Video: Đường vào sân bay Nhật Bản bị tàu đâm sập trong bão Jebi

Sức mạnh của cơn bão Jebi đã khiến hàng loạt hạ tầng giao thông tại Nhật Bản bị hư hại.


Video sân bay Kansai tại Osaka của Nhật ngập trong biển nước

Video: Đường vào sân bay Nhật Bản bị tàu đâm sập trong bão Jebi-1
Hình ảnh cho thấy sân bay Kansai bị ngập nặng

Với sức gió 135mph (tương đương 217 km/h) kèm theo mưa lớn, Jebi đã phát triển lên thành cơn bão mạnh nhất trong 25 năm trở lại đây đổ bộ vào Nhật Bản. Jebi hoành hành khu vực phía Tây Nhật Bản, khiến hơn 1 triệu người phải đi sơ tán, làm 10 người thiệt mạng.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo về khả năng xảy ra sạt lở đất, lũ lụt và gió mạnh cùng thuỷ triều cao, sấm chớp… trên khắp khu vực phía Tây nước này bao gồm các thành phố Osaka và Kyoto.

Thuỷ triều lên mức cao nhất trong lịch sử kể từ cơn bão năm 1961 kèm theo mưa lớn đã nhấn chìm đường băng tại sân bay quốc tế Kansai trong mênh mông biển nước. Một trong hai đường băng của Kansai và tầng hầm nhà ga bị ngập nặng buộc cơ quan điều hành sân bay phải đóng cửa Kansai hoàn toàn.

Video: Đường vào sân bay Nhật Bản bị tàu đâm sập trong bão Jebi-2
Hành khách bị kẹt được đưa ra ngoài bằng tàu cao tốc từ sân bay Kansai đến sân bay Kobe

Hơn nữa, chiều 4/9, gió mạnh đã thổi  tàu Houn Maru nặng 2.591 tấn neo đậu tại Vịnh Osaka trôi không kiểm soát về phía cây cầu dài 3.700 mét, làm hư hại nặng con đường độc đạo nối từ đất liền đến sân bay này, khiến hàng nghìn người bị kẹt.

Sở dĩ vậy vì Kansai được xây dựng trên đảo nhân tạo nằm ở giữa Vịnh Osaka, ngoài khơi bờ biển Honshu và được nối với đất liền bằng tuyến đường duy nhất này.

Giới chức địa phương đã nhanh chóng triển khai tàu cao tốc để đưa hành khách bị kẹt ra ngoài. Mỗi tàu có thể chứa 110 người và cứ 15-20 phút có một chuyến.

Bên cạnh đó, nhà khai thác sân bay cũng đưa 25 xe bus sử dụng phần chưa bị hư hại trên con đường độc đạo kia, để hỗ trợ đưa hành khách rời sân bay.

Theo Báo Giao Thông

 


bão lũ bão Nhật Bản

Tin tức mới nhất