Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?

Hà Gia Kính sở hữu gia tài triệu USD, ngoại hình phong độ. Nhưng cuộc sống độc thân ở tuổi 61 khiến khán giả nhớ đến lời hứa của tài tử với tình cũ năm xưa.

Hôm 30/4, QQ đưa tin Hà Gia Kính chia sẻ video tự gói sủi cảo trong mùa dịch thu hút sự quan tâm từ dân mạng. Trang này nhận xét tài tử Bao Thanh Thiên không giống như đã 61 tuổi. Ở phần bình luận, nhiều khán giả còn xuýt xoa ngoại hình phong độ của Triển đại hiệp.

“Trông anh ấy như chỉ mới 30 vậy”, “Hà Gia Kính luôn luôn đẹp như thế”, “Sao có vẻ anh ấy càng ngày càng trẻ hơn trước?”… là những ý kiến của người hâm mộ.

Thực tế, đây không phải lần đầu công chúng ngạc nhiên xen lẫn hâm mộ vẻ ngoài “không tuổi” của Hà Gia Kính. Thế nhưng, bước vào độ tuổi lục tuần, tài tử vẫn làm nóng lòng các fan khi chưa có động thái nào cho con đường tình duyên gian truân của mình.

Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?-1
Hà Gia Kính trẻ trung ở tuổi 61.

Cái bóng quá lớn mang tên "Đại hiệp Triển Chiêu"

Hà Gia Kính sinh năm 1959 tại Hong Kong. Từ bé, anh đã mơ ước trở thành cầu thủ bóng đá. Thế nhưng, biến cố mẹ đột ngột qua đời khiến ngôi sao xứ Cảng Thơm thay đổi dự định.

Lúc ấy, Hà Gia Kính quyết định sang Anh học về thiết kế quảng cáo để có tương lai tươi sáng hơn, song cuộc sống nơi xứ người chẳng hề dễ dàng. Tài tử Bao Thanh Thiên  phải làm nhiều nghề kiếm sống như rửa chén, trộn bột, pha chế trong tiệm kem, thậm chí từng làm việc ở nhà xác.

“Cuộc sống ở Anh khó khăn đến mức khiến tôi có gan làm cái nghề nhớ đời đó. Lần đầu bước vào phòng lạnh, người tôi cũng lạnh theo, tim đập không ngừng, chân run cả lên. Nhắm mắt lại, kéo thùng ra, tôi phải hô to 'Excuse me!' để lấy tinh thần”, nam diễn viên nhớ lại.

Đến năm 1981, Hà Gia Kính trở về quê hương và tham gia khoá đào tạo diễn xuất của ATV. Tốt nghiệp xong cũng là lúc anh chính thức ký hợp đồng và được ATV tích cực nâng đỡ, giao vai chính đầu tay trong phim Đại tướng quân, đóng cặp cùng mỹ nhân Quan Chi Lâm.

Tiếp theo đó, Hà Gia Kính tham loạt phim Bất liễu tình, Thiếu niên Trương Tam Phong, Thư kiếm ân cừu lục, series Trung Hoa anh hùng… từng bước xây dựng tên tuổi. Dẫu vậy vào năm 1993, Hà Gia Kính mới thật sự nổi tiếng khi đảm nhận vai Triển Chiêu trong Bao Thanh Thiên cùng Kim Siêu Quần (vai Bao Chửng) và Phạm Hồng Hiên (vai Công Tôn Sách).

Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?-2
Tạo hình đại hiệp Triển Chiêu kinh điển của Hà Gia Kính.

Đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử, nhân vật Triển Chiêu đưa Hà Gia Kính nổi tiếng khắp châu Á, trở thành tượng đài “Triển đại hiệp” trong lòng khán giả. Ngoại hình sáng, vừa có nét thư sinh nho nhã, vừa chính nghĩa cương trực cùng diễn xuất thực lực đã giúp anh khắc hoạ một đại hiệp Triển Chiêu kinh điển trên màn ảnh, khó ai thay thế được.

“Vai diễn này đến rất đúng thời điểm, giúp tôi tìm được vinh quang. Nói cách khác, tôi và Triển Chiêu khá giống nhau từ ngoại hình, tính cách. Cũng có thể đó là lý do mà trong mắt nhiều người, tôi diễn thành công như vậy”, nam diễn viên tự hào chia sẻ.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Hà Gia Kính vì bạn thân Kim Siêu Quần mà đắc tội với công ty chủ quản Hoa Thị cùng nhà đài TVB. Từ đó, con đường diễn xuất của anh bị đóng băng ở Đài Loan và Hong Kong. Để tìm cơ hội mới, nam diễn viên chuyển hướng sang thị trường đại lục.

Nhưng sau khoảng thời gian loay hoay, vẫn không có vai diễn nào đủ sức nặng để đưa tên tuổi Hà Gia Kính thoát khỏi cái bóng của Triển đại hiệp.

Trước nguy cơ sự nghiệp lao dốc, Hà Gia Kính chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh. Bằng số vốn khởi nghiệp tích cóp được, nam diễn viên quyết định thành lập công ty riêng. Tài tử đã nhanh chóng gặt hái thành công nhờ tư duy nhạy bén và năng lực phát triển mạnh.

Khi được hỏi việc trở lại phim trường, anh cho hay: “Tôi biết khán giả vẫn còn thương nhớ, nhưng mong quý vị hãy hiểu cho. Hãy để Hà Gia Kính cùng những vai diễn của anh ấy được trở thành ký ức đẹp trong lòng mỗi người”.

Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?-3
Kim Siêu Quần sẽ không đóng Bao Thanh Thiên nếu không có Hà Gia Kính.

Nhưng, có lẽ mối lương duyên giữa Hà Gia Kính và Triển Chiêu vẫn chưa dứt. Năm 2006, anh nhận lời mời của Kim Siêu Quần, trở về với nhân vật Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên.

“Nếu không có Hà Gia Kính và Phạm Hồng Hiên tôi sẽ không bao giờ diễn Bao Thanh Thiên nữa”, Kim Siêu Quần khẳng định sau khi hợp tác cùng Lữ Lương Vỹ, Tiêu Ân Tuấn… trong vai Triển Chiêu ở các phiên bản Bao Thanh Thiên khác.

Sau đó, bộ ba này tiếp tục tham gia diễn xuất trong series Bao Thanh Thiên thất hiệp ngũ nghĩa (2009), Bao Thanh Thiên chi huyết đan tâm (2010), Bao Thanh Thiên chi khai phong kỳ án (2011), trở thành bộ ba Bao Thanh Thiên “huyền thoại”.

Series Bao Thanh Thiên cũng là loạt phim cuối cùng của Hà Gia Kính trước khi dừng hẳn hoạt động diễn xuất (năm 2013, tài tử tham gia phim Tân Yến Tử Lý Tam với tư cách khách mời).

Hai mối tình và cuộc sống "độc thân hoàng kim"

Thời kỳ sự nghiệp đỉnh cao, Hà Gia Kính vẫn giữ đời tư kín tiếng. Anh chỉ có 2 mối tình với bạn diễn được công khai báo giới là người đẹp Kim Tố Mai và Lý Uyển Hoa.

Năm 1989, sau khi hợp tác trong Bất liễu tình, Hà Gia Kính và Kim Tố Mai "phim giả tình thật". Tình đầu của tài tử từng được công chúng ủng hộ vì hình tượng kim đồng ngọc nữ xứng đôi. Tuy nhiên, cặp đôi quyết định dừng yêu và trở thành tri âm tri kỷ của nhau.

Lần thứ hai Hà Gia Kính nên duyên cùng bạn diễn - người đẹp Lý Uyển Hoa. Cả hai đóng cặp trong Mã Vĩnh Trinh và nhanh chóng thành đôi. Mối tình này cũng nhận nhiều lời chúc phúc từ khán giả. Thế nhưng, đến năm 2001, đôi uyên ương tuyên bố đường ai nấy đi vì khác biệt quan điểm.

“Chúng tôi yêu nhau nhưng suy nghĩ không tương đồng. Tôi chưa muốn kết hôn còn cô ấy lại lo lắng chuyện gia đình. Do đó, chia tay chỉ là vấn đề thời gian”, Hà Gia Kính chia sẻ trên Ifeng.

Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?-4
Hà Gia Kính cùng Kim Tố Mai (trái) và Lý Uyển Hoa.

Từ đó về sau, người ta chỉ còn thấy Triển đại hiệp lẻ bóng đi về. Nhiều người hâm mộ Hà Gia Kính cho rằng, có lẽ tài tử vẫn còn độc thân là do giữ một lời hứa với mối tình đầu Kim Tố Mai.

Nam diễn viên từng nhắc về lời hứa này: “Chúng tôi rất hợp nhau và cô ấy là người phụ nữ tuyệt vời. Thật không may, chúng tôi đã chia tay. Nhưng đã có lời hứa rằng nếu đến năm 60 tuổi mà vẫn độc thân thì chúng tôi sẽ lại bên nhau”.

Năm 2012, trong một bài phỏng vấn, Hà Gia Kính khẳng định lời ước hẹn ấy vẫn còn giá trị. Bạn thân tài tử, diễn viên Phạm Hồng Hiên còn đùa rằng: "Hai người cứ chờ thêm 10 năm nữa, sắp được kết hôn với nhau rồi". Gần đây, khi được hỏi lại về lời hứa này, nam diễn viên vui vẻ: "Tôi vẫn nhớ và đợi cô ấy".

Hà Gia Kính cho rằng thế, song Kim Tố Mai nói đây chỉ là lời động viên, an ủi trong giai đoạn cô chữa bệnh nan y. Tối Mai tâm sự: “Khi đó tôi đang đấu tranh với ung thư gan. Tôi không ngờ sự khích lệ của anh khiến khán giả chờ đợi. Hiện tại hôn nhân không nằm trong kế hoạch của cuộc đời tôi”.

Thực hư thế nào, chỉ người trong cuộc rõ. Nhưng cuộc sống độc thân của Hà Gia Kính vẫn khiến công chúng tin tưởng và mong chờ lời hẹn của nam diễn viên dành cho cô bạn gái xinh đẹp năm xưa.

“Mỗi ngày tôi đều cố sống vui vẻ, lạc quan. Tôi không muốn có những ràng buộc, hơn thua danh lợi hay lo lắng chuyện gia đình. Gần 60 tuổi, tôi đã lo cho mình rồi. Nhà máy là viện dưỡng lão và cũng là con trai của tôi”, tài tử Bao Thanh Thiên chia sẻ.

Hiện tại, Hà Gia Kính đang sở hữu cuộc sống “độc thân hoàng kim”. Dù không còn tham gia phim ảnh, chỉ góp mặt trong một số sự kiện nhưng sự nghiệp kinh doanh của anh lại rất đáng ngưỡng mộ.

Vì sao ‘Triển Chiêu’ Hà Gia Kính vẫn độc thân ở tuổi 61?-5
Hà Gia Kính tự do, thoải mái với cuộc sống độc thân.

Theo Time, doanh nhiệp của Hà Gia Kính được định giá gần 17 triệu USD. Truyền thông cho biết mỗi năm nam diễn viên thu về gần triệu USD với tập đoàn dược phẩm từ ngũ cốc Hà Gia Trang. Ngoài ra, tài tử cũng sở hữu nhiều biệt thự sang trọng, những bộ sưu tập siêu xe như Bentley, Rolls Royce…

“Tôi từng đóng phim, từng ca hát mang lại niềm vui cho khán giả. Sau này, tôi kinh doanh thực phẩm, mang lại sức khỏe cho khách hàng. Tôi thấy nghề nào cũng giống nhau, chỉ là đổi sân khấu mà thôi”, Hà Gia Kính bày tỏ.

Tuy vậy, trong sự kiện đầu năm nay, Hà Gia Kính đã có câu trả lời khác khi được hỏi về dự định trở lại. Anh chia sẻ với Sina: “Tôi đã không quay phim hơn 10 năm nay. Nhưng nếu có kịch bản nào thật sự hay, tôi sẽ suy nghĩ lại. Tất nhiên, tôi sẽ không đóng Triển Chiêu nữa đâu”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-trien-chieu-ha-gia-kinh-van-doc-than-o-tuoi-61-post1079494.html

Hà Gia Kính Bao Thanh Thiên

Tin tức mới nhất