Việt Hương làm giỗ đầu cho Chí Tài, hé lộ chuyện khiến chị gái cô hối hận

"Chị bảo, đáng lẽ nên chưng yến sào trong đêm rồi sáng gửi tới luôn thì anh Chí Tài ăn vào có khi lại khỏe", Việt Hương nói.

Mới đây, danh hài Việt Hương đã tự làm lễ cúng giỗ đầu cho nghệ sĩ Chí Tài tại nhà mình. Cô chuẩn bị rất nhiều món ngon theo đúng ý thích của cố nghệ sĩ. Lễ cúng giỗ không có nghệ sĩ nào tham gia, chỉ có vợ chồng Việt Hương cùng con gái và chị gái.

Tại lễ giỗ đầu này, Việt Hương tâm sự đôi điều về đàn anh.

Việt Hương làm giỗ đầu cho Chí Tài, hé lộ chuyện khiến chị gái cô hối hận-1
Việt Hương trong lễ cúng giỗ đầu Chí Tài

Chị tôi hối hận từ đó tới giờ

Hôm nay là ngày giỗ đầu anh Chí Tài. Hôm qua tôi vẫn còn đi quay lúc 11 giờ đêm, tới giờ mới về nhà nhưng vẫn phải chuẩn bị lễ cúng cho anh.

Anh Chí Tài có một điểm đặc biệt là những món gì ai nấu mà anh thích ăn thì chỉ ăn của người đó, người khác nấu cũng không được.

Vì thế nên tôi cũng không được động vô mà phải nhờ người nấu đồ cúng cho anh. Tôi nấu là không vừa ý anh Chí Tài.

Anh Chí Tài sinh thời rất thích đồ ăn chị gái tôi nấu nên hôm nay tôi để chị ấy nấu hết. Chị tôi nấu đúng những món anh Chí Tài thích lúc còn sống. Tất cả đều là món ăn dân giã, bình dị chứ không phải sơn hào hải vị gì cả.

Đó là canh khoai mỡ mà hồi trước anh Chí Tài hay gọi là canh nhục nhã, cá kho gỡ từng miếng, chả giò, vịt quay, đậu que xào thịt bò, sườn chiên cắt nhỏ từng miếng bỏ nhiều tỏi.

Việt Hương làm giỗ đầu cho Chí Tài, hé lộ chuyện khiến chị gái cô hối hận-2

Anh Chí Tài không ăn được xương nên bà chị tôi lúc nào cũng gỡ từng miếng thịt rồi cắt nhỏ ra cho anh như thế.

Ngoài đồ ăn mặn, bà chị tôi còn chưng cho anh bát yến sào. Món yến sào này có sự tích. Buổi tối trước hôm anh Chí Tài mất, bà chị tôi bảo tôi: "Còn có một bát yến sào thôi, Út ăn đi rồi tôi chưng thêm hai chén gửi cho anh Chí Tài".

Tôi nghe vậy mới bảo: "Giờ muộn rồi chị chưng làm gì nữa. Để sáng mai dậy sớm chưng rồi trưa gửi đến cho anh Chí Tài cũng được".

Bà chị tôi thấy có lý, sẵn làm biếng nên thôi khỏi chưng luôn. Ai ngờ đâu trưa hôm sau anh đã mất. Chị tôi hối hận từ đó tới giờ.

Chị bảo, đáng lẽ nên chưng yến sào trong đêm rồi sáng gửi tới luôn thì anh Chí Tài ăn vào có khi lại khỏe, không bị đột quỵ như thế. Nhưng tôi động viên, bảo con người sống chết có số, chị đừng nghĩ ngợi nhiều.

Việt Hương làm giỗ đầu cho Chí Tài, hé lộ chuyện khiến chị gái cô hối hận-3
Bát yến sào chưng

Anh Chí Tài tính tiết kiệm nên ghét những gì tốn tiền

Tôi biết anh Chí Tài thích ăn nho xanh nên cũng mua một chùm.

Đặc biệt, anh Chí Tài chỉ uống nước lọc chứ không uống nước ngọt. Hoa thì tôi chỉ mua bó nhỏ vì anh Chí Tài không thích bó to. Anh Chí Tài tính tiết kiệm nên ghét những gì tốn tiền.

Tôi để cạnh mâm cúng một cây đàn guitar của chính anh Chí Tài. Lúc anh Chí Tài mất, tôi định để cây đàn này vào quan tài cho anh, nhưng sợ bị dập người nên để lại nhà mình.

Việt Hương làm giỗ đầu cho Chí Tài, hé lộ chuyện khiến chị gái cô hối hận-4

Đám giỗ anh Chí Tài ở nhà tôi hôm nay có tôi, con gái tôi, chồng tôi và chị tôi.

Theo Pháp Luật Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/viet-huong-lam-gio-dau-cho-chi-tai-he-lo-chuyen-khien-chi-gai-co-hoi-han-162210912185951446.htm

Chí Tài Việt Hương

Tin tức mới nhất