Việt Anh: 'Tôi luôn day dứt khi nghĩ về con'

Việt Anh thừa nhận khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ, anh chưa phải là người đàn ông trưởng thành để lo lắng được cho con chu toàn.

Sau Mê cungSinh tử, Việt Anh - gương mặt được yêu thích của màn ảnh nhỏ trở lại với hai dự án phim Hồ sơ cá sấuHướng dương ngược nắng

Chia sẻ với 2Sao, nam diễn viên đã có những giây phút trải lòng về sự nghiệp cũng như những trăn trở trong cuộc sống riêng.

Việt Anh: Tôi luôn day dứt khi nghĩ về con-1

Tôi muốn đóng vai "Gà trống nuôi con"

- 3 bộ phim anh tham gia gần đây là "Sinh tử", "Hồ sơ cá sấu" và "Hướng dương ngược nắng" lên sóng nối tiếp nhau. Anh có nghĩ mình đang xuất hiện hơi bị dày đặc không?

Thật ra khi dự án này bấm máy thì tôi cũng đã nghĩ đến điều đó. Tuy nhiên nội dung và tính cách nhân vật của 3 phim không liên quan gì đến nhau. Chính vì thế nó khiến mình bớt áp lực về việc trùng lặp. Với Hồ sơ cá sấu thì đó là dòng phim chính luận, hình sự, đề tài sẽ khô khan và hại não. Còn Hướng dương ngược nắng thì thuần giải trí, dễ xem và dễ cảm. 

Trước đây tôi có nguyên tắc là mỗi năm chỉ đóng một phim. Thế nhưng với Hồ sơ cá sấu, tôi nhận lời vì mối quan hệ thân tình với đạo diễn Mai Hiền. Vì lẽ đó tôi đã yêu cầu chỉ đóng vai thứ chứ không đóng vai chính. Vì lúc đó tôi đã nhận lời đóng Hướng dương ngược nắng rồi.

Tôi hiểu việc xuất hiện quá nhiều khi liên tục lên sóng từ thứ 2 đến thứ 6 dễ gây cảm giác nhàm chán cho khán giả. Đây là điều mà các bạn diễn viên trẻ dễ mắc phải. Từ trước đến giờ mọi người có thể thấy chưa bao giờ tôi xuất hiện trong mấy phim cùng một lúc cả, ngoại trừ thời điểm này.

- Anh là một diễn viên từng đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau, vậy còn vai diễn nào mà anh muốn thử sức mình không?

Thứ 1 là vai "gà trống nuôi con". Hình tượng người phụ nữ đơn thân nuôi con có rất nhiều trong xã hội, thế nhưng hình ảnh người bố trẻ một mình nuôi con lại khá là mới mẻ trên sóng truyền hình. Gần như chưa có một bộ phim nào khai thác đề tài này. Tôi từng nhiều lần ngồi với các biên kịch của VFC để bày tỏ mong muốn có một bộ phim như vậy. Tôi muốn khán giả có thể đồng cảm và hiểu rằng không chỉ có phụ nữ nuôi con vất vả đâu mà đàn ông nuôi con cũng vất vả lắm.

Vai diễn thứ 2 là chiến sĩ công an, đó là hình tượng mà tôi rất thích mà chưa có cơ hội trải nghiệm. Tất nhiên đấy là chiến sĩ chân chính chứ không phải chiến sĩ biến chất. Khán giả đã quá quen với việc tôi đóng vai phản diện rồi nên tôi muốn xây dựng một hình ảnh mới chính diện hơn. 

- Mong muốn đóng vai "gà trống nuôi con" có phải xuất phát từ chính cuộc sống của anh không? 

Có lẽ nó là duyên số khi tôi từng trải qua những biến cố thăng trầm trong cuộc sống. Những trải nghiệm trong cuộc sống của 2 bố con cũng phần nào ảnh hưởng đến tôi. Trẻ con bây giờ có những câu hỏi mà người lớn không biết phải trả lời như thế nào và khiến mình phải suy nghĩ.

Tôi cũng cố gắng tạo cho con cảm giác nặng nề với việc bố mẹ chia tay. Khi nào đi làm xa tôi vẫn sẽ thường xuyên liên lạc với con để nó nghĩ rằng bố chỉ đang đi vắng thôi. Đó cũng là điều mà tôi muốn thể hiện trong một dự án phim để mọi người thấy rằng với nhịp sống trong hiện tại, con trẻ có rất nhiều tâm sự nhất là khi sinh ra trong một gia đình đổ vỡ.

Việt Anh: Tôi luôn day dứt khi nghĩ về con-2

Ly hôn là lựa chọn nhân văn

- Vừa rồi anh có chia sẻ một đêm đưa con trai đi viện 3 lần. Câu chuyện đó khiến mọi người rất xúc động và thấy rằng anh là một người cha rất chăm chút cho con chứ không giống như một số thông tin cho rằng, anh vô trách nhiệm với con. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, anh làm thế để trấn an dư luận. Anh nghĩ sao về điều này?

Thật ra tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì cho con với mục đích chứng minh cho dư luận thấy. Tất cả những gì tôi làm chỉ với mong muốn cho con những điều tốt nhất có thể. Những gì con cần mà tôi có thể thực hiện thì tôi sẽ luôn cố gắng để dành cho con, bởi vốn dĩ nó đã thiệt thòi rồi. Chỉ cần con khỏe, con vui là tốt rồi.

- Đợt trước cả 2 anh chị còn làm một bữa tiệc chia tay. Vậy anh làm thế nào để làm bạn với vợ cũ?

Bản chất câu chuyện hậu chia tay sẽ quyết định cái mối quan hệ đó như thế nào. Nếu chúng ta chia tay mà có được sự đồng thuận, cách hành xử văn minh thì sẽ không xảy ra những xung đột, mâu thuẫn. Cốt lõi là ở cách hành xử của người đàn ông sẽ quyết định mối quan hệ đó căng thẳng hay nhẹ nhàng.

Chia tay không có nghĩa là hết, không có nghĩa là thù địch mà chia tay đơn giản là không thể tiếp tục chung sống với nhau được nữa nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm bạn, vẫn có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau. Tôi cũng nói với vợ cũ: "Bất cứ khi nào em cần thì em có thể bảo anh. Anh sẽ không bao giờ nói từ 'Không' trong điều kiện, hoàn cảnh mà anh có thể". 

Chính tôi là người đề nghị tổ chức bữa tiệc kỷ niệm 1 năm ngày ly hôn. Đôi khi mọi người cứ nghĩ quá lên về vấn đề ly hôn và khiến người trong cuộc bị áp lực. Tôi muốn xóa bỏ đi những định kiến đó chứ không phải làm màu hay gây chú ý. 

Nếu như chúng ta cố gắng ở với nhau nhưng ngày nào chúng ta cũng mâu thuẫn, cãi vã thì việc đó có tốt hay không? Hay là chúng ta chia ta ly hôn thế nhưng vẫn có thể chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục những nhược điểm của nhau - điều mà trong quá trình chung sống chúng ta không làm được? Ly hôn hoàn toàn là một lựa chọn văn minh và nhân văn chứ không phải điều gì quá xấu xa. 

- Vậy cách hành xử của anh ở cuộc ly hôn lần này có khác gì với cuộc ly hôn 10 năm trước không?

Cách đây 10 năm, cái sự trải nghiệm, hiểu đời và bản lĩnh của mình chưa được như bây giờ. Tôi chỉ có thể rút kinh nghiệm từ đổ vỡ đầu để hạn chế mắc phải về sau này. Không ai muốn cuộc đời của mình có quá nhiều biến cố thế nhưng số phận của chúng ta đã như vậy rồi thì chỉ còn cách hạn chế một cách tối đa nhũng tổn thương.

- Anh nghĩ sao khi mình thành công trong sự nghiệp mà chuyện tình cảm lại không suôn sẻ?

Thật ra thì ông trời không cho ai tất cả. Tôi luôn cảm ơn số phận đã cho mình một sự nghiệp tương đối hanh thông, dễ dàng so với các đồng nghiệp khác. Thế nên khi ông trời đã tạo điều kiện cho mình có một sự nghiệp thuận lợi thì sẽ tạo thách thức trong đời sống tình cảm. Khi tôi hiểu ra điều đó thì cũng không cảm thấy quá nặng nề hay tuyệt vọng. 

Việt Anh: Tôi luôn day dứt khi nghĩ về con-3

Tôi không có ý định kết hôn lần nữa

- Anh có cảm thấy khó chịu khi mọi người bàn tán về việc anh phẫu thuật thẩm mỹ? Điều đó có lẽ sẽ phần nào ảnh hưởng đến hình tượng của anh?

Mọi người quan tâm đến mình thì mọi người mới bàn luận. Thế nên điều đầu tiên tôi phải ghi nhận sự quan tâm của công chúng còn đẹp hay xấu nó phụ thuộc vào quan điểm và thẩm mỹ của từng người. Khi tôi làm phim hay gặp gỡ mọi người bên ngoài thì tất cả đều nói rằng ngoại hình của tôi rất ổn. Tôi không bao giờ bận tâm hay suy sụp về những ý kiến trái chiều vì nó không làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của mình cả. Đó cũng là những màu sắc thú vị của cuộc sống.

- Anh nói sao về việc mình liên tục vướng tin đồn tình cảm với Quỳnh Nga? 

Tôi có một nhóm các em đồng nghiệp chơi chung rất là thân. Quỳnh Nga cũng là một trong những người em đó. Nhóm chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, giao lưu với nhau thế nên không tránh khỏi lời ra tiếng vào. Nếu như sau này, tôi và Quỳnh Nga có đến với nhau thì cũng bình thường thôi vì cả 2 chúng tôi cùng độc thân. Thế nhưng điều đó chưa xảy ra ở thời điểm hiện tại. Tôi khẳng định mối quan hệ của chúng tôi chỉ là anh em, bạn bè, đồng nghiệp cùng hỗ trợ nhau.

- Anh có sợ những đồn thổi như thế sẽ ảnh hưởng đến việc sau này anh đến với một ai đó không? Anh có dự định kết hôn lần nữa?

Khi một người nào đó đến với mình thì bản thân họ phải thực sự hiểu mình và đồng cảm với mình. Nghệ sĩ thì không thể tránh khỏi tin đồn, quan trọng là chúng ta sống như thế nào. 

Đến thời điểm này, tôi chưa có ý định kết hôn lần nữa. Tôi là người khá là duy tâm nên hiểu được rằng mỗi con người có một số mệnh. Số mệnh của tôi là không được hưởng trái ngọt của đời sống gia đình. Và nếu đã là số mệnh thì mình không thể cãi được và chấp nhận nó thôi.

- Điều tiếc nuối lớn nhất của anh sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ là gì?

Đến thời điểm này và có lẽ những năm về sau này, niềm trăn trở lớn nhất của tôi chính là con gái. Con gái tôi không được may mắn như bé Đậu Đậu là mặc dù bố mẹ chia tay nhưng vẫn có sự chăm sóc của bố. Con gái tôi thiệt thòi hơn khi bé ở xa. 

Câu chuyện xảy ra ở vào thời điểm mà tôi vẫn chưa được chín chắn và chưa phải là người đàn ông trưởng thành để có thể hiểu và lo lắng được cho con chu toàn. Đó là lỗi của tôi và chưa bao giờ tôi phủ nhận điều đó. Tôi luôn day dứt mỗi lần nghĩ về con gái. Chỉ hy vọng trong tương lai nếu có cơ hội bù đắp cho con thì tôi chắc chắn sẽ làm.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viet-anh-toi-luon-day-dut-khi-nghi-ve-con-gai-va-muon-bu-dap-cho-con-n-244397.html

Việt Anh

Tin tức mới nhất