Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi, người dân 'nội bất xuất, ngoại bất nhập'

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) trên địa bàn, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Vĩnh Phúc cách ly xã Sơn Lôi, người dân nội bất xuất, ngoại bất nhập-1
Hình ảnh chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn xã Sơn Lôi thời gian vừa qua (Ảnh: Nguyễn Trường).

Thông tin nêu trên được một cán bộ có trách nhiệm thuộc UBND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác nhận với PV Dân trí vào tối 12/2.

Theo vị cán bộ này, động thái nêu trên nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh.

“8 chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Bình Xuyên được thu hồi. Thay vào đó, trên địa bàn xã Sơn Lôi thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Xã Sơn Lôi sẽ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” trong thời gian 20 ngày. Ngày mai (13/2) sẽ bắt đầu triển khai thực hiện việc này” - vị cán bộ thông tin thêm.

Được biết, các chốt này sẽ bố trí các lực lượng gồm công an, quân đội, y tế, cán bộ xã… để canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40 nghìn đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60 nghìn đồng/người/ngày  đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian này, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân địa phương, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Trước đó, hồi đầu tuần vừa qua, tại “tâm dịch” virus corona ở huyện Bình Xuyên, chính quyền sở tại đã tiến hành thiết lập 8 chốt kiểm soát nhằm kiểm tra, giám sát người ra vào các vùng đã phát hiện dịch.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh; tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, cung cấp khẩu trang miễn phí…

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vinh-phuc-cach-ly-xa-son-loi-nguoi-dan-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-20200212205019904.htm?fbclid=IwAR3W4vabKmD_81lK-MZ6R_kHh9m4ZxEOCDQ2DWF5blNzoXaSqQy05N7q8kQ

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất