Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vĩnh Phúc hỏa tốc xin thêm 25 bác sĩ để hỗ trợ Bình Xuyên chống dịch Covid-19

Để đảm bảo việc sàng lọc, cách ly, phòng chống bệnh Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản hỏa tốc xin thêm bác sĩ.

Ngày 14/2,  ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc kiêm Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, tính đến ngày 13/2, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên địa bàn tỉnh là 11 trường hợp. Trong đó, huyện Bình Xuyên có 9 trường hợp; huyện Tam Dương 1 trường hợp và huyện Tam Đảo 1 trường hợp…

Ngoài 3 trường hợp được xuất viện thì địa phương này vẫn còn 8 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) và Phòng khám đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên).

Vĩnh Phúc hỏa tốc xin thêm 25 bác sĩ để hỗ trợ Bình Xuyên chống dịch Covid-19-1
Tại Vĩnh Phúc đã có 11 trường hợp dương tính với Covid-19 (Ảnh minh họa)

Tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát tại xã là 63 trường hợp; trường hợp có liên quan tiếp xúc gần với các bệnh nhân dương tính đang được theo dõi là và 171 trường hợp.

Vì thế, Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị các bệnh viện Trung ương, quân đội, bệnh viện ngành và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh cử bác sĩ với tinh thần “tình nguyện viên” tham gia hỗ trợ chuyên môn cho các trạm y tế xã thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên. Tổng số lượng bác sĩ mà địa phương này cần hộ trợ là 25 người.

Trước đó, dự báo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có thể có những diễn biến mới, phức tạp mới, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định phong tỏa địa bàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Toàn bộ hơn 10.000 người dân xã Sơn Lôi sẽ được cách ly hoàn toàn nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Các chốt cách ly sẽ hoạt động cho đến khi có công bố hết dịch của cơ quan có thẩm quyền đối với địa phương này.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/vinh-phuc-hoa-toc-xin-ho-tro-them-25-bac-si-de-ho-tro-binh-xuyen-chong-dich-covid-19-c17a756359.html

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất