu kênh IDeserveCouture - nhận xét. 

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/vi-sao-taylor-swift-rat-noi-tieng-nhung-luon-xa-roi-cac-hang-thoi-trang-20240222234231829.htm

Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao