Vợ chồng Jennifer Phạm muốn sinh thêm con

Sau khi có bé thứ tư, vợ chồng Jennifer Phạm vẫn muốn sinh một người con nữa nhưng phải chờ thêm vài năm mới tính tiếp.

- Nhiều người bị trầm cảm sau sinh, còn chị thế nào khi có bé thứ tư?

Phụ nữ sau sinh thường rất dễ rơi vào trầm cảm vì sự thay đổi lớn của nồng độ hormone trong cơ thể, cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và thiếu ngủ vì chưa hồi phục sức khỏe cũng như thường xuyên thức đêm để chăm con.

Giai đoạn ở cữ, các chị em rất cần có sự san sẻ và quan tâm, đặc biệt là từ ông xã. Tôi thấy mình may mắn vì luôn có ông xã và hai mẹ ở bên trong thời gian ở cữ, chăm con. Chồng luôn sẵn sàng dành thời gian dỗ dành bé và hỗ trợ trong mọi công việc nên tôi cũng bớt áp lực, lại có thêm thời gian để ngủ mỗi ngày. Tinh thần thoải mái, không áp lực và có đủ thời gian nghỉ ngơi nên tôi chưa từng rơi vào tình trạng bị trầm cảm.

Vợ chồng Jennifer Phạm muốn sinh thêm con-1
Jennifer Phạm bên ông xã, doanh nhân Đức Hải và hai con Nu và Na.

- Ngoài việc chăm con, ông xã quan tâm chị như thế nào?

Ông xã tôi được cái là rất tâm lý nên luôn tạo cho vợ tinh thần thoải mái cả trong quá trình mang thai và sau sinh. Anh dành nhiều thời gian đưa tôi và các bé đi du lịch đây đó. Những lúc tôi mệt mỏi, anh sẽ mát-xa và động viên tinh thần để giúp vợ có cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, anh còn giúp đỡ việc nhà và quan tâm tôi từ những điều nhỏ nhất.

Khi chuyển dạ, tôi luôn có chồng ở bên. Nhờ có chồng bên cạnh, tôi như có thêm động lực để vượt qua những cơn đau dễ dàng hơn. Anh chứng kiến mọi vất vả, đau đớn của vợ nên càng cảm thông và thương vợ nhiều hơn. Ông xã cũng chính là người cắt rốn cho Na, Nu, Nấm và đưa các bé chính thức bước vào cuộc sống của hai vợ chồng.

- Chị được mẹ chồng chăm sóc như thế nào trong thời gian ở cữ?

Mẹ sống ở Sài Gòn nhưng đã sắp xếp ra Hà Nội từ trước ngày tôi dự sinh em Nấm và ở lại hơn một tháng để chăm con dâu trong thời gian ở cữ.

Đây là lần đầu tiên mẹ chăm sóc bà đẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, mẹ rất chịu khó lên mạng để tìm hiểu các kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau, đồng thời hăng hái hỏi han nhiều người quen để học hỏi kinh nghiệm. Mỗi khi biết được cái gì mới, bà đều chia sẻ và làm nhiều món ngon cho con dâu bồi bổ.

Sau hơn một tháng chăm con dâu, bà biết mọi thứ từ việc bà đẻ nên ăn gì, kiêng gì... Tôi nghĩ rằng mẹ chồng mình giờ đã trở thành người có rất nhiều kinh nghiệm rồi.

Vợ chồng Jennifer Phạm muốn sinh thêm con-2
Jennifer Phạm bên ba con lớn - Bảo Nam, Na và Nu (từ trái sang).

- Chị từng chia sẻ, ông xã muốn sinh nhiều con và thích có cả một đội bóng. Kế hoạch của anh chị như thế nào sau khi bé Nấm chào đời?

Ông xã tôi thích trẻ con lắm, có thể chơi với chúng cả ngày. Nhưng có lẽ tôi không thể sinh cả một đội bóng đâu, cùng lắm chỉ thêm một bé nữa thôi (cười).

Cả tôi và ông xã đều thích có thêm con nhưng chắc chưa thể tiến hành ngay được. Sinh thì dễ nhưng làm sao nuôi dạy, chăm lo đầy đủ cho các con mới là việc cần phải cân đối. Có lẽ chúng tôi sẽ chờ thêm một, hai năm nữa mới tính được. Con cái là lộc trời cho nên khi nào sẵn sàng, chúng tôi sẽ để thuận theo tự nhiên.

- Từ khi các con nghỉ học để tránh lây Covid-19, mỗi ngày của chị thường diễn ra như thế nào?

Tôi không có lịch cố định cho từng ngày. Khi nào chồng chăm bé nhỏ thì mình sẽ chơi với các bé lớn hoặc ngược lại. Con ở nhà cả ngày nên hai vợ chồng thấy vất nhất là việc phải nghĩ ra những trò chơi khác nhau để các cháu không cảm thấy nhàm chán hoặc quá lệ thuộc vào công nghệ, tivi.

Bạn Nu hiếu động nhất, nếu cứ phải ở nhà suốt ngày mà không có gì làm thì chân tay bạn ấy sẽ cuồng lên, thấy rấm rứt. Vì vậy, anh Hải phụ trách những trò chơi "thể lực" hơn như vật lộn, tập thể dục... để con xả năng lượng.

Trong khi đó, Nam và Na thích những thứ nhẹ nhàng. Chúng tôi thường phân chia hoạt động theo sở thích của từng bé qua mỗi ngày để tất cả không cảm thấy nhàm chán. Đôi lúc, các con tự chơi với nhau hoặc chơi với em Nấm. Các bé nhà tôi được cái là rất thích chơi với nhau.

- Chị vật lộn như thế nào với bốn đứa con trong thời gian này?

Nam và Na lớn rồi nên tôi không mất nhiều thời gian chăm sóc mà chỉ chơi cùng hoặc trò chuyện với các bé mà thôi. Riêng với Nu, tôi phải quan tâm, chia sẻ nhiều hơn vì con còn nhỏ và chưa quen với việc có em.

Bé Na thích nấu ăn nên hai mẹ con hay cùng nhau vào bếp, làm việc nhà. Tôi cũng bày ra nhiều món bánh như bánh trôi, bánh gối... và bé rất khoái. Trong lúc hai mẹ con nấu nướng thì Nu lăng xăng, thỉnh thoảng chạy lại quậy phá một chút, hỏi han cái này cái kia. Đó cũng là những điều hay ho để các bé biết thêm những thứ mới mẻ.

Tôi nghĩ mọi việc đều có cách nhìn tích cực và tiêu cực. Đúng là khi các cháu đi học, tôi sẽ có nhiều thời gian làm việc khác thay vì suốt ngày quanh quẩn với các con. Tuy nhiên, nghĩ tích cực thì đây cũng là cơ hội để gia đình được gần nhau hơn sau nhiều ngày tháng bận bịu với guồng quay công việc. Tôi coi đây như dịp Tết kéo dài để cả nhà quây quần.

Vợ chồng Jennifer Phạm muốn sinh thêm con-3
Nhan sắc Hoa hậu Jennifer Phạm sau khi sinh con gái thứ tư.

- Nam, Na và Nu thích ứng thế nào với việc gia đình chị có thêm thành viên mới là em Nấm?

Nam và Na đều đã quen với việc có em nhưng Nu thì hoàn toàn ngược lại. Khi tôi mới sinh bé Nấm, Nu bỗng nhiên theo mẹ nhiều hơn, cái gì cũng phải đòi mẹ làm cho. Đôi khi con mè nheo, không cho mẹ dỗ em để sang ngủ với mình.

Biết con chưa quen việc chia sẻ mẹ với người khác nên tôi cố gắng dung hòa, phân chia thời gian để ở bên Nu nhiều hơn. Những lúc còn đòi mẹ, tôi thường nhờ chồng dỗ Nấm để mình nằm cạnh, đọc truyện cho Nu nghe trước khi đi ngủ để bé không cảm thấy mẹ chỉ quan tâm em mà quên mình.

Dần dần, Nu hiểu ra rằng em bé còn nhỏ nên cần sự chăm sóc nhiều hơn chứ tình cảm của bố mẹ với mình không hề thay đổi. Con đã dần làm quen được với việc có em nên giờ không quá nhõng nhẽo đòi mẹ nữa.

- Với bốn đứa con, chị sẽ cân đối thời gian như thế nào khi trở lại với công việc?

Nếu hết dịch Covid-19 và bé Nấm được ngoài ba tháng, tôi sẽ nhận việc trở lại. Tôi rất nhớ sân khấu và khán giả. Tuy nhiên, tôi sẽ không ôm đồm quá nhiều công việc vì muốn sắp xếp cho phù hợp để vừa có thể đi làm vừa chăm sóc tốt cho gia đình.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/hau-truong/vo-chong-jennifer-pham-muon-sinh-them-con-4083615.html

COVID-19 Jennifer Phạm

Tin tức mới nhất