Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui

Các cặp mới cưới thường đi hưởng tuần trăng mật ngay sau khi tiệc cưới kết thúc? Không đâu. Ngày nay, tuần trăng mật đã thay đổi nhiều rồi.

Nhiều bạn trẻ hiện nay thường lựa chọn kỳ trăng mật sau lễ cưới tận vài tháng, thậm chí cả năm trời. Một số người cho rằng việc lùi kỳ nghỉ này là không hợp lý vì bạn có thể bỏ lỡ khoảng thời gian mặn nồng đầu hôn nhân.

Tuy nhiên nếu nhìn rộng ra, việc làm này có thể đem lại những lợi ích bất ngờ về cả kinh tế lẫn cảm xúc.

Dưới đây là 6 lý do rất thuyết phục giải thích tại sao các cặp vợ chồng son nên trì hoãn tuần trăng mật.

1. Có thêm tiền tiết kiệm

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-1

Mỗi đám cưới dù đơn sơ, giản dị hay xa hoa, linh đình đều có  rất nhiều khoản chi phí cần phải chi tiêu, như chi phí chụp ảnh cưới, dựng rạp, đãi tiệc,… Và nhiều cặp đôi phải dốc gần như toàn bộ số tiền tiết kiệm cho ngày vui của mình.

Điều đó có nghĩa là một kỳ trăng mật ngay sau lễ cưới sẽ chỉ làm gia tăng gánh nặng tài chính lên đôi vợ chồng trẻ. Vì vậy, có lẽ sẽ thiết thực hơn khi các cặp đôi trì lùi kỳ nghỉ lại sau vài tháng đến một năm.

Bằng cách đó, bạn sẽ có thêm thời gian để tiết kiệm tiền, và tuần trăng mật cũng sẽ thoải mái, vui vẻ hơn khi bạn không bị áp lực về vấn đề tiền nong.

2. Có thêm ngày phép

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-2

Nhiều cặp vợ chồng dành rất nhiều ngày nghỉ phép để chuẩn bị cho đám cưới và hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên việc tất bật chuẩn bị cho đám cưới có thể ngốn của bạn kha khá thời gian, và sau đó bạn chỉ còn lại vài ngày nghỉ phép cho chuyến đi của mình.

Thay vì đi chơi trong vội vã, tại sao bạn không lùi tuần trăng mật lại một chút, để có thể gom thêm ngày phép và tận hưởng kỳ nghỉ một cách thư thái?

3. Có thêm thời gian để lập kế hoạch cho chuyến đi

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-3

Những thứ bạn cần lên kế hoạch cho đám cưới của mình vốn đã rất nhiều và mệt mỏi. Thêm cả việc phải lên kế hoạch cho tuần trăng mật trong khoảng thời gian này thì đúng là quá sức.

Vì vậy, thay vì dồn sức cho rất nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn ngủi, bạn có thể dàn trải chúng ra. Bằng cách này, bạn có thể chuẩn bị và sắp xếp chuyến đi của mình một cách hoàn hảo nhất có thể.

4. Chờ đợi làm tăng cảm giác vui vẻ, phấn khích

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-4

Cuộc sống hàng ngày có thể trở nên khá bận rộn và mệt mỏi, nhất là khoảng thời gian trước, trong và sau đám cưới. Làm thế nào để vượt qua được những căng thẳng hàng ngày? Câu trả lời chính là tuần trăng mật diễn ra sau lễ cưới vài tháng.

Chỉ cần nghĩ về kỳ nghỉ, bạn sẽ có một điều gì đó cực kỳ thú vị để mong mỏi, để thoát ra khỏi những lo âu của cuộc sống cơm áo gạo tiền.

5. Bạn được nghỉ ngơi nhiều hơn

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-5

Thử tưởng tượng mà xem, việc lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo sẽ khiến bạn tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và năng lượng. Vậy mà bạn còn phải lên đường đi hưởng tuần trăng mật ngay ngày hôm sau thì thật mệt mỏi.

Tốt hơn hết là bạn nên quay trở lại cuộc sống bình thường để lấy lại sức khỏe và tinh thần và để dành tuần trăng mật cho vài tháng sau đó. Sự chậm trễ này sẽ giúp bạn có được thể trạng và tâm trạng tốt nhất để sẵn sang khám phá những địa điểm mới cùng người bạn đời của mình.

Đồng thời đây cũng là dịp để vợ chồng trẻ có thể hâm nóng tình cảm và thêm gắn kết với nhau.

6. Bạn có thêm thời gian dành cho gia đình và bạn bè

Vợ chồng son lùi ngày trăng mật, tưởng buồn hóa ra toàn niềm vui-6

Đám cưới là dịp để người thân và bạn bè của bạn từ nhiều vùng miền, thậm chí từ nhiều quốc gia khác nhau trở về và sum họp. Họ vừa là khách đến chia vui cùng bạn, đồng thời cũng là những người đã nhiệt tình giúp đỡ bạn chuẩn bị đám cưới chu toàn.

Sau lễ cưới, những người này có thể sẽ nán lại vài hôm để có thêm thời gian ở bên bạn. Do đó việc bạn đi hưởng tuần trăng mật ngay sau khi đám cưới kết thúc có thể khiến họ buồn và cảm thấy hụt hẫng.

Nếu bạn có thể lùi kỳ nghỉ, bạn sẽ có thêm thời gian ở bên những người thân yêu của mình – những người mà có thể phải rất lâu nữa bạn mới có dịp gặp lại.

TH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/6-ly-do-cac-cap-vo-chong-son-nen-lui-thoi-gian-huong-tuan-trang-mat-n-313245.html

vợ chồng son Tuần trăng mật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao