Vị trí đặt ghế sofa chuẩn phong thủy, hốt lộc vào nhà cho gia chủ

Đặt ghế sofa ở vị trí này thì chẳng mấy chốc vượng khí sẽ lên cao, gia chủ càng sống càng giàu có, thịnh vượng

Ghế sofa đã trở thành một trong những món đồ nội thất không thể thiếu của mọi gia đình. Ghế sofa thường được đặt ở phòng khách để tiện cho việc sinh hoạt và tiếp khách. Tuy nhiên, việc chọn vị trí đặt sofa rất quan trọng, không nên đặt tùy tiện mà phải đặt đúng vị trí phong thủy thì mới hút được tài lộc, mang lại may mắn cho gia chủ, làm ăn hanh thông thuận lợi, gia đình bình an vô sự.

Phong thủy tốt cho việc đặt ghế sofa trong phòng khách

Đảm bảo đặt ghế sofa ở vị trí may mắn

Vị trí đặt ghế sofa chuẩn phong thủy, hốt lộc vào nhà cho gia chủ-1

Ghế sofa phải ở vị trí tốt nhất ở trong nhà. Chỉ có như vậy người nhà mới có thể gặp được may mắn khi ngồi trên ghế sofa, để cả gia đình được bình an. Thông thường, vị trí tốt lành trong phòng khách của chúng ta thực sự là một góc 45 độ đối diện với phòng khách, vị trí ngồi tốt nhất là hướng Bắc, hướng chính diện quay về hướng Nam.

Nên đặt ghế sofa dựa vào tường

Khi đặt ghế sofa, bạn phải chú ý đặt chúng dựa vào tường, không nên đặt lơ lửng. Chỉ khi ghế được kê dựa vào tường chắc chắn thì gia chủ mới cảm thấy vững tâm, khi tâm vững thì mọi việc sẽ gặp may mắn, có quý nhân phù trợ, thần tài theo để ban lộc.

Ngược lại, nếu phía sau ghế sofa là một khoảng trống, lối đi hay cửa sổ sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác bất an, lo lắng. Về lâu về dài tài vận của gia chủ khó vượng, sự nghiệp không có hậu.  

Vị trí đặt ghế sofa chuẩn phong thủy, hốt lộc vào nhà cho gia chủ-2

Ghế sofa tốt nhất nên đặt theo hình chữ U

Khi chọn ghế sofa bạn cần tuân thủ một nguyên tắc là mua nguyên bộ hoàn chỉnh và tốt nhất bạn nên sắm một bộ sofa hình chữ U hoặc kê theo hình chữ U để đón mọi vận may, có thể tụ tài vượng khí trong nhà, gia đình sum vầy hạnh phúc, tài lộc không ngừng đổ về, càng sống càng giàu có.

Những điều cấm kỵ khi đặt ghế sofa trong phòng khách 

Không nên đặt ghế sofa đối diện với cửa chính

Ghế sofa trong phòng khách không nên đối diện trực tiếp với cửa nhà, cửa là lối đi của nhà, là hơi thở của gia đình. Nếu sofa và cửa nằm trên một đường thẳng, theo thuyết phong thủy gọi là “hung sát”, sẽ khiến gia đình ly tán, hao tài. 

Để tránh xung khắc, nên dịch chuyển ghế ra vị trí khác hoặc bạn có thể đặt một bức bình phong giữa cửa và ghế sofa để ngăn cách các luồng khí xấu vào trong nhà và để bảo vệ vượng khí không bị thất thoát ra ngoài.

Ghế sofa không nên đặt dưới đèn chùm

Vị trí đặt ghế sofa chuẩn phong thủy, hốt lộc vào nhà cho gia chủ-3

Không nên đặt ghế sofa dưới đèn chùm. Tuy đèn mang lại ánh sáng và vẻ đẹp cho không gian phòng khách nhưng bóng của đèn chùm phản chiếu xuống khiến gia chủ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, gặp điều xui xẻo, điều này không tốt cho cuộc sống hàng ngày.

Không kê sofa quá gần ban công

Vị trí gần ban công là nơi có ánh nắng tương đối mạnh, nếu đặt sofa ở vị trí này sẽ khiến người ngồi cảm thấy bức bối. 

Không nên đặt bể cá phía sau ghế sofa

Vị trí đặt ghế sofa chuẩn phong thủy, hốt lộc vào nhà cho gia chủ-4

Nếu sau ghế sofa là bể cá sẽ không tốt vì chúng thuộc hành Thủy, thể hiện sự luân chuyển, bất ổn. Nên bài trí chậu cây cảnh sau sofa sẽ tốt hơn cho vận khí của gia chủ.

Ghế sofa phải sạch sẽ và gọn gàng

Theo quan điểm của phong thủy, nếu ghế sô pha bụi bận hay xung quanh lộn xộn dễ sinh ra tà khí. Ghế sofa dù ở vị trí tốt cũng khó có thể chống lại sự xâm nhập của tà khí. Sẽ ảnh hưởng đến khả năng hao hụt tài chính và tài lộc của gia chủ.

Thanh Nga 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-tri-dat-ghe-sofa-hop-phong-thuy-n-232310.html

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao