Viettel ký hợp đồng sản xuất phim cho Netflix

Sau phim điện ảnh “Điên Tối” được chiếu trên Netflix, mới đây Viettel đã đạt được thỏa thuận sản xuất phim cho đối tác này tại thị trường Đông Nam Á.

Theo thông tin mới được tiết lộ, cuối tháng 10 này, bộ phim dài tập do Viettel Media sản xuất sẽ chính thức được phát sóng trên Netflix. Đây là sự kiện được coi là bất ngờ với giới làm phim. 

Viettel ký hợp đồng sản xuất phim cho Netflix-1

Thứ nhất, Viettel tuy là nhà mạng lớn tại Việt Nam nhưng lại là người đi sau trong lĩnh vực sản xuất nội dung, trong khi yêu cầu về chất lượng của Netflix lại rất cao. Đại diện Netflix từng chia sẻ họ cần tìm các nhà sản xuất, ekip sản xuất, kịch bản có tầm làm phim đóng “mác” Việt Nam mới đạt được chất lượng cao để phục vụ khán giả toàn cầu. 

Thứ hai, sau 6 năm đầu tư vào Việt Nam, những bộ phim nội địa được “ông lớn” của ngành truyền hình trực tuyến thế giới Netflix lựa chọn vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa phần các phim được lựa chọn là dòng điện ảnh thuộc thể loại phim kinh dị, hành động. Còn dòng phim truyền hình - dòng phim đặc trưng của Netflix thì phim Việt lại chưa thể so sánh với các nước khác trong khu vực.

Nói về cuộc chơi mới này, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Viettel Media cho biết: “Nền tảng số sẽ thay đổi hoàn toàn ngành sản xuất phim Việt dài tập. Từ giai đoạn rất phát triển trước đây dựa trên nền tảng truyền hình truyền thống, bước qua giai đoạn cầm cự trong những năm gần đây, thì 2022 trở đi, chúng ta sẽ thấy sự bùng nổ trở lại, với một cơ hội rộng mở hơn, mang tính toàn cầu, cung cấp cho các OTT trong nước và quốc tế”.

Viettel ký hợp đồng sản xuất phim cho Netflix-2
Ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Viettel Media

Đại diện nhà sản xuất này cũng cho biết thêm, họ đang thực hiện kế hoạch đầu tư 10 triệu USD cho sản xuất phim dài tập chất lượng cao trên hạ tầng số, và sẽ còn chi mạnh tay hơn nữa trong tương lai. “Cú bắt tay” giữa Viettel và “ông lớn” Netflix hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm chất lượng cao, tạo sự đột phá trong dòng phim truyền hình dài tập tại Việt Nam. 

Viettel Media được biết đến là đơn vị sản xuất đứng sau thành công của chương trình truyền hình thực tế Sao Nhập Ngũ, gameshow ăn khách trong nhiều năm với những trải nghiệm khổ luyện đáng nhớ của những người nổi tiếng tham gia vào môi trường quân ngũ.

Viettel ký hợp đồng sản xuất phim cho Netflix-3

Mùa năm nay của Sao Nhập Ngũ đã thành công lớn, vượt mọi kỷ lục của các mùa trước đó, liên tục đứng top 1 trending Youtube. 


netflix

Tin tức mới nhất