Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vĩnh Long: Cùng dự một đám tang, 21 người dương tính với Covid-19

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh mới, lãnh đạo huyện Tam Bình đã ký quyết định phong tỏa khẩn cấp 4 ấp tại xã Tân Lộc kể từ 18h ngày 24/7 đến khi có thông báo mới.

Tối 24/7, chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, ông Văn Công Minh cho biết, tại địa phương vừa ghi nhận thêm 21 trường hợp mắc Covid-19 sau khi cùng tham dự một đám tang tại xã Tân Lộc, huyện Tam Bình. 

"21 người này từng tham dự một đám tang. Không hiểu tại sao chính quyền địa phương lại để gia đình tổ chức đám tang như vậy, trong bối cảnh đang giãn cách xã hội. Chúng tôi đang chờ báo cáo", ông Minh nói.

Sau khi phát hiện chùm ca bệnh mới, lãnh đạo huyện Tam Bình đã ký quyết định phong tỏa khẩn cấp 4 ấp tại xã Tân Lộc kể từ 18h ngày 24/7 đến khi có thông báo mới. Các ấp bị phong tỏa bao gồm ấp 1, ấp 2, ấp 8 và ấp 9, với 5.405 nhân khẩu để điều tra, xử lý ổ dịch và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid- 19. 

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND xã Tân Lộc cũng phối hợp với đội ngũ y tế và các lực lượng chức năng liên quan thiết lập các chốt kiểm soát 24/24 giờ, thực hiện cách ly y tế theo quy định và tiếp tục tiến hành truy vết khẩn cấp các trường hợp tiếp xúc F1, F2…

Vĩnh Long: Cùng dự một đám tang, 21 người dương tính với Covid-19-1
Ảnh minh họa. Nguồn TTXVN

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Long, tính đến 19h cùng ngày tỉnh Vĩnh Long ghi nhận tổng cộng 50 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 28 ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu công nghiệp Hòa Phú, huyện Long Hồ) đã được cách ly từ trước, 21 trường hợp là chùm ca nhiễm nói trên và 1 trường hợp là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền đã được cách ly trước.

Liên quan đến chùm ca bệnh từ đám tang trên, ông Nguyễn Ngọc Việt, Chủ tịch UBND xã Tân Lộc, đã có báo cáo sơ bộ về ổ dịch này.

Theo đó, ngày 10/7, anh L.V.T có đến UBND xã Tân Lộc xin phép tổ chức đám tang cho bà N.T.Tr (83 tuổi, ấp 1, xã Tân Lộc). Cán bộ UBND xã có hướng dẫn việc tổ chức đám tang phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch theo Chỉ thị số 15, không quá 30 người và phải đảm bảo đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách…

Trong quá trình tổ chức, gia đình anh T. đã thực hiện đúng theo quy định, đám tang chủ yếu là con cháu trong gia đình tham dự, ngoài ra còn có một số hàng xóm đến thắp nhang rồi ra về; một số gửi phúng điếu chia buồn không đến. Đến 12h trưa ngày 12/7, gia đình tổ chức đưa đi an táng tại đất nhà ở ấp 8 xã Tân Lộc.

Ngoài ra, có nhiều thông tin cho rằng người mất là bệnh nhân Covid-19, tuy nhiên, ông Minh đã thông tin trên Thanh Niên bác bỏ thông tin này: “Ổ dịch xuất phát từ một đám tang người già, chứ không phải đám tang của bệnh nhân Covid-19. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cho phong tỏa các khu vực có nguy cơ và ngành y tế đang tích cực truy vết ổ dịch này”.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vinh-long-cung-du-mot-dam-tang-21-nguoi-duong-tinh-voi-covid19-n-270718.html

SARS-CoV-2 COVID-19 đám tang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất