Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội

Ở Việt Nam Sơn Tùng là người đầu tiên làm việc này, còn ở Kpop nhiều nhóm nhạc trước đó đã thực hiện phim tài liệu tương tự.

Mới đây, Sơn Tùng M-TP thông báo ra mắt phim tài liệu về Sky Tour - chuỗi sự kiện âm nhạc lớn - gây xôn xao fan Việt.

Nếu ở Việt Nam, việc làm phim tài liệu về quá trình hoạt động nghệ thuật còn khá mới mẻ thì ở Hàn Quốc, điều này đã không còn xa lạ. Từng có rất nhiều nghệ sĩ cho ra mắt phim tài liệu về hành trình đến với vinh quang của họ. Trong đó, nhiều phim được trình chiếu tại các hệ thống cụm rạp lớn tại Việt Nam.

BTS

Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội-1

Tháng 11/2018, nhóm nhạc nam BTS cho ra mắt khán giả Việt Nam phim tài liệu Burn The Stage: the Movie (Sân khấu & Ánh sáng). Phim tài liệu khắc họa hành trình chinh phục thành công của BTS thông qua chuyến lưu diễn thu hút hơn 550.000 người hâm mộ trong 40 buổi biểu diễn trải dài 19 thành phố.

Là một trong những nhóm nhạc Kpop có ảnh hưởng nhất những năm gần đây, BTS được xem như hiện tượng toàn cầu khi không chỉ góp công mang văn hóa Hàn Quốc ra thế giới mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu fan hâm mộ khắp hành tinh.


Trailer phim tài liệu "Burn The Stage: the Movie" của BTS

Ngoài ra, Burn the Stage: the Movie còn dành cho người hâm mộ những cảnh quay tài liệu độc quyền, khắc họa rõ nét sự nghiệp và cuộc sống của BTS trên và sau sân khấu. Đồng thời, ê-kíp làm phim cũng có cuộc phỏng vấn riêng với từng thành viên BTS. Đây là cơ hội để các fan thưởng thức âm nhạc của nhóm BTS trên màn ảnh rộng.

Big Bang

Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội-2

Hơn 10 năm trước, 5 chàng trai với 5 cá tính khác nhau nhưng cùng một tình yêu và lòng nhiệt huyết với âm nhạc đã tạo nên tượng đài âm nhạc Kpop khó quên. Để kỷ niệm cho dấu mốc quan trọng, năm 2016 YG đã thực hiện bộ phim tài liệu mang tên Bigbang [Made] dài 114 phút ghi lại 340 ngày của MADE WORLD TOUR ở 32 thành phố thuộc 13 quốc gia.

Bigbang [Made] đã mang đến những hình ảnh chân thực nhất về năm chàng trai vàng Big Bang, những giây phút cuồng nhiệt trên sân khấu, hậu trường của concert, quá trình ghi album,…


Big Bang ra mắt phim tài liệu vào 2016 để kỷ niệm 10 năm ra mắt của nhóm.

Seventeen

Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội-3

Vào ngày 15/5 vừa qua, Seventeen công chiếu phim tài liệu SEVENTEEN: HIT THE ROAD, bộ phim nói về quá trình 5 năm hoạt động của nhóm với những hình ảnh thường ngày của các chàng trai trong chuyến lưu diễn thế giới ODE TO YOU.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng nói về những câu chuyện của 13 thành viên với tuổi thanh xuân tỏa sáng và không ngừng thử thách vươn lên, họat động miệt mài từ khi tham gia làng giải trí đến nay.

Theo công ty chủ quản, bộ phim sẽ dài 15 tập được phát hành thông qua kênh Youtube và community platform Weverse của Seventeen.


Bộ phim dài 15 tập là hành trình đi đến thành công của 13 chàng trai.

Twice

Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội-4

Twice là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên cho ra mắt series nguyên bản của YouTube mang tên Twice: Seize the Light, gồm tổng cộng 8 tập.

​Đây là bộ phim tài liệu thực tế nói về khởi đầu, hiện tại và tương lai của Twice. Trong đó, người xem có thể bắt gặp những hình ảnh đa dạng từ thời thực tập sinh cho đến quá trình trưởng thành khốc liệt, những thử thách để có được sân khấu mới mẻ, cũng như suy nghĩ chân thật của 9 thành viên.

Phim đã có mặt trên Youtube từ ngày 29/4, phát sóng đều đặn vào 21h thứ Tư hàng tuần (giờ Việt Nam).


Những nỗ lực vươn tới thành công của 9 cô gái được thấy rõ của phim tài liệu đầu tiên của nhóm.

IZ*ONE

Việt Nam có Sơn Tùng chơi lớn phát hành phim liveshow, Hàn Quốc có Big Bang - BTS xịn xò gấp bội-5

Phim tài liệu Eyes On Me: Ngước Nhìn Tôi xoay quanh tour diễn Nhật Bản trong năm 2019 của IZ*ONE với những khoảnh khắc vui buồn của nhóm với hơn 50.000 khán giả.

Bộ phim vốn có lịch chiếu tại Việt Nam từ tháng 11 năm ngoái nhưng đã phải hoãn lại do tình hình dịch bệnh, mùa hè này sẽ chính thức đổ bộ các rạp Việt Nam.


Phim tài liệu của nhóm sẽ được ra mắt công chúng trong thời gian tới.

IZ*ONE là nhóm nhạc 12 thành viên bước ra từ chương trình Produce 48. Với mục tiêu là trở thành một idolgroup toàn cầu, bộ phim sẽ cho khán giả biết những khó khăn của nhóm khi tập luyện, tham gia cuộc thi sống còn, chuẩn bị concert tại các thành phố.

Bên cạnh những hình ảnh chỉnh chu, vui vẻ, rực rỡ, đáng yêu thường thấy của nhóm trên sân khấu, vẫn còn một IZ*ONE với những khó khăn, thử thách trước mỗi buổi diễn. 

Nhật Quyên
Theo VietNamNet


IZONE BTS Seventeen Bigbang Twice

Tin tức mới nhất