'Vợ ba' bị lệnh ngừng chiếu, NSX khởi kiện: 'Để diễn viên nhí 13 tuổi đóng cảnh nóng không phải là xâm hại tình dục trẻ em'

Nhà sản xuất phim "Vợ Ba" cho rằng, xã hội nên giải quyết vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh Vợ ba bị ngừng chiếu vì để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng, mới đây, nhà sản xuất của bộ phim đã phản hồi về sự việc này. Theo đó, nhà sản xuất quyết định chủ động trình Cục Điện Ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.  

Vợ ba bị lệnh ngừng chiếu, NSX khởi kiện: Để diễn viên nhí 13 tuổi đóng cảnh nóng không phải là xâm hại tình dục trẻ em-1

Những ngày qua, dư luận cho rằng việc đoàn phim để diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng nhân vật Mây trong Vợ ba là vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi và có hành vi xâm hại trẻ em. 

Tuy nhiên, giữa nhà sản xuất và diễn viên Nguyễn Phương Trà My (được đại diện bởi mẹ là bà Võ Thị Mỹ Na) đã thỏa thuận và thống nhất ký kết Hợp đồng Diễn Viên và hợp đồng này không chịu sự điều chỉnh của Bộ luật lao động, mà là hợp đồng dịch vụ theo bộ luật dân sự.

Ngoài ra, theo quy định ban hành danh mục công việc nhẹ được sử dụng người dưới 15 tuổi làm việc thì đối với công việc là Diễn viên Điện ảnh được phép sử dụng người dưới 13 tuổi làm việc.

Như vậy, đối chiếu với quy định hiện hành thì nhà sản xuất phim ký kết hợp đồng đối với diễn viên Trà My, được đại diện bởi mẹ là bà Võ Thị Mỹ Na là hoàn toàn được phép theo quy định hiện hành. Do đó việc dư luận coi việc này là vi phạm pháp luật là hoàn toàn không phù hợp, ảnh hưởng tới nhà sản xuất và bộ phim Vợ ba.

Vợ ba bị lệnh ngừng chiếu, NSX khởi kiện: Để diễn viên nhí 13 tuổi đóng cảnh nóng không phải là xâm hại tình dục trẻ em-2

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng giải thích về việc để Trà My đóng cảnh nóng khiến dư luận coi đó là hành vi xâm hại trẻ em. Theo phản hồi từ nhà sản xuất, toàn bộ quá trình quay phim đối với những cảnh quay có sự xuất hiện của diễn viên Trà My đều được tổ chức một cách chuyên nghiệp, phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của nhân vật.

Cụ thể khi quay phim chỉ có mặt của đạo diễn, phó đạo diễn, quay phim và mẹ của nữ diễn viên (đều là nữ) ở lại. Toàn bộ cảnh quay đều tham khảo ý kiến của mẹ diễn viên, tất cả  êkip làm phim luôn bảo vệ Trà My một cách tuyệt đối.

Ngoài ra, đoàn phim cũng cung cấp các trang thiết bị bảo hộ đặc biệt để đảm bảo không xâm hại tới bất kỳ bộ phận nhạy cảm trên cơ thể diễn viên. Không hề có việc diễn viên Trà My “hở ngực” và bộ phận nhạy cảm như vài mạng xã hội, báo chí bóp méo.

Do đó, việc đồn thổi không có căn cứ trên không chỉ ảnh hưởng tới uy tín của nhà sản xuất, tính nghệ thuật của bộ phim mà còn vô ý xâm hại trực tiếp tới uy tín, danh dự của diễn viên Trà My và người đại diện là mẹ của cô bé.

Vợ ba bị lệnh ngừng chiếu, NSX khởi kiện: Để diễn viên nhí 13 tuổi đóng cảnh nóng không phải là xâm hại tình dục trẻ em-3

Về việc nội dung bộ phim Vợ ba bị cho là không phù hợp với xã hội, nhà sản xuất cho biết, nội dung phim nhằm tái hiện nền văn hoá phong kiến không những đã tồn tại, ăn sâu lâu đời tại Việt Nam, mà hiện vẫn còn xuất hiện nạn tảo hôn tại một số vùng quê hẻo lánh.

Thông qua ngôn ngữ điện ảnh bộ phim đã gióng lên tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ phụ nữ, bảo vệ trẻ em chống lại các hủ tục lạc hậu phong kiến lâu đời còn sót lại. Với tính nhân văn cao được thể hiện qua ngôn ngữ điện ảnh chuyên nghiệp và tinh tế, chính vì vậy bộ phim đã giành được giải thưởng và được đón nhận nồng nhiệt khắp ở những thị trường mà Vợ ba được công chiếu thời gian vừa qua.

Ngay cả những nước có nền văn hoá khác biệt như Ấn Độ hay các nước hồi giáo, bộ phim cũng được đánh giá cao bởi nó không chỉ dừng ở chỗ lên án hủ tục phong kiến mà nó còn khuyến khích người phụ nữ vươn lên bảo vệ chính mình. Bộ phim còn giúp cho bạn bè thế giới hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam.

Trước khi Vợ ba được trình chiếu tại Việt Nam, nhà sản xuất đã làm toàn bộ các thủ tục cần thiết theo quy định để được Cục Điện Ảnh Việt Nam cấp Giấy phép. Như vậy, việc phát hành Vợ ba sau khi đã được Cục Điện Ảnh Việt Nam kiểm duyệt nội dung là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Không chỉ tại thị trường phim Việt Nam; bộ phim Vợ ba còn được kiểm duyệt, và cấp giấy phép trình chiếu trên nhiều thị trường phim quốc tế. Đặc biệt hơn, bộ phim còn dành được nhiều giải thưởng quốc tế lớn và được mua bản quyền phát hành bởi 28 đất nước.

Vợ ba bị lệnh ngừng chiếu, NSX khởi kiện: Để diễn viên nhí 13 tuổi đóng cảnh nóng không phải là xâm hại tình dục trẻ em-4

Với thành công hiện tại, Vợ ba đã góp một phần nhỏ bé của mình trong việc giới thiệu điện ảnh Việt Nam ra thế giới, trong đó không thể không nhắc đến sự đóng góp của diễn viên Trà My vì đã nỗ lực hết mình vì vai diễn.

Cuối cùng nhà sản xuất chia sẻ, ê kíp đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan đồng thời có thể khởi kiện những đơn vị làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

Nhà sản xuất phim Vợ ba cho rằng, đây là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý. Thiết nghĩ xã hội nên giải quyết vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nsx-phim-vo-ba-len-tieng-khi-phim-bi-ngung-chieu-n-184431.html

Vợ ba Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao