Video: Hy hữu cảnh chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên ở Cao Bằng

Ba cá thể chuột túi mới đây được người dân phát hiện tại xã Đức Long (Cao Bằng), đây được xem là một sự việc hy hữu vì trước đó chưa ghi nhận trường hợp loài động vật này xuất hiện ngoài tự nhiên trên địa bàn.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một con chuột túi nhỏ xuất hiện bên vệ đường tại tỉnh Cao Bằng khiến nhiều người xem không khỏi ngạc nhiên, thích thú.

Theo hình ảnh được người dân ghi lại và chia sẻ cho thấy, chú chuột túi nhỏ có màu lông xám vàng đang nhảy tung tăng bên vệ đường, phát hiện sự việc người dân đã phối hợp cùng lực lượng chức năng thả lưới, vây bắt.


Hy hữu cảnh chuột túi nhảy tung tăng ngoài tự nhiên ở Cao Bằng. Nguồn: Nguyễn Quốc Tiến

Theo tìm hiểu, sự việc được xác đình xảy ra trên địa bàn xã Đức Long, huyện Thạch An. Thông tin từ lãnh đạo UBND xã Đức Long cho biết, con chuột túi đầu tiên được phát hiện và bắt giữ tối 8/11. Hôm sau, người dân lại thấy hai con khác cũng ở vệ đường liên xã, gần thảm cây bụi.

Để bắt giữ ba con chuột túi, xã Đức Long cùng Hạt Kiểm lâm huyện Thạch An đã huy động khoảng 10 người, dùng lưới quây lại. Mỗi con nặng khoảng 8-10 kg, đều khỏe mạnh. Hạt Kiểm lâm đang làm hồ sơ gửi chúng tới Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên (Lào Cai).

Cũng theo vị lãnh đạo xã, đây là lần đầu tiên địa bàn xuất hiện chuột túi. Nguồn gốc của chúng hiện đang được xác minh.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn video đã nhận được hàng ngàn lượt xem và chia sẻ của cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng những con chuột túi này có thể là chuột wallaby hay còn gọi kangaroo mini. Loại này được nhiều người Việt Nam nhập về nuôi làm cảnh.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/video-hy-huu-canh-chuot-tui-nhay-tung-tang-ngoai-tu-nhien-o-cao-bang-172231110142921788.htm?fbclid=IwAR1bHCFmSWJuN7s_UFFg1Sk4MZ40HVu3nghExbxaxpolZbyfGbkCjjNt_VA

hi hữu chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao