Việt Nam cấm chiếu bom tấn của Tom Holland vì có đường lưỡi bò

Bộ phim "Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật" của Tom Holland bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh chứa đường lưỡi bò.

Mới đây thông tin bộ phim Uncharted: Thợ Săn Cổ Vật của Tom Holland sẽ bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh chứa đường lưỡi bò gây xôn xao. Hình ảnh này được cho là xuất hiện trong một tấm bản đồ săn cổ vật của nhân vật chính.

Việt Nam cấm chiếu bom tấn của Tom Holland vì có đường lưỡi bò-1

Cục trưởng Cục Điện ảnh, ông Vi Kiến Thành đã xác nhận thông tin này trên VietnamPlus. Theo đó ông Thành cho biết quyết định của Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia được đưa ra sau khi các thành viên có buổi xem và duyệt phim.

Việt Nam cấm chiếu bom tấn của Tom Holland vì có đường lưỡi bò-2

Tại Việt Nam, phim ấn định ra mắt vào 18/3/2022 nhưng hiện tại lịch chiếu trên trang web của cụm rạp CGV đã không tồn tại thông tin. Bên cạnh đó những trang truyền thông về điện ảnh trên Facebook cũng thông báo sẽ không đăng bài về phim.

Khán giả Việt cũng hoàn toàn đồng tình với quyết định cấm chiếu này. 

Trước đó, một số phim Trung Quốc có bản đồ "đường lưỡi bò" đã bị phát hiện khi chiếu tại Việt Nam như Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh, Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Anh, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Everest - Người Tuyết Bé Nhỏ...

Thiện Lành
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viet-nam-cam-chieu-bom-tan-cua-tom-holland-vi-chua-ban-do-duong-luoi-bo-n-299144.html

Đường lưỡi bò Tom Holland

Tin tức mới nhất