Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10, lây từ người nhà ở Vũ Hán về

Bộ Y tế vừa xác nhận, Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10. Bệnh nhân này sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán.

Bệnh nhân thứ 10 này sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của nữ bệnh nhân 23 tuổi - thành viên trong đoàn công nhân 8 người đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc, về nước ngày 17/1.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, bệnh nhân này lây nhiễm bệnh từ người nhà (là công nhân 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà).

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10, lây từ người nhà ở Vũ Hán về-1
Ca thứ 10 lây nhiễm bệnh từ người nhà (là công nhân 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà).

Ngày 25/1, khi nữ công nhân có dấu hiệu sức khỏe bất thường, phải cách ly, bệnh nhân này cũng nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe. Kết quả xét nghiệm vừa cho thấy bệnh nhân dương tính với virus corona.

Đây là bệnh nhân thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, cũng là ca thứ 2 ở Việt Nam ghi nhận lây từ người sang người thay vì có nguồn gốc trở về từ Vũ Hán.

Ca thứ 9 là bệnh nhân tên T.C.P. (30 tuổi, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc), là một trong số 8 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Việt Nam có ca nhiễm virus corona thứ 10, lây từ người nhà ở Vũ Hán về-2

8 trường hợp dương tính với virus corona tại Việt Nam cụ thể là:

- Ông Li Ding, sinh năm 1954, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã âm tính lần 1, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

- Ông Li Zichao, sinh năm 1992, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã khỏi bệnh.

- Anh P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, có kết quả dương tính ngày 30/1. Đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Chị N.T.D., 23 tuổi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Có kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1.

- Chị L.T.T.H., 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Ngày 31/1 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

- Chị N.T.T.T. 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản. Có kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1, nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện đã khỏi bệnh.

- Ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam, quá cảnh tại Vũ Hán 2 tiếng. Ông phát bệnh vào 6/1, vào viện ngày 31/1.

- Một bệnh nhân nữ tên là V.H.L., 29 tuổi, hiện tại đang là công nhân, sinh sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/viet-nam-co-ca-nhiem-virus-corona-thu-10-lay-tu-nguoi-nha-n-210316.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất