Vì sao Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng trong 'Tây du ký'?

Từ Thiếu Hoa là Đường Tăng đời thứ 2 trong tác phẩm kinh điển “Tây du ký 1986”. Tuy nhiên, ông chỉ đóng vỏn vẹn 8 tập phim và rời đoàn.

Tây du ký bản 1986 (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Ngô Thừa Ân) được đánh giá kinh điển trên màn ảnh nhỏ với số lần phát lại kỷ lục gần 35 năm. Bộ phim được chính thức khởi quay vào tháng 7/1982 tới năm 1988 mới hoàn thành. Do quá trình quay phim kéo dài nên không tránh được việc đổi diễn viên, đặc biệt là dàn diễn viên chính.

Vai diễn Đường Tam Tạng vì nhiều lý do bất đắc dĩ mà thay đổi đến tận 3 lần, đó là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy. Trong đó, nguyên nhân dẫn đến sự dứt áo ra đi chóng vánh của Từ Thiếu Hoa đến nay vẫn còn ẩn tình chưa được người trong cuộc giải đáp rõ ràng. Công chúng chỉ biết rằng mỗi khi đoàn làm phim Tây du ký hội ngộ, nam diễn viên họ Từ gần như vắng bóng.

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958, tại Thanh Đảo. Ông được công chúng đánh giá về nhan sắc, lối diễn xuất cũng toát lên phong thái của nhân vật Đường Tăng trong nguyên tác. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh".

Vì sao Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng trong Tây du ký?-1
Vai diễn Đường Tăng của Từ Thiếu Hoa được công chúng yêu mến.

Thế nhưng, nam diễn viên cũng chỉ quay đúng 8 tập phim rồi bỏ đoàn. Lý do năm đó được đưa ra là vì sao nam gạo cội bận học hành. Một người trong đoàn phim năm xưa kể lại trên Toutiao rằng quyết định của Từ Thiếu Hoa đã khiến cả ê-kíp bị sốc.

Ba diễn viên Diêm Hoài Lễ, Mã Đức Hoa và Lục Tiểu Linh Đồng cùng chỉ đạo võ thuật Lâm Chí Khiêm còn mở tiệc mời cơm mong Từ Thiếu Hoa suy nghĩ lại. Đạo diễn Dương Khiết viết tâm thư năn nỉ ông ở lại. Nhưng Từ Thiếu Hoa không quan tâm, cứ thế mà xách vali rời đoàn phim.

Đạo diễn Dương Khiết vì không cam lòng trước lý do thiếu thuyết phục của Từ Thiếu Hoa, còn cho người về Học viện Sơn Đông tìm hiểu tình hình và xin lãnh đạo tạo điều kiện để ông vừa quay phim, vừa học tập.

Thế nhưng điều khiến mọi người ngỡ ngàng chính là câu trả lời từ phía nhà trường. Chủ nhiệm khoa cho biết Từ Thiếu Hoa khẳng định muốn tiếp tục học đại học, không còn quan tâm đến Tây du ký nữa. Câu nói này vô tình đã dấy lên sự phẫn nộ của các bạn diễn khác, theo Ifeng.

Theo Sina suy đoán Từ Thiếu Hoa nhiều khả năng bỏ đoàn phim là vì đã đăng ký tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ văn hóa của Học viện nghệ thuật Sơn Đông. Vào thời điểm bấy giờ, người lấy được văn bằng từ lớp bồi dưỡng này cũng đồng nghĩa với việc tương lai tươi sáng, sống an nhiên cả đời chẳng cần lo nghĩ.

Trong khi đó, chia sẻ về lý do nam diễn viên bỏ đoàn chóng vánh, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa khi trò chuyện với Quách Đức Cương cho hay Từ Thiếu Hoa ganh tỵ tiền đóng phim của Ngộ Không, Bát Giới hơn 5 NDT. Ông sau đó đòi tăng lương bất thành nên rời đoàn.

Ngoài ra, trong quá trình quay phim, Từ Thiếu Hoa cũng không hợp ý 3 đồ đệ. Họ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì quan điểm trái ngược. Chính những điều này đã khiến nam nghệ sĩ 62 tuổi trở nên xa cách và được xem là "vị khách không mời" của ê-kíp Tây du ký.

Theo Ifeng, Từ Thiếu Hoa từng tâm sự với người quen trong đoàn rằng cảm thấy hối hận về hành động năm xưa của mình. Ông thừa nhận bản thân không có mắt nhìn xa trông rộng, khiến quan hệ với đạo diễn và bạn diễn rạn nứt. Đường sự nghiệp cũng vì thế mà không như mong muốn.

.Vì sao Từ Thiếu Hoa bỏ vai Đường Tăng trong Tây du ký?-2
Tuổi 62, nam diễn viên có cuộc sống chật vật, phải hát rong kiếm sống do kinh tế không mấy dư dả

Những năm gần đây, Từ Thiếu Hoa cùng vợ con lặng lẽ chuyển về quê nhà Sơn Đông sinh sống và làm ăn. Tuổi xế chiều hết thời, công việc kinh doanh gặp khó khăn khiến ông sống trong cảnh thiếu thốn vật chất. Không ít lần công chúng chạnh lòng chứng kiến nam diễn viên phải mặc áo cà sa, cầm micro đi hát rong mãi nghệ kiếm sống.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-tu-thieu-hoa-bo-vai-duong-tang-trong-tay-du-ky-post1087676.html

từ thiếu hoa Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao