Vận đen đeo bám, vợ chồng Triệu Vy tiếp tục đối mặt với án phạt sau vụ gian lận tài chính

Vợ chồng tỷ phú Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố án phạt mới.

Triệu Vy và ông xã doanh nhân Huỳnh Hữu Long được biết tới là cặp đôi sở hữu khối tài sản bậc nhất trong showbiz. Ngoài đóng phim, Triệu Vy còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh, sản xuất phim, cổ đông của nhiều công ty lớn trong đó có Ali Pictures, cũng như đầu tư bất động sản và kinh doanh rượu vang.

Vận đen đeo bám, vợ chồng Triệu Vy tiếp tục đối mặt với án phạt sau vụ gian lận tài chính-1

Tuy nhiên vào năm 2017, Triệu Vy cùng chồng đã bị Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cấm lên sàn chứng khoán trong vòng 5 năm do gian lận tài chính. Trong thông báo cho biết vợ chồng nữ diễn viên đã cố tình cung cấp thông tin sai lệch làm rối loạn thị trường chứng khoán. Ngoài ra cả hai cũng bị phạt hành chính 600.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng).

Sự việc vẫn chưa dừng lại khi mới đây, khoảng 440 nhà đầu tư khởi kiện vợ chồng người đẹp Hoàn châu cách cách và đối bồi thường số tiền lên tới 8 triệu USD. 

Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long một lần nữa chịu án phạt của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải sau án gian lận tài chính. Cụ thể, hai vợ chồng nữ diễn viên bị cấm đảm nhận các chức vụ quan trọng trong vòng 5 năm tại những công ty đã được niêm yết trên sàn chứng khoán. 

Vận đen đeo bám, vợ chồng Triệu Vy tiếp tục đối mặt với án phạt sau vụ gian lận tài chính-2

Triệu Vy và chồng bị cấm đảm nhiệm các chức vụ tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, giám sát viên và quản lý cao cấp. Các công ty được nhắc tới bao gồm: công ty cổ phần văn hóa Tường Nguyên Chiết Giang, công ty văn hóa truyền thông Tây Tạng Long Vy hiện đều do hai vợ chồng đứng đầu.

Án phạt kinh tế này một lần nữa ảnh hưởng trực tiếp tới danh tiếng của Triệu Vy cũng như hình tượng của cô trong mắt người hâm mộ.

 Quán Lâm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-chong-trieu-vy-tiep-tuc-doi-mat-voi-an-phat-nang-n-169808.html

doanh nhân huỳnh hữu long Triệu vy

Tin tức mới nhất