Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe

Trong buổi thực nghiệm sáng nay, Vì Văn Toán khai ngồi trên xe máy trực tiếp chứng kiến nhóm của Bùi Văn Công sát hại nữ sinh, khênh lên xe chở về.

Sáng 18/7, Vì Văn Toán (kẻ chủ mưu thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên) được dẫn ra hiện trường để thực nghiệm điều tra vụ án.

Bị can sinh năm 1982 mặc áo phông sáng màu, quần âu và đi dép được cảnh sát còng tay, buộc dây thừng để tái hiện hành vi phạm tội. Toán trông béo và trắng hơn so với thời điểm bị bắt.

Trước đó vào ngày 16 – 17/7, các đối tượng Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án. Trong quá trình thực nghiệm điều tra, các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-1
Sáng nay 18/7, Vì Văn Toán được đưa ra để thực nghiệm vụ án. Ảnh: Đại Việt.

Theo hồ sơ vụ án, Vì Văn Toán là kẻ chủ mưu, thuê nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vào năm 2009, Toán lĩnh án tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Sau 10 năm thụ án, hắn mãn hạn. Vì Thị Thu (37 tuổi, vợ Toán) cũng từng đi tù 11 năm do liên quan ma túy.

Sau khi ra tù, Toán trở về địa phương. Do mâu thuẫn trong chuyện mua bán "hàng cấm" với bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân Cao Mỹ Duyên), Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc cô gái 20 tuổi để uy hiếp bà Hiền. Vì Văn Toán hứa trả công cho Công và đồng bọn bằng ma túy để nhóm này chấp thuận phi vụ bắt cóc.

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-2
Vì Văn Toán thực hiện lại toàn bộ quá trình chủ mưu vụ án

Trước đó, khoảng tháng 5/2017, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng đã "giao dịch" thành công, bán cho bà Hiền 2 bánh heroin. Các đối tượng biết gia đình bà Hiền khá giả, bà ta thường xuyên lên mạng xã hội "khoe" của nên sau khi Toán đặt vấn đề cả nhóm ngay lập tức đồng ý.

Theo kế hoạch, tối 30 Tết khi Vương Văn Hùng gọi điện cho Cao Mỹ Duyên đi xe máy, chở 13 con gà lên khu vực bản Mớ, phường Thanh Trường, TP Điện Biên giao hàng, Toán cũng đứng gần đó theo dõi. Chính anh ta chứng kiến 5 đối tượng: Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Lả siết cổ cô gái đến ngất đi rồi bê lên thùng xe, chở về nhà Công.

Từ tối 30 Tết (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp nữ sinh tại nhà anh ta. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Sau đó, thấy sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi, cả nhóm lên kế hoạch sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-3
Toàn bàn bạc với các đối tượng về kế hoạch sát hại nạn nhân

Báo Bảo vệ Pháp luật cho biết, một thông tin chấn động được hé lộ là ngay sau đó, Vì Văn Toán đã lấy điện thoại của Cao Mỹ Duyên bấm máy gọi cho một "nhân vật bí ẩn"... Nhân vật đó cũng như nội dung cuộc gọi đang được cơ quan điều tra đấu tranh, làm rõ.

Sau khi các đối tượng đưa cô gái lên thùng xe đưa về nhà Công giam giữ. Vương Văn Hùng đi xe máy của nạn nhân về nhà Công. Cả nhóm đã khống chế, hãm hiếp cô gái ngay tại phòng khách của nhà Công.

Sau đó Vương Văn Hùng sử dụng xe máy của nạn nhân, chở theo 16 con gà mang về nhà cậu của anh ta ở Đội 16, xã Noong Hẹt. Hùng nói dối là mua gà ở huyện Điện Biên Đông (một huyện vùng cao có nhiều gà "chạy bộ", ăn rất ngon - PV) biếu cậu mợ ăn Tết.

Trong ngày mùng 2 Tết, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm), Cầm Văn Chương cũng là bạn nghiện của nhóm này đến nhà Bùi Văn Công chơi. Sau khi được "bật mí" về việc đang giam giữ Cao Mỹ Duyên, 2 tên này đã lần lượt vào hiếp dâm nạn nhân.

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-4
Các đối tượng khênh nữ sinh lên thùng xe

Cũng trong ngày mùng 2 Tết, sau khi được nhóm Bùi Văn Công báo cáo về tình trạng yếu, lả của Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã đi xe máy trực tiếp lên nhà Bùi Văn Công xem nạn nhân. Tại đây Toán cả nhóm ngồi tại phòng khách của Công để bàn bạc, thống nhất sát hại cô gái để bịt đầu mối và cũng để dằn mặt sự "ngoan cố" của bà Trần Thị Hiền. Toán và các đối tượng bàn mưu tính kế nếu công an phát hiện thì phải khai báo như thế nào, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm ra sao?.

Vì Văn Toán chứng kiến cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà. Lúc này cô gái đã yếu lả, chân tay buông thõng. Bùi Văn Công là kẻ đã trực tiếp sát hại Mỹ Duyên rồi cả nhóm khiêng nạn nhân lên bỏ tại chuồng chăn nuôi căn nhà không có người ở của anh rể Bùi Văn Công...

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-5
Vì Văn Toán tái hiện cảnh ngồi trên xe nhìn đồng bọn sát hại Cao Mỹ Duyên. Ảnh: Đại Việt.

Như vậy, sau hơn 2 tháng điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố Vì Văn Toán và 8 bị can về các tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.

Ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền. Cảnh sát xác định bà Hiền nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Mỹ Duyên. Đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Hé lộ thông tin Vì Văn Toán trực tiếp chỉ huy nhóm nghiện siết cổ nữ sinh giao gà đến ngất xỉu mới khênh lên xe-6

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-van-toan-chi-huynhom-nghien-siet-co-nu-sinh-giao-ga-n-190294.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao