Việt Nam có tới 2 địa danh lọt top 10 kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc nhất châu Á

Châu Á bao phủ một khu vực rộng lớn trên hành tinh của chúng ta. Có rất nhiều kỳ quan thiên nhiên được tìm thấy ở đây - từ ngọn núi cao nhất thế giới đến những bãi biển nắng nhất ở Maldives.

Cây cầu sống ở Cherrapunji, Ấn Độ

Ở phía đông bắc của đất nước này có những khu rừng nhiệt đới tươi tốt, được coi là có đa dạng sinh học phong phú nhất ở châu Á. Rất nhiều loại cây độc đáo mọc ở đây, ví dụ như giống cây Ficus Elastica, cho phép người dân địa phương tạo ra những cây cầu sống từ rễ của chúng.

Do khu vực này là nơi ẩm ướt nhất trên trái đất và những cây cầu gỗ rất nhanh sẽ bị mục ruỗng, hỏng gẫy. Mặc dù nó có thể mất từ ​​10 đến 15 năm để tạo ra một cây cầu sống, nhưng những cây cầu này có thể tồn tại trong hơn 500 năm.

Valley of Flowers, Uttarakhand, Ấn Độ

Thung lũng hoa này đẹp lộng lẫy vào khoảng tháng 7 và tháng 8 mỗi năm, khi vô số loài hoa cùng bừng nở rực rỡ  muôn sắc màu, biến nơi đây thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Hồ Gokyo Cho, Nepal

Hồ Gokyo Cho chính là một phần của hệ thống hồ Gokyo, trải dài trên Công viên Quốc gia Sagarmatha. Các hồ băng này hòa hợp với môi trường xung quanh núi và tạo ra một cảnh quan đẹp một cách đáng kinh ngạc và giữ một ý nghĩa tôn giáo của cả hai phái- người Hindu và Phật tử. Đến nơi này vào tháng 8, khách hành hương thường tắm trong hồ vào mùa lễ hội Janai Purnima.

Kelimutu, Moni, Đảo Flores, Indonesia

Một núi lửa cótới 3 cái hồ từng là miệng núi lửa với các màu sắc khác nhau. Nước của các hồ có màu đỏ, xanh lá cây hoặc xanh dương và được thay đổi liên tục. Những màu sắc này có được do do khói đến từ núi lửa và gây ra phản ứng hóa học.

Người dân địa phương tin rằng các hồ là nơi an nghỉ cho tổ tiên họ. Theo truyền thống địa phương, màu nước tương ứng với tâm trạng của tinh thần. Người ta không bao giờ có thể dự đoán màu sắc của hồ, vì đôi khi chúng thay đổi thành màu trắng và đen.

Bản Giốc, Trung Quốc, Việt Nam

Thác nước ngoạn mục đánh dấu một biên giới giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Hai dãy thác nước được chia thành nhiều thác nhỏ hơn vì những tảng đá, tách chúng ra. Đây là thác nước lớn thứ tư sau Iguazu, Victoria và Niagara Falls, nơi đánh dấu một biên giới quốc gia. Rất nhiều loài thực vật đặc hữu cũng được tìm thấy trong môi trường xung quanh tuyệt vời này. Thác nước đôi được ngưỡng mộ nhất khi nhìn từ ​​phía Việt Nam.

Huanglong, China

Địa điểm này có nghĩa là "Rồng Vàng" theo tiếng Trung Quốc. Được tìm thấy trong dãy núi Minshan, Huanglong được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Trong số các kỳ quan thiên nhiên khác nhau, các hồ bơi đầy màu sắc có sân hiên nằm trong số những địa điểm dễ nhận biết và đẹp nhất ở đây. Khu bảo tồn thiên nhiên cũng có các đền thờ và tượng Phật nằm rải rác trong công viên.

Bên cạnh các khu rừng, thác nước, suối nước nóng và núi, Hoàng Long còn là nơi trú ẩn của loài gấu trúc khổng lồ có nguy cơ tuyệt chủng và loài khỉ đầu rồng vàng Tứ Xuyên.

Đỉnh Everest, dãy Himalaya

Tìm thấy trên biên giới của Nepal, Tây Tạng và Chine, Everest là ngọn núi cao nhất trên trái đất. Dãy Himalaya  cung cấp cảnh quan tuyệt vời với những cánh rừng ngút ngàn bên dưới và những đỉnh núi bồng bềnh những đám mây…Đối với các chuyên gia leo núi thì đây là một cơ hội thách thức để họ thử thách bản thân.

Maldives

Các nhóm đảo ở Ấn Độ Dương này là một kỳ quan thiên nhiên đích thực theo đúng nghĩa. Những bãi biển cát trắng chói lọi, nước ấm trong vắt và cuộc sống biển phong phú làm cho nơi đây trở thành điểm đến trong mỗi kỳ nghỉ hấp dẫn nhất trên thế giới. Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, có rất nhiều khu nghỉ mát hoàn hảo sẽ khiến cho chuyến đi của bạn đến Maldives thật sự không thể nào quên.

Hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Việt Nam

Hang động lớn nhất trên thế giới rất sâu, nó có thể chứa một tòa nhà 40 tầng. Dài 9 km trong hang động có rừng và sông. Hang động này mới được phát hiện và khám phá chỉ trong năm 2010. Rừng, còn được những người khám phá gọi là Vườn Edam còn là nơi sinh sống của khỉ và cáo bay. Một thế giới ngầm thực sự được tìm thấy ở đây, một trong những địa điểm độc đáo nhất trên trái đất.

Sơn Đoòng rất đẹp với những ngọn thạch nhũ, các tinh thể canxit, được hình thành qua nhiều thế kỷ. Hóa thạch 300 triệu năm tuổi cũng được tìm thấy ở đây. Các loài thực vật mới được phát hiện xung quanh sông và thác nước.

Núi lửa Mayon, Albay, Philippines

Các sườn dốc của ngọn núi đã biến Mayon thành một núi lửa cổ điển đối xứng hoàn hảo. Mayon hoạt động và phun trào thường xuyên. Vào năm 2013, tháng 5 núi lửa phun trào tro và đá, tạo thành một đám mây cao 500 mét (1640 fr) so với đỉnh. Nó giết chết năm nhà leo núi, những người đang trên đường lên đỉnh.


Theo Dân Việt


Du lịch

Tin tức mới nhất