Việt Anh thoát nợ tiền tỷ

Diễn viên Việt Anh thở phào vì giải quyết được món tiền tỷ sau khi chia sẻ từng gặp khó khăn vì khách thuê trả nhà trong khi vẫn phải trả lãi ngân hàng.

- Dịch Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống của anh hơn 1 năm qua?

Tôi nghĩ không chỉ mình mà tất cả mọi người đều bị đảo lộn cuộc sống vì Covid-19. Dù vậy, tôi thấy mình may mắn vì vẫn còn công việc và đảm bảo được cuộc sống ở mức cơ bản. Tôi biết rất nhiều người thu nhập thấp, cuộc sống bình thường đã bấp bênh nay lại càng khó khăn hơn vì dịch bệnh.

- Gần đây, anh gây chú ý khi chia sẻ việc khó khăn vì bị nợ tiền tỷ khi không thể cho thuê nhà trong mùa dịch, thực hư điều đó ra sao?

Ngoài hoạt động nghệ thuật, tôi cũng là nhà đầu tư và kinh doanh nên việc sử dụng vốn ngân hàng là điều rất bình thường. Không chỉ tôi mà tất cả các nhà đầu tư đều gặp khó khăn về các khoản vay tín dụng khi khó xoay vòng vốn trong tình hình này.

Tôi có 1 ngôi nhà mặt đất và một căn chung cư để cho thuê. Thế nhưng, dịch Covid-19 ập đến khiến khách thuê tìm phương án khác. Căn chung cư được thế chấp ngân hàng để vay 2 tỷ đồng và phải trả khoảng 30 triệu đồng cả gốc lẫn lãi hàng tháng. Thu nhập hàng tháng của tôi giảm sút vì công việc ngưng trệ.

Tình hình lúc đó hơi căng nhưng thời điểm tôi tham gia cuộc trò chuyện ấy cũng khá lâu rồi. Giờ mọi thứ đã được xử lý ổn thỏa và tôi có thể coi là trường hợp vượt khó thành công (cười).

Tôi nghĩ đó cũng không phải là chuyện gì quá ghê gớm để mọi người phải lo lắng cho mình. Nhìn lại những gì đã qua, tôi thấy nhẹ nhõm vì đã vượt qua nợ tiền tỷ một cách an toàn.

Việt Anh thoát nợ tiền tỷ-1
Diễn viên Việt Anh.

- Nhiều nghệ sĩ xây dựng hình ảnh sang chảnh và ngại chia sẻ chuyện nợ nần. Tại sao anh lại công khai tình hình tài chính của bản thân?

Tôi nghĩ chuyện đó là tùy quan điểm của mỗi người. Chẳng có quy định nào nói nghệ sĩ thì chỉ được thể hiện cái đẹp đẽ, bóng sáng và che giấu những khó khăn, khoảng tối trong cuộc sống của mình.

Đã đầu tư và kinh doanh thì sẽ có lúc thuận lợi, khó khăn. Chẳng ai có thể khẳng định mình luôn gặp may mắn trong kinh doanh, lúc nào thành công cũng đến dễ dàng. Điều quan trọng nhất là khi gặp khó khăn và khủng hoảng, mình phải tìm cách giải bài toán đó như thế nào.

Tôi chia sẻ khó khăn cũng như kinh nghiệm của mình để mọi người cùng biết, ai có cách hay để vượt qua khủng hoảng thì cùng trao đổi và từ đó tìm ra được phương án tốt nhất. Nhờ chia sẻ, tôi được hỗ trợ và tư vấn cách, giúp vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Tôi không bao giờ muốn tô hồng cuộc sống của mình, tạo dựng hình ảnh mọi thứ xung quanh đều hoàn hảo. Thử thách là điều khó tránh khỏi, quan trọng là đi qua nó thế nào và cùng với ai. Đến giờ, tôi không còn phải suy nghĩ quá nhiều về khó khăn tài chính nữa.

Việt Anh thoát nợ tiền tỷ-2
Việt Anh sở hữu nhà đẹp, xe sang nhờ kinh doanh bên cạnh làm nghệ thuật.

- Đâu là điều khiến anh áp lực nhất thời gian này?

Dù đã vượt qua khó khăn nhất định, tôi vẫn có những áp lực nhất định khi vừa vận hành doanh nghiệp vừa hoạt động nghệ thuật trong bối cảnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Điều khiến tôi đau đầu nhất là làm sao có thể duy trì doanh nghiệp, cân đối việc kinh doanh với đam mê nghệ thuật một cách hài hòa đồng thời giảm thiểu tối đa những thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho cả hai lĩnh vực.

Trong bối cảnh này, tôi nghĩ mình cần thắt chặt chi tiêu, không thể thoải mái như trước đây nữa. Tôi sẽ chỉ đầu tư những thứ thật sự cần thiết.

Với những thứ có cũng được mà không có cũng chẳng sao thì thời điểm này nên gác lại để đảm bảo sự an toàn về mặt tài chính cũng như chi phí sinh hoạt. Điều chỉnh lại công việc và cuộc sống để nó ổn định và an toàn hơn là điều cần thiết trong bối cảnh này.

- Khi dịch Covid-19 ập đến, nhiều nghệ sĩ chuyển hướng sang bán hàng online kiếm thêm thu nhập hoặc xây dựng các kênh online như Tiktok, Vlog để kiếm quảng cáo. Tại sao anh không nghĩ đến những hướng này?

Tất cả những lựa chọn đó đều hợp lý, khả thi và đúng đắn. Tuy nhiên, tôi khá bận rộn và còn nhiều việc khác phải làm nên chưa thể tiến hành ngay.

Tôi nghĩ rằng xu hướng trên nền tảng online không chỉ phát triển trong mùa dịch mà còn nhiều năm tới đây. Kinh doanh online là mảnh đất mầu mỡ. Biết đâu, tôi cũng không nằm ngoài vòng xoay đó sau khi hoàn thành các kế hoạch đang dang dở.

- Sau hơn 1 năm sống chung với Covid-19 và trải qua nhiều lần giãn cách xã hội, có điều gì khiến anh thay đổi?

Trước hết có lẽ là cách thức làm việc. Không thể gặp gỡ trực tiếp, tôi chủ yếu làm việc online và phát hiện ra nhờ vâỵ, mình có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và sức khỏe.

Thay vì chạy đôn chạy đáo hay nhậu nhẹt để bàn công việc, tôi giờ có thể vào thẳng nội dung trọng tâm mỗi lần họp hành. Đôi khi, tôi tự hỏi sao mình không làm việc trực tuyến sớm hơn có phải hay không.

Khi nghỉ dịch, tôi cũng có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn, đặc biệt là luyện tập thể thao và hạn chế bia rượu. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để detox cơ thể, có nguồn năng lượng mới tốt hơn.

Việt Anh thoát nợ tiền tỷ-3
Tạo hình của Việt Anh trong "Hướng Dương Ngược Nắng".

- Sau thành công của vai Hoàng trong "Hướng Dương Ngược Nắng", anh dự định tái xuất khán giả bằng một vai diễn như thế nào?

Năm 2021, tôi có bộ phim Hướng Dương Ngược Nắng tạo được hiệu ứng tích cực, mang đến hình ảnh hoàn toàn mới đồng thời được khán giả ghi nhận. Tôi nghĩ có lẽ mình không cần thiết phải lao vào guồng quay của những vai diễn mới, bộ phim mới ngay lập tức.

Thời gian này, tôi tranh thủ giải quyết các công việc cá nhân và ưu tiên cho cuộc sống riêng. 9 tháng làm phim Hướng Dương Ngược Nắng, tôi dành hết tâm huyết cho vai diễn nên cuộc sống có nhiều ảnh hưởng. Chính vì thế, tôi muốn bù đắp lại và tái tạo năng lượng trong lúc chờ đợi vai diễn mới.

Tôi muốn tạo bất ngờ cho khán giả khi quay trở lại. Cách làm việc của tôi là mỗi lần xuất hiện phải mang theo một điều gì đó mới, không để khán giả bội thực hình ảnh của mình. Khi có vai diễn thích hợp và vào thời điểm thích hợp, tôi sẽ quay trở lại.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/viet-anh-thoat-no-tien-ty-4305546.html

COVID-19 Việt Anh

Tin tức mới nhất