Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam làm gì?

Chuyến thăm có phần lặng lẽ, không ồn ào của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barak Obama đến Việt Nam lần này với vai trò là các nhà hoạt động xã hội

Trong lần đến Việt Nam lần này, bà Michelle Obama, Đệ nhất Phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đại diện cho tổ chức Girls Opportunity Alliance có chuyến thăm Trường THPT Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vào ngày hôm nay 9/12/2019.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam làm gì?-1
Bà Obama trò chuyện cởi mở tại Long An

Girls Opportunity Alliance (Liên minh vì cơ hội phát triển cho các trẻ em gái) là sáng kiến của Quỹ Obama (Obama Foundation) nhằm hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới. Chương trình giúp các em gái nắm bắt cơ hội, hiện thực hóa ước mơ thông qua giáo dục, từ đó cống hiến cho gia đình, cộng đồng và quốc gia các em sinh sống.

Girls Opportunity Alliance thực hiện mục tiêu thông qua việc kết nối công dân toàn cầu cùng chung tay hành động và hỗ trợ các tổ chức giáo dục ở từng địa phương – nơi hiểu rõ thách thức các trẻ em gái vị thành niên phải đối mặt - để đề ra những giải pháp thiết thực, phù hợp hoàn cảnh và bền vững nhất.

Tại Việt Nam, Girls Opportunity Alliance đang hợp tác cùng Room to Read – tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy bình đẳng giới thông qua giáo dục.  

Tham gia nhóm kỹ năng sống, các em được học về kỹ năng xây dựng và phát triển sự kiên trì, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp,… Đây là những kỹ năng quản lý, lãnh đạo quan trọng để nữ sinh có thể đạt được thành công ngoài những kiến thực trong nhà trường.

Tại cuộc gặp gỡ các nữ sinh tại Long An, bà Michelle Obama chia sẻ: "Tôi hiểu các em đang học tập và làm việc chăm chỉ để vượt qua các thách thức mà trẻ em cùng tuổi các em ở đất nước chúng tôi chưa thể nào hiểu được. Tôi tin các em có thể vượt qua mọi thách thức vì các em đang nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức thế giới quan tâm và đầu tư cho giáo dục. Tôi hy vọng thông qua chương trình này sẽ tạo ra nhiều câu chuyện thành công từ chính các em, để các em có tiếng nói trong gia đình, xã hội".

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vn/vo-chong-cuu-tong-thong-my-obama-den-viet-nam-lam-gi-post324542.info?utm_source=lotus_pega&utm_campaign=lotus_pega&utm_medium=lotus_pega&fbclid=IwAR37Ed2PJPGna643Sy_LFIe-drka9GMPTRCaShQA62TVQquY7wEFbe6bZ-M

Barack Obama

Tin tức mới nhất