Vợ biếu quà Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội khiến chồng 'sôi sục'

"Em cố tình nói thế xem ý tứ chồng thế nào. Y như rằng anh ấy lập tức tỏ ra khó chịu bảo: Vợ buồn cười, việc nào ra việc đó...", người vợ kể.

Biếu Tết như thế nào cho đôi bên nội ngoại công bằng, vui vẻ đó là điều mà mỗi phụ nữ đều mong chồng mình hiểu và làm được.

Nhưng đây là 1 đề tài mà Tết năm nào chị em cũng than thở, bởi xoay quanh nó là muôn vàn vấn đề dở khóc dở cười.

Vợ biếu quà Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội khiến chồng sôi sục-1
Bài chia sẻ của người vợ

T. kể: "Năm nay chồng em báo với vợ rằng do ảnh hưởng dịch bệnh, việc kinh doanh của anh không đạt doanh số nên cắt lương thưởng cuối năm.

Vì tình hình chung, em cũng biết nhiều công ty còn giảm cả lương cơ bản của nhân viên chứ chưa nói tới thưởng Tết nên chồng nói là em tin, không hỏi nhiều. Cùng với đó em tính rút tạm tiền tiết kiệm để biếu bố mẹ đôi bên sớm".

Người vợ trẻ này kể rằng, trong cuộc sống gia đình, cô luôn quan điểm rõ ràng vợ chồng là 1, chưa bao giờ phân biệt tiền anh tiền tôi. Cô tôn trọng và tin tưởng chồng hết mực.

Buồn rằng cô lại bất ngờ phát hiện, sau lưng vợ, chồng cô đã làm điều mờ ám, đi ngược lại hoàn toàn nguyên tắc hôn nhân do 2 vợ chồng đề ra.

"Nghĩ là làm, cách đây vài hôm có việc qua ngân hàng, em tiện rút luôn 10 triệu rồi rẽ vào nhà bố mẹ chồng biếu Tết nhưng vừa tới cửa đã nghe thấy 2 ông bà nói chuyện với nhau:

'Hôm trước thằng H. nó biếu vợ chồng mình cái tivi với thay cái máy giặt hết gần 35 triệu nhưng nó dặn đừng nói gì với vợ nó. Con nó bảo đấy là quà riêng của nó biếu Tết mình nên ông kín kín vào đấy'.

Nghe tới đây em sững lắm song vẫn nhẹ nhàng cất tiếng gọi từ bên ngoài, đánh động ông bà coi như chưa biết chuyện gì. Em vẫn biếu 2 cụ đúng 10 triệu, như ý định ban đầu.

Tuy nhiên khi về em nói với chồng rằng: 'Ông bà ngoại vừa sửa nhà xong chắc cũng hết tiền nên năm nay em biếu Tết nhà ngoại nhỉnh hơn là 20 triệu còn nội biếu 10 triệu anh ạ. Sáng em mang biếu các cụ cả rồi'.

Em cố tình nói thế xem ý tứ chồng thế nào. Y như rằng anh ấy lập tức tỏ ra khó chịu bảo: 'Em buồn cười, việc nào ra việc đó. Ông bà sửa nhà là việc của ông bà phải tự chủ động tài chính.

Còn biếu Tết là phải công bằng nội ngoại đôi bên như nhau, không có kiểu bên nhiều bên ít như thế. Chẳng phải em vẫn nói bố mẹ 2 bên là phải như nhau đó thôi'.

Cố tình 'gài' cho chồng nói ra câu đó, em mới cười bảo: "Thì nay em sang thấy bố mẹ khoe được anh biếu Tết to nào là tivi, máy giặt mới nên mới chạnh lòng nghĩ tới nhà ngoại cũng cần được quan tâm anh ạ'.

Vợ biếu quà Tết nhà ngoại gấp đôi nhà nội khiến chồng sôi sục-2
Ảnh minh họa

Chồng em nghe tới đây mặt chuyển từ đỏ sang tím lại vì đã hiểu rõ ý vợ là gì. Anh luống cuống định giải thích nhưng em nói luôn:

'Anh vẫn còn nhớ nguyên tắc chung của 2 vợ chồng là tốt. Buồn rằng chính anh lại là người vi phạm. Anh thừa hiểu, chưa bao giờ tôi tính toán hay tiếc tiền với nhà nội. Chỉ cần anh thẳng thắn bàn bạc thông qua vợ là tôi vui vẻ gật đầu để anh lo cho ông bà.

Ngược lại, anh đã giấu vợ biếu bên nội mấy chục triệu như thế nhưng với bên ngoại anh tính hơn thua trong khi vợ anh đàng hoàng, minh bạch hơn anh rất nhiều. Nếu anh đã ăn ở thiếu công bằng giữa 2 bên nội ngoại, lại thiếu tôn trọng vợ như thế, tôi nghĩ tốt nhất tạm thời Tết này cứ ai về nhà người đó, ra Giêng tính tiếp…'.

Chồng em biết vợ nổi giận rồi, cũng nhận ra bản thân sai nên chỉ dám nín lặng ngồi im. Đợi tới khi em nói xong thì anh hạ giọng xin lỗi nhận sai hứa sẽ không có lần thứ 2 rồi còn bảo Tết này đưa vợ con về ngoại ăn Tết để động viên ông bà ngoại. Lúc đó em mới bỏ qua".

Điều cốt yếu của hôn nhân là vợ chồng đồng lòng, tôn trọng và đôi bên đều coi nội ngoại như nhau. Khi chồng ăn ở công bằng biết chăm lo cho nhà ngoại, người vợ nào cũng cảm kích và tận tâm chăm lo cho bên nội giống như chồng đã đối đãi với bố mẹ cô ấy.

Ngược lại khi các anh ăn ở thiếu công tâm với bố mẹ vợ thì khó trách bạn đời cũng không hết lòng vì chồng những ngày tháng về sau.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-thang-tay-bieu-tet-nha-ngoai-gap-doi-nha-noi-khien-chong-soi-suc-the-nhung-nghe-xong-ly-do-anh-moi-biet-minh-ha-mieng-mac-quai-162221601222209420.htm

Tết Nguyên Đán vợ chồng

Tin tức mới nhất