Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe

Đối thủ bỏ thi do thiếu tiền, vị trí vedette ở Miss Universe chính thức về tay Hoàng Thùy

Sau bao nỗ lực huy động tài chính, Didia Mukwala - đại diện Zambia đành phải "ngồi ở nhà" vì không có đủ kinh phí tham gia Miss Universe 2019.

Hiện cuộc "đổ bộ" của 90 thí sinh Miss Universe mùa giải thứ 68 đã và đang diễn ra khiến cuộc thi nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên bên cạnh niềm vui thì vẫn còn đó những câu chuyện buồn.

Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa sẽ chính thức nhập cuộc nhưng hình ảnh đại diện Zambia - Didia Mukwala vẫn bặt vô âm tín trên trang chủ và fanpage cuộc thi. Điều đó đồng nghĩa quốc gia châu Phi này chính thức bỏ cuộc.

Đối thủ bỏ thi do thiếu tiền, vị trí vedette ở Miss Universe chính thức về tay Hoàng Thùy-1
Hình ảnh lần gần đây nhất của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Zambia trong hoạt động thiện nguyện.

Được biết, ban tổ chức Hoa hậu hoàn vũ Zambia đang gặp khó khăn về tài chính, giám đốc quốc gia Miss Universe Zambia nói cần đến 231 triệu đồng để Didia có thể sang Mỹ tham dự. Bằng tất cả trách nhiệm của mình, ban tổ chức đã kêu gọi tài trợ cho Didia.

Tuy nhiên con số khá khiêm tốn 4 triệu đồng từ nhà tài trợ và 3 triệu đồng từ Bộ trưởng Bộ Du Lịch & Nghệ Thuật thì không thể giúp Didia đủ kinh phí dự thi. Thông tin này khiến nhiều người lấy làm tiếc và hoàn toàn cảm thông cho sự cố đáng buồn.

Didia Mukwala đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Zambia vào ngày 18/8 vừa qua. Người đẹp 26 tuổi sở hữu chiều cao nổi bật 1m79. Hai năm trước cô từng tham gia Miss Universe Zambia năm 2017 nhưng không may mắn đạt giải.

Sau 2 năm rèn luyện quay lại cuộc thi và đăng quang ngôi vị cao nhất. Những tưởng với ngôi vị cao nhất cô sẽ thực thi hóa giấc mơ sải bước trên sân khấu nhan sắc quốc tế của mình nhưng… chuyện gì cũng có thể xảy ra ở phút 89.

Đối thủ bỏ thi do thiếu tiền, vị trí vedette ở Miss Universe chính thức về tay Hoàng Thùy-2
Didia Mukwala hiện đang rất thất vọng vì không thể đại diện quê nhà ở kỳ Miss Universe 2019.

Zambia lần đầu tiên tham gia Miss Universe vào năm 1995 nhưng không đạt được thành tích gì. Sau đó, đất nước này bỏ ghế trống và chỉ thi đấu được ở những năm 1999, 2005, 2006, 2007, 2009 và 2010 song cũng ra về tay trắng. Mãi đến năm 2017 Zambia mới trở lại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh.

Như vậy với việc tiếp tục bỏ ghế trống trong năm nay, đồng nghĩa với việc Hoàng Thuỳ của Việt Nam sẽ nắm giữ trong tay vị trí Vedette ở Miss Universe.

Theo thứ tự “alphabet”, Việt Nam luôn là nước được gọi tên cuối cùng. Nhưng cũng có những năm vị trí ấy bị một quốc gia khác nắm giữ. Và năm nay vị trí “kết màn” đã một lần nữa thuộc về Việt Nam.

Năm ngoái H'Hen Niê cũng đành phải mất “vị trí vàng” này trước người đẹp Melba Emmanuelah Shakabozha, nhưng đại diện Việt vẫn “đè bẹp” mĩ nhân Zambia khiến cô bị lu mờ trên sân khấu.

Đối thủ bỏ thi do thiếu tiền, vị trí vedette ở Miss Universe chính thức về tay Hoàng Thùy-3
Hoàng Thùy sẽ là thí sinh cuối cùng trình diễn, vừa có lợi thế về mặt thời gian vừa có lợi thế về vị trí tạo ấn tượng.

Hầu hết ở đấu trường nhan sắc quốc tế, đại diện Việt Nam luôn là cái tên được xướng lên cuối cùng theo quy luật “alphabet” (bảng chữ cái). Đó được xem là một lợi thế rất lớn để họ dễ dàng tạo ấn tượng trên sân khấu. Trên sàn runway, vị trí chốt màn được gọi là “Vedette” và là vị trí quan trọng nhất trong bộ sưu tập. Thế nên mọi ánh mắt đều đổ dồn về nhân vật kết màn.

Đối thủ bỏ thi do thiếu tiền, vị trí vedette ở Miss Universe chính thức về tay Hoàng Thùy-4
Ở sân khấu của các cuộc thi Hoa hậu, tuy không có sự phân biệt vị trí, thứ tự trình diễn. Song việc xuất hiện đầu (first face) hay cuối (vedette) đều mang lại một lợi thế rất lớn.

Theo SaoStar

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/thoi-trang/doi-thu-bo-thi-do-thieu-tien-vi-tri-vedette-o-miss-universe-chinh-thuc-ve-tay-hoang-thuy-6493525.html

Miss Universe Hoàng Thùy Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe