Vì sao vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng phải điều tra bổ sung?

TAND TPHCM trả hồ sơ vụ án liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng để làm rõ các yêu cầu bồi thường của 10 cá nhân có đơn tố cáo.

Ngày 1/6, TAND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Việc trả hồ sơ để làm rõ các yêu cầu bồi thường của 10 cá nhân có đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng. Hiện nay những người này chưa cung cấp tài liệu chứng minh thiệt hại nên tòa án chưa có đủ căn cứ giải quyết.

Thứ hai, trong một livestream của bà Hằng ở Công ty Đại Nam, ở nhà có ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "Lò Vôi") tham gia. Vì vậy, TAND TPHCM yêu cầu VKSND TPHCM làm rõ hành vi của ông Dũng có đồng phạm với bà Hằng hay không.

Liên quan tới vấn đề này, trong thời gian tòa án thụ lý giải quyết vụ án, ông Nguyễn Quang Tuấn (con riêng của bà Hằng) tiếp tục có đơn gửi đến các cơ quan tố tụng trong đó có TAND TPHCM để tố giác về việc ông Dũng đồng phạm với mẹ của mình.

Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển đơn tố giác của ông Tuấn đến Công an TPHCM để giải quyết theo thẩm quyền.

Bên cạnh đó, TAND TPHCM đề nghị làm rõ dấu hiệu làm nhục, vu khống người khác của bà Phương Hằng và đồng phạm.

Vì sao vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng phải điều tra bổ sung?-1
TAND TPHCM trả hồ sơ vụ bà Phương Hằng để yêu cầu làm rõ nhiều vấn đề (Ảnh: Chụp màn hình trước khi bà Hằng bị khởi tố).

Trước đó, ngày 28/4, TAND TPHCM thụ lý vụ án Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã lợi dụng, sử dụng 12 kênh mạng xã hội livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự nhiều cá nhân như ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập báo Pháp luật TPHCM)…

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai thông tin phát ngôn khi livestream và đăng tải trên Facebook về các cá nhân nêu trên đều do bà này đọc trên mạng chưa được kiểm chứng và không có cơ sở chứng minh.

Hồ sơ vụ án thể hiện, để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân (Tiến sĩ luật, giảng viên trường Đại học Luật TPHCM) cùng tham gia vào những buổi livestream. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác, ông Quân đã cùng tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan, góp phần cổ vũ tinh thần, góp thêm ý chí cho bà chủ Đại Nam thực hiện hành vi phạm tội. 

Lý giải về việc tham gia các buổi livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân nói mình muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng. 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vi-sao-vu-an-lien-quan-ba-nguyen-phuong-hang-phai-dieu-tra-bo-sung-20230601131917307.htm

Nguyễn Phương Hằng

Tin tức mới nhất