Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều

Để bảo vệ Bảo tàng Cố cung, Tử Cấm Thành đưa ra quy định đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều hoàn toàn hợp lý.

Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều-1

Tử Cấm Thành là nơi sinh sống của hoàng đế Trung Quốc cổ đại. Theo thời gian, nơi này không còn là khu vực cấm của hoàng gia nữa mà trở thành một công trình cổ có giá trị lịch sử rất lớn đối với Trung Quốc. Nơi này cũng là một trong số ít những cung điện hoàng gia được bảo tồn đầy đủ nhất trên thế giới, nó vừa là di sản văn hóa vừa là điểm tham quan du lịch nổi tiếng.

Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều-2

Mỗi ngày Tử Cấm Thành đón rất nhiều lượt du khách tới tham quan, có thể đón 8 triệu du khách mỗi năm, nhưng nơi này lại có quy định đóng cửa lúc 5 giờ chiều. Rất nhiều du khách thắc mắc trước vấn đề này.

Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều-3

Khi tìm hiểu nguyên nhân, việc đóng cửa lúc 5 giờ chiều hóa ra có liên quan tới một sự kiện xảy ra cách đây 61 năm, tức là vào năm 1959. Theo đó, vào ngày 16/8/1959, khi nhân viên đi tuần tra như thường lệ, khi đến nơi trưng bày các bảo vật, họ phát hiện cửa sổ bị phá vỡ, một số di vật cổ bị đánh cắp, trong đó có cuốn sách quý giá của Hoàng hậu Nhân Nhĩ năm Khang Hy thứ 20 của nhà Thanh. Hơn nữa, đồ đính hôn, thư của Hoàng đế Càn Long, mọi thứ đều được mạ vàng quý giá cũng không cánh mà bay.

Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều-4

Ngay lập tức, phía cảnh sát đã vào cuộc điều tra và bắt được thủ phạm thông qua nhận dạng dấu vân tay, đó là một người đàn ông tên Wu Qinghui.

Người này khai rằng, sau khi tham quan những di tích ở đây, lúc đến phòng trưng bày các đồ vật cổ thì nảy sinh tính tham lam muốn ăn trộm. Sau khi bị bắt, người này bị kết án tù.

Vì sao Tử Cấm Thành đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều-5

Trong Tử Cấm Thành có hơn 70 cung điện lớn nhỏ, một khu vực cũng có thể lên tới 9.000 phòng. Một số gian phòng đã xuống cấp, chưa được tu sửa, việc du khách tự tiện đi vào có thể đối diện với nhiều nguy hiểm.

Hơn nữa, có rất nhiều bí ẩn trong cố cung, một số nơi không thể tự tiện vào tham quan, vì vậy du khách cần cẩn trọng trước những nơi mình định đi.

Để bảo vệ an toàn cho các di tích văn hóa và khách du lịch, Tử Cấm Thành đã quyết định đóng cửa vào lúc 5 giờ chiều. Đây cũng là một quyết định sáng suốt, bởi trong Tử Cấm Thành có rất nhiều di tích văn hóa quý giá và bảo vật có giá trị.

Theo Báo Giao Thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/vi-sao-tu-cam-thanh-dong-cua-vao-luc-5-gio-chieu-hoa-ra-co-lien-quan-toi-su-viec-tu-nam-1959-d521604.html

địa điểm du lịch du khách

Tin tức mới nhất