Vợ chồng làm những điều này trước khi ngủ, kẻ thứ 3 sao 'có cửa' chen chân

Phòng ngủ chỉ nên là nơi riêng tư của 2 vợ chồng. Khi lũ trẻ không may phải trải những trận sốt hay cơn ác mộng giữa đêm, hãy âu yếm và vỗ về con song về cơ bản, hãy cho chúng và ta có những không gian riêng của mình.

1. Nói “Anh yêu em”

Dù ngày hôm nay đã phải trải qua biết bao rắc rối ở ngoài cánh cửa kia, đừng quên dành cho một nửa của mình lời yêu thương, để họ biết rằng trong ta họ luôn rất quan trọng. Thay vì tiếng thở dài sau một ngày làm việc, hãy dành cho người bạn đời của mình những lời nói yêu chân thành nhất. 

2. Cố gắng đi ngủ cùng lúc với nhau 

Công việc bận rộn khiến rất nhiều cặp đôi "mạnh ai người nấy làm", ai xong việc trước thì ngủ trước. Việc mải mê với việc riêng mà bỏ qua đối phương sau một ngày xa cách vì công việc là điều không nên.

Vợ chồng làm những điều này trước khi ngủ, kẻ thứ 3 sao có cửa chen chân-1

Những cặp vợ chồng hạnh phúc thường cố gắng đi ngủ cùng lúc với nhau, dành cho nhau vài phút tâm sự để xây dựng mối liên kết vững chắc cũng như hâm nóng tình cảm.

3. Cất các thiết bị điện tử xa phòng ngủ

Chúng ta đang sống trong thế giới công nghệ song những thiết bị số đó thay vì kéo mọi người đến gần nhau hơn, nó lại khiến chúng ta ngày càng cách xa nhau trong đời thực. Khi bạn lên giường và chăm chăm vào chiếc điện thoại, nửa kia sẽ có cảm giác như bạn đang ở nơi khác chứ không phải ngay bên cạnh mình. 

4. Ưu tiên cho một giấc ngủ ngon

Không lãng mạn như nụ hôn chúc ngủ ngon hay những lời tâm sự, một giấc ngủ thật sâu sẽ mang lại năng lượng tích cực cho cả một ngày dài, khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn và sẽ bớt cáu gắt hay tỏ ra khó chịu với bạn đời của mình. Nếu cố gắng nhưng vẫn khó đi vào giấc ngủ, hai bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia. 

5. Không cố gắng giải quyết vấn đề khi cả hai bất đồng quan điểm

Nghe có vẻ bất hợp lý song các cặp đôi hạnh phúc thường không cố gắng giải quyết những vấn đề rắc rối trước khi đi ngủ. Cố gắng giải quyết những bất đồng khi cả hai đang không tìm được tiếng nói chung vào thời điểm cuối ngày mệt mỏi là điều hết sức sai lầm. Thay vì dùng những từ ngữ mạnh hay lời lẽ chỉ trích đối phương, hãy đi ngủ và 

6. Cùng nhau nói chuyện phiếm, chia sẻ những cảm nhận

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn dành cho nhau sự chia sẻ. Họ nói chuyện với nhau về chuyện công việc, về những điều xảy ra hàng ngày dù là nhỏ nhất, sẵn sàng dành thời gian nghe nửa kia than phiền. 

Rất đơn giản, hãy dành cho nhau 15-20 phút mỗi tối để chia sẻ và lắng nghe những tâm tư, tình cảm của đối phương. Việc bạn chia sẻ những câu chuyện tưởng chừng vô nghĩa, lắng nghe người kia và cố gắng thấu hiểu sẽ giúp gắn kết và xây dựng mối quan hệ vững mạnh.

Và cuối cùng là... 

7. Để lũ trẻ ngủ riêng 

Phòng ngủ chỉ nên là nơi riêng tư của 2 vợ chồng. Khi lũ trẻ không may phải trải những trận sốt hay cơn ác mộng giữa đêm, hãy âu yếm và vỗ về con song về cơ bản, hãy cho chúng và ta có những không gian riêng của mình. Điều này không chỉ giúp lũ trẻ rèn luyện được tính tự lập mà còn tạo không gian riêng tư cho hai vợ chồng.

Theo Khám phá


người thứ ba vợ chồng

Tin tức mới nhất