Sau ồn ào 'mượn beat' Taeyeon, MV mới của Min lại dính nghi án đạo nhạc hit US-UK kinh điển

Mới lên top còn chưa ấm chỗ, "Vì Yêu Cứ Đâm Đầu" bất ngờ bị bủa vây bởi tranh cãi đạo nhạc bài hát "Impossible" của nữ ca sĩ Shontelle.

Tối 10/10, Min chính thức “thả xích” MV mới kết hợp cùng Justatee và rapper Đen Vâu mang tên Vì Yêu Cứ Đâm Đầu. Như vậy, đây là lần trở lại thứ 3 trong năm của nữ ca sĩ sau Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi Bài Này Chill Phết (kết hợp cùng Đen Vâu).

Không nằm ngoài dự đoán, sản phẩm của những cái tên hot nhất nhì làng nhạc Việt nhanh chóng chiếm lĩnh top 1 thịnh hành với hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube.

Sau ồn ào mượn beat Taeyeon, MV mới của Min lại dính nghi án đạo nhạc hit US-UK kinh điển-1

Tuy nhiên mới “nằm” top chưa ấm chỗ, tác phẩm này bất ngờ bị bủa vây bởi tranh cãi đạo nhạc bài hát Impossible của nữ ca sĩ Shontelle. Trên các trang mạng xã hội xuất hiện rất nhiều bài viết chỉ ra rằng giai điệu của Vì Yêu Cứ Đâm Đầu có cùng tông nhạc, vòng hòa thanh và cách phát triển bài hát với bản hit Âu Mỹ kinh điển

Impossible có giai điệu chậm hơn ca khúc của Min, nhưng khi tăng tempo thì có thể dễ dàng nhận thấy sự trùng hợp không hề nhẹ với sáng tác của Hoàng Tôn.

Trước đây, Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi cũng dính nghi án “mượn beat” bản hit And One của Taeyeon. Tuy dính phải lùm xùm không đáng có, ca khúc mới của Min vẫn oanh tạc các bảng xếp hạng nhạc online, tạo nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng người yêu nhạc. 

Khi được hỏi cảm thấy thế nào khi ca khúc mới được ủng hộ nhiệt tình mặc tranh cãi đạo nhái, bản thân Min cũng thừa nhận: “Có lẽ do dòng nhạc của 'Đừng yêu nữa, em mệt rồi' là ballad, dễ tiếp cận số đông khán giả tại Việt Nam”.

Không biết liệu lần này Vì Yêu Cứ Đâm Đầu có thể vượt qua sóng gió dư luận để trở thành lính mới trong bộ sưu tập hit của giọng ca gốc Hà Nội hay không, hiện tại dân mạng đang chia thành hai phe.

Một bên không ngừng công kích và chỉ trích việc Min 5 lần 7 lượt vay mượn chất xám của nghệ sĩ nước bạn, một bên lại cho rằng đây chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên và khẳng định vẫn ủng hộ Min hết mình.

Sau ồn ào mượn beat Taeyeon, MV mới của Min lại dính nghi án đạo nhạc hit US-UK kinh điển-2Sau ồn ào mượn beat Taeyeon, MV mới của Min lại dính nghi án đạo nhạc hit US-UK kinh điển-3Sau ồn ào mượn beat Taeyeon, MV mới của Min lại dính nghi án đạo nhạc hit US-UK kinh điển-4

F.T
(Nguồn: Đặng Hiệp)
Theo Vietnamnet


ca sĩ Min

Tin tức mới nhất