Việt Nam trở thành quốc gia hạnh phúc hơn Bhutan

Ngày 20/3, Liên Hợp Quốc chính thức công bố bảng xếp hạng mức độ hạnh phúc của các quốc gia. Theo đó, Việt Nam xếp hạng 94 trong 156 nước, Bhutan xếp sau với vị trí 95.

Mạng lưới các giải pháp phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (United Nations Sustainable Development Solutions Network) vừa công bố bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc.

Đây là báo cáo thường niên của tổ chức quốc tế lớn nhất thế giới. Bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc lần đầu được công bố vào ngày 20/3/2012. Ngày này cũng được Liên Hợp Quốc đặt là ngày Quốc tế hạnh phúc. 

Theo CNN (Mỹ), ý tưởng đề ra ngày hạnh phúc xuất phát từ ý kiến thủ tướng Bhutan đề nghị Liên Hiệp Quốc đặt ra ngày hạnh phúc thế giới năm 2011.

Việt Nam trở thành quốc gia hạnh phúc hơn Bhutan-1
Phần Lan, quê hương của ông già Noel trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Ảnh: Exodus.

Trong bảng công bố ngày 20/3 năm nay, Phần Lan tiếp tục đứng vị trí đầu tiên về chỉ số hạnh phúc. Năm ngoái quốc gia này cũng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Năm nay, các quốc gia Bắc Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Iceland và Hà Lan lần lượt đứng vị trí đầu bảng, theo sau Phần Lan.

Các quốc gia phát triển như Anh xếp thứ 15, Mỹ xếp thứ 19, Pháp ở vị trí 24, Nhật xếp hạng 58, Trung Quốc đứng thứ 93, trong tổng số 156 nước.

Tại Đông Nam Á, Singapore chiếm vị trí cao nhất với thứ hạng 34, tiếp đến là Thái Lan ở vị trí 52, Việt Nam xếp thứ 94, chỉ cao hơn Lào, Campuchia và Myanmar.

Việt Nam trở thành quốc gia hạnh phúc hơn Bhutan-2
Việt Nam xếp trên Bhutan - xứ sở hạnh phúc trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc. Ảnh: Huy Lee. 

Tuy nhiên, vị trí trong bảng xếp hạng của Việt Nam lại cao hơn Bhutan, đất nước được xem là xứ sở hạnh phúc xếp vị trí 95 trong bảng xếp hạng.

Kết quả trên dựa theo thang các tiêu chí trong ba năm khảo sát của Gallup từ 2016-2018. Các tiêu chí đánh giá một quốc gia hạnh phúc bao gồm các yếu tố như GDP, tuổi thọ trung bình, tỷ lệ tham nhũng, phúc lợi xã hội… 

Theo Zing


địa điểm du lịch Việt Nam

Tin tức mới nhất