Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản

Do vướng vào bê bối kinh doanh, số tài sản hơn 360 triệu USD của vợ chồng Trương Đình và Lâm Thoại Dương bị phong tỏa. Họ chuyển về Đài Loan sống.

Ngày 29/7, trang Apple Daily đưa tin vợ chồng diễn viên Trương Đình và Lâm Thoại Dương đã chuyển về Đài Loan sống, sau khi bị đóng cửa công ty và phong tỏa tài sản.

Mới đây, vợ chồng diễn viên và con gái bị bắt gặp tới cửa hàng quần áo giảm giá để mua sắm. Con gái 12 tuổi của Trương Đình mua 10 bộ quần áo, trị giá hơn 440 USD.

Theo Apple Daily, trở về Đài Loan, vợ chồng Trương Đình sống giản dị, kín đáo hơn. Khi ra ngoài đường, họ ăn mặc xuề xòa, cũng không lên mạng để livestream trò chuyện, bán hàng như trước.

Dù được Cục Quản lý, Giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc trả lại một phần tài sản. Song, phần lớn tiền tài, bất động sản của Lâm Thoại Dương và Trương Đình vẫn đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra.

Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản-1Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản-2Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản-3Vợ chồng Trương Đình mua hàng giảm giá sau khi bị phong tỏa tài sản-4
Vợ chồng Trương Đình - Lâm Thoại Dương trở về Đài Loan sau khi bị phong tỏa tài sản. Ảnh: Apple Daily.

Cuối năm 2021, công ty Dowell bị Cục Quản lý Giám sát thị trường thành phố Thạch Gia Trang phong tỏa khối tài sản 600 triệu NDT (94 triệu USD). Tháng 4, Trương Đình tiếp tục bị tịch thu 96 bất động sản ở Thượng Hải (Trung Quốc), với tổng giá trị hơn 266 triệu USD.

Theo Nhân Dân Nhật Báo, các tài sản bị tịch thu để phục vụ công tác điều tra và đền bù tổn thất cho hàng chục nghìn người bị hại vì mô hình kinh doanh đa cấp của Trương Đình - Lâm Thoại Dương. Hai nghệ sĩ và công ty Dowell được phép sử dụng tiện ích của các bất động sản này, nhưng không được mua bán hay thế chấp trên thị trường.

Liên tiếp các án phạt được công bố cho thấy Trương Đình - Lâm Thoại Dương làm giàu bất chính dù họ nhiều lần liên tiếng phủ nhận. Hiện tại, các sản phẩm do công ty Trương Đình sản xuất và phân phối đã bị xóa khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại Trung Quốc như Tmall, Taobao, JD. Hai ngôi sao cũng bị chặn quyền phát ngôn trên nền tảng mạng xã hội.

Song, Trương Đình cho rằng vụ việc của cô không được xử lý thỏa đáng. Cáo buộc kinh doanh phi pháp của Dowell đang trong giai đoạn điều tra nhưng thông tin đã xuất hiện tràn lan trên mặt báo. Điều này khiến vợ chồng cô tổn hại danh tiếng, bị đối tác quay lưng và hứng chỉ trích dữ dội từ dư luận. Còn công ty chịu thiệt hại hàng trăm nghìn NDT mỗi ngày.

Với ngoại hình tuấn tú, phong trần, Lâm Thoại Dương từng được mệnh danh là "hoàng tử trong mộng", "bạch mã hoàng tử", "đệ nhất tiểu sinh" của mọi cô gái tại Đài Loan vào những năm 1980-1990.

Nam diễn viên nổi tiếng với series phim truyền hình của nữ sĩ Quỳnh Dao như Hải Âu Phi Xứ - Thái Vân Phi, Người Vợ Câm, Vọng Phu Ải, Một Thoáng Mộng Mơ.… Năm 1999, đang đứng ở đỉnh cao nghiệp diễn, anh tuyên bố chia màn ảnh, chuyển sang kinh doanh.

Trương Đình cũng là diễn viên nổi tiếng với các phim Mỹ Nhân Thiên Hạ, Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ, Tụ Bảo Bồn, Chuyện Tình Vượt Thời Gian.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-chong-truong-dinh-mua-hang-giam-gia-sau-khi-bi-phong-toa-tai-san-post1340345.html

Sao Hoa Ngữ Trương Đình

Tin tức mới nhất